Site icon Medplus.vn

Phụ Huynh Nên Dạy Trẻ Cư Xử Ở Nơi Công Cộng Như Thế Nào?

Phụ huynh nên dạy trẻ cư xử ở nơi công cộng như thế nào? Mặc dù nhiều bậc cha mẹ lo sợ sự bối rối khi kỷ luật con mình ở nơi công cộng, nhưng thực sự không cần phải xấu hổ. Trên thực tế, phụ huynh có thể sẽ được người khác tôn trọng hơn khi họ chứng kiến ​​hậu quả là bạn giải quyết những hành vi sai trái của con

Phụ huynh nên dạy trẻ cư xử ở nơi công cộng như thế nào?

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em sẽ nhanh chóng tìm ra cách bạn sẽ phản ứng khi chúng cư xử sai ở nơi công cộng. Một số cha mẹ có xu hướng nhượng bộ trẻ trong cửa hàng hoặc ở nhà người khác vì họ muốn hành vi sai trái chấm dứt. Tuy nhiên, điều này có thể làm cho các vấn đề về hành vi trở nên tồi tệ hơn.

Nếu con nghĩ rằng bạn sẽ không cho trẻ đi chơi khi bạn đang ở trong cửa hàng, thì nhiều khả năng trẻ sẽ cư xử sai. Vì vậy, hãy lên kế hoạch trước và chuẩn bị để kỷ luật con bạn với thời gian chờ bất kể bạn đang ở đâu và giúp con bạn biết rằng những hành vi của mình là không thể chấp nhận được.

1. Thảo luận về các quy tắc

Trước khi ra ngoài nơi công cộng, hãy thảo luận trước về các quy tắc. Ngay cả khi bạn đã đến đó trước đây, việc xem lại các quy tắc có thể là một lời nhắc nhở tốt cho con bạn.

Trẻ em cần được giải thích về sự khác biệt của các quy tắc trong các môi trường công cộng khác nhau. Ví dụ, một đứa trẻ sẽ không hiểu nó có thể la hét ở sân chơi nhưng cần thì thầm trong thư viện trừ khi bạn nói với nó. Nếu bạn muốn con bạn ở bên cạnh bạn, sử dụng chân đi bộ và giọng nói trong nhà, hãy giải thích tất cả những điều đó trước khi bạn đến đó.
Đưa ra quy định, nhắc nhở nhiều lần trước khi đi siêu thị

2. Tìm kiếm các khu vực có thể chờ

Cố gắng đi trước một bước và tìm kiếm khu vực thời gian chờ tiềm năng trước khi bạn cần. Băng ghế trước cửa hàng, phòng chờ tại văn phòng bác sĩ, hoặc một bàn riêng ở thư viện đều có thể là khu vực hết giờ.

Phụ huynh giữ bình tĩnh và thât bình tĩnh

Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn cũng có thể sử dụng một khu vực yên tĩnh của hành lang hoặc một không gian nhỏ trên sàn nhà. Giám sát con bạn mọi lúc nhưng không để ý đến con bạn trong thời gian nghỉ học.

Khi vẫn thất bại, bạn có thể sử dụng ô tô của mình như một khoảng thời gian chờ đợi. Chỉ cần không để con bạn trong xe mà không có người giám sát. Bạn có thể ngồi phía trước trong khi con bạn ngồi phía sau. Miễn là bạn chủ động bỏ qua trong khoảng thời gian chờ, nó có thể được coi là một khu vực thời gian chờ hiệu quả. Bạn thậm chí có thể giải thích trước cho con bạn biết khu vực hết giờ sẽ ở đâu.

Việc cho con bạn biết địa điểm hẹn giờ sẽ ở đâu có thể cho con bạn thấy rằng bạn thực sự nghiêm túc trong việc cho chúng ra ngoài nơi công cộng, nếu cần thiết.

3. Đưa ra một cảnh báo

Nên có một số hành vi dẫn đến việc hết thời gian tự động, chẳng hạn như hành động gây hấn về thể chất. Các hành vi khác có thể yêu cầu cảnh báo trước.

Nếu hành vi của trẻ vẫn tiếp tục sau cảnh báo của bạn, hãy tiếp tục với thời gian chờ đợi. Đừng đưa ra những lời đe dọa vu vơ hoặc tiếp tục lặp đi lặp lại cảnh báo. Nếu không, con bạn sẽ biết rằng bạn không nghiêm túc trong lần đầu tiên bạn lên tiếng.

4. Ngăn ngừa các vấn đề về hành vi khi có thể

Hãy chủ động tiếp cận để ngăn chặn các vấn đề về hành vi bất cứ khi nào có thể và bạn có thể không cần đưa con ra ngoài nơi công cộng. Lập kế hoạch trước và xác định các chiến lược có thể làm giảm khả năng con bạn cư xử sai.

Nếu bạn đi đến một nơi nào đó có thể khiến con bạn nhàm chán, chẳng hạn như đi đến cửa hàng tạp hóa, hãy giao cho con bạn một công việc để làm. Hãy thử đưa cho anh ấy những món đồ mà anh ấy có thể nhẹ nhàng đặt vào giỏ hàng hoặc đưa cho anh ấy những món đồ cụ thể để giúp bạn phát hiện trên kệ.

Việc lập kế hoạch đi chơi theo lịch trình của con bạn cũng có thể hữu ích. Một đứa trẻ được nghỉ ngơi đầy đủ, được ăn uống đầy đủ có khả năng cư xử tốt hơn nhiều so với một đứa trẻ đói quá mệt. 

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Give a Time-Out When You’re in a Public Place

Exit mobile version