Site icon Medplus.vn

Dạy Trẻ Tính Kỷ Luật

Tìm cách giảm thiểu hành vi sai trái của con bạn? Thực hiện các chiến thuật này để dạy trẻ tính kỷ luật và sử dụng các mẹo này để khuyến khích hành vi tốt ở trẻ.

Trẻ của bạn có thể vẫn đang tập đi và nói chuyện, nhưng trẻ nhanh chóng trở nên chuyên nghiệp trong việc thực hiện hành vi sai trái. Dù là vô tình hay cố ý, mọi đứa trẻ đều thực hiện những hành vi xấu. Và đây là lúc bạn bước vào, nhiệm vụ của bạn lúc này là đặt ra và thực thi các nguyên tắc như việc dạy đúng sai (đánh người khác là không được) và giúp con bạn học hỏi và rèn luyện bản thân đồng thời kiểm soát bé. Nói một cách dễ hiểu, công việc của bạn là kỷ luật con mình. Nhiệm vụ của bạn (và có thể bạn sẽ phải chấp nhận nó) là đặt ra các quy tắc để đảm bảo rằng con bạn biết loại hành vi nào là ổn và hành vi nào là không thể chấp nhận được.

Sợ trông giống kẻ xấu? Đừng – hãy nhớ rằng, kỷ luật cho trẻ là dạy cho con bạn về hành vi tốt (trên thực tế, kỷ luật là tiếng Latin có nghĩa là “dạy dỗ”). Các quy tắc giúp trẻ mới biết đi phát triển khả năng tự chủ, học cách tôn trọng đồ đạc và cảm xúc của người khác và mang lại cảm giác an toàn (con bạn thực sự cảm thấy an toàn hơn khi biết ai đó lớn hơn và khôn ngoan hơn đang nắm quyền, mặc dù trẻ muốn độc lập hơn). Học cách sống với các giới hạn cũng là quá trình đào tạo quan trọng đối với thế giới thực (cho dù đó là sân chơi, lớp học, đội bóng đá hay nơi làm việc), nơi việc lăng mạ và ném đồ đạc của người khác vào thùng rác. Dưới đây là một số mẹo để thực thi kỷ luật phù hợp với trẻ của bạn:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: whattoexpect

Exit mobile version