Site icon Medplus.vn

Đậu phộng rang dành hẳn 32 phút chỉ để học cách nấu thú vị

thuc an vat - Medplus

Không cần phải đợi lễ hội hóa trang chính thức khai mặc hoặc đi tìm một người bán hàng rong — bạn có thể dễ dàng có đậu phộng rang tại nhà. Nó cực kỳ dễ chế biến và rất khó để phát lờ hương vị của chúng ngay khi ra khỏi lò.

Đậu phộng rang dành hẳn 32 phút chỉ để học cách nấu thú vị

Thực sự không có thủ thuật để rang các loại hạt. Mối quan tâm lớn nhất là thời gian. Vì bạn sẽ cần rang những hạt còn nguyên vỏ lâu hơn một chút so với đậu phộng đã bỏ vỏ. Dù bằng cách nào, nó cũng mất khoảng 30 phút và bạn sẽ nhanh chóng được dùng.

Những thứ duy nhất bạn cần là đậu phộng và một khay nướng cạn. Đậu phộng sống, khô là loại tốt nhất để rang. Nếu tất cả những gì bạn có là đậu phộng xanh – loại chưa được sấy khô – bạn cần luộc sơ chúng trước.

Đậu phộng khô của bạn có thể có vỏ hoặc không vỏ. Khi sử dụng đậu phộng còn nguyên vỏ, hãy phân loại trước khi bắt đầu. Bạn chỉ muốn rang những hạt có vỏ sạch, không bị vỡ và không có vết bẩn. Ngoài ra, chúng không nên kêu lục cục khi bạn lắc chúng.

Là một món ăn nhẹ tiện lợi, những hạt đậu phộng rang này rất lý tưởng để mang theo trong những chuyến đi đường trường, đi bộ đường dài hoặc những ngày ở bãi biển. Một khi bạn học cách rang đậu phộng, bạn có thể bắt đầu thấy những khả năng khác: Đó là một bước chuẩn bị tuyệt vời trước khi làm bơ đậu phộng.

Tất cả những gì bạn cần là một máy xay thực phẩm và một cái gì đó để làm ngọt hỗn hợp. Sử dụng bơ của bạn trong các món tráng miệng ngon hoặc đơn giản là thưởng thức bơ đậu phộngbánh sandwich thạch tươi nhất có thể (tất nhiên là với mứt tự làm).

“Công thức này làm cho món đậu phộng rang được đóng gói sẵn ở cửa hàng trở nên nhạt nhẽo. Việc rang chúng ở nhà rất đáng giá! Các cửa hàng trực tuyến có thể là nguồn duy nhất cung cấp đậu phộng khô, còn nguyên vỏ; siêu thị có thể bán loại có vỏ. Thật đơn giản và thời gian nấu cũng hoàn hảo. Điều lộn xộn duy nhất là xử lý phần vỏ, nhưng cũng không khó. ” – Colleen Graham

Phiên bản ngọt và cay

Công thức đậu phộng rang

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn có thể đặt trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món đậu phộng rang.

Thành phần

1 pound đậu phộng có vỏ (hoặc 1/2 pound đậu phộng không vỏ)

Đậu phộng rang

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 350 độ F.
  2. Xếp đậu phộng sống thành một lớp bên trong chảo nướng nông.
  3. Nếu bạn dùng đậu phộng đã tách vỏ, nướng trong vòng 15 đến 20 phút, đảo 1 hoặc 2 lần trong khi nấu, cho đến khi vỏ tách và phần thịt vàng nhẹ. Nếu bạn dùng đậu phộng còn vỏ, nướng trong 20 đến 25 phút, đảo 1 hoặc 2 lần trong khi nấu, cho đến khi vỏ có màu vàng nâu nhẹ. Đậu phộng vẫn tiếp tục chín lúc lấy khỏi lò vì lượng nhiệt còn thừa.
  4. Để đậu phộng rang nguội 10 phút trước khi ăn.
Trẻ em có thể dùng

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 24
Mỗi phần đậu phộng rang chứa
Lượng calo 111
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 9 g 12%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 77 mg 3%
Tổng Carbohydrate 4 g 1%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 5 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 11 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 120 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng đậu phộng rang. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Nếu bạn cần biết bạn cần rang bao nhiêu hạt đậu phộng cho một mẻ, hãy nhớ 1/2 pound đậu phộng không vỏ tương đương khoảng 1 pound có vỏ. Điều này cung cấp từ 3 1/2 đến 4 cup đậu phộng có vỏ.

Cho đậu khỏi lò, đậu còn rất nóng và bạn có thể xử lý lúc chúng nguội (bạn có thể nghe thấy tiếng nổ lách tách). Nếu bạn muốn kiểm tra độ chín bên trong của một hạt đậu phộng có vỏ, hãy bẻ nó bằng kẹp, để hơi nước thoát hết và nguội một chút trước.

Nếu bạn muốn rửa đậu phộng còn nguyên vỏ trước, hãy rửa chúng ngay trong chao dưới vòi nước lạnh. Vẩy sạch nước thừa, sau đó trải chúng đều khắp một tấm khăn và lau khô.

Các công thức biến thể

Bạn cũng có thể rang đậu phộng trong lò vi sóng.

Trộn đậu phộng đã bóc vỏ cùng muối, gia vị hoặc thảo mộc khô để tạo hương vị thơm ngon trước lúc rang hoặc lúc chúng còn ấm.

Để có thể làm ngọt đậu phộng như những thức bạn có thể mua từ những người bán hàng rong hoặc ở các công viên, hãy thử đậu phộng caramel hoặc đậu phộng rang mật ong.

Cách bảo quản đậu phộng rang

Bảo quản đậu phộng rang chưa bóc vỏ trong hộp kín khí lên đến 1 tháng nếu bạn đặt chúng trên kệ. Trong tủ lạnh, chúng giữ được hương vị trong 6 tháng. Trong tủ đông, chúng có thể giữ được đến 1 năm.

Các khuyến nghị lưu trữ tương tự cũng áp dụng cho đậu phộng sống không vỏ. Nếu bạn tìm thấy một lượng lớn, hãy tích cóp và bảo quản chúng đúng cách để bạn có thể thưởng thức đậu phộng rang bất cứ lúc nào bạn muốn.

Có cần thiết phải bỏ vỏ đậu phộng?

Phần thịt đậu phộng thực sự được bao phủ bởi một lớp vỏ mỏng và mềm. Nếu bạn muốn loại bỏ nó, bạn có thể chọn cách tiết kiệm được nhiều thời gian hơn nhưng khá phiền phức vì phải đợi đến lúc rang xong. Lớp vỏ lúc đó khô hơn và dễ bong.

Và khi đậu phộng rang nguội, chúng tự động bật khỏi vỏ nếu bạn bóp giữa các ngón tay. Loại bỏ vỏ cả mẻ cùng một lúc bằng cách lắc mạnh phần đậu phộng rang trong một cái bát có nắp đậy. Việc lắc đều giúp loại bỏ hầu hết lớp vỏ và bạn chỉ cần nhặt từng hạt đậu phộng.

Rang đậu còn vỏ hay bóc vỏ dễ dàng hơn?

Nhiều người thích hương vị của đậu phộng rang còn cả vỏ. Nếu chúng được rang lúc bóc sạch vỏ, chúng nhanh chín hơn. Nhưng sau đó, phần thịt nhanh chóng trở nên dẻo và khô. Nếu bạn có ý định sử dụng đậu phộng rang trong một công thức nấu ăn hoặc như một món ăn nhẹ, hãy cân nhắc việc bóc vỏ đậu phộng. Để tốt nhất cho cả hai sở thích, hãy rang một phần của mẻ còn vỏ trong thời gian lâu hơn.

Nếu bạn thích đậu phộng rang hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version