Site icon Medplus.vn

Đi máy bay khi mang thai: có nên hay không?

Thiet ke khong ten 31 4 - Medplus

Ngày nay, việc mang thai hiếm khi thay đổi lịch trình của chúng ta, ngoại trừ các biến chứng. Phụ nữ tiếp tục cuộc sống bình thường của họ thường trong suốt thời gian mang thai, với những ngoại lệ nhỏ (Như biết tất cả các phòng tắm ở đâu!). Du lịch cũng không ngoại lệ.

Đi máy bay khi mang thai: có nên hay không?

Mang thai từng được coi là một thứ gì đó khiến phụ nữ phải về nhà chồng khi bụng của họ bắt đầu nhô ra, do đó có thuật ngữ giam giữ.

Việc phụ nữ mang thai xuất hiện ở nơi công cộng không được coi là thích hợp. Du lịch ngày càng trở nên phổ biến khi các gia đình ngày càng xa nhau hơn. 

Đi du lịch vào các kỳ nghỉ, hoặc là chuyến đi cuối cùng để gặp gia đình trước khi em bé đến, hoặc như một kỳ nghỉ lãng mạn cuối cùng, không có gì lạ. Điều này thậm chí bao gồm cả du lịch nước ngoài và thường xuyên đi máy bay.

Phụ nữ mang thai có nên đi máy bay không?

Khoa học nói gì về việc mang thai và đi máy bay?

Vì lý do đạo đức, không có nhiều nghiên cứu về tỷ lệ sẩy thai và du lịch bằng máy bay. 

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy tiếp viên hàng không bị sẩy thai trong ba tháng đầu tăng nhẹ , nhưng điều này thường liên quan đến nhu cầu công việc cao và làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của họ.

Bức xạ trong chuyến bay cũng là một rủi ro nhỏ đối với các tiếp viên hàng không. 

Ước tính có khoảng 2% tiếp viên hàng không tiếp xúc với sự kiện hạt mặt trời trong quá trình mang thai của họ, mặc dù lượng bức xạ thay đổi theo thời gian trong không khí, các tuyến bay, v.v. 

Tuy nhiên, rủi ro đối với khách hàng trung bình là không đáng kể. Chuyến bay trung bình kéo dài 10 giờ chỉ phơi nhiễm bức xạ 0,05 mSv, hoặc 1/1000 giới hạn do Đại hội Bác sĩ Sản phụ khoa Hoa Kỳ đặt ra.

Phụ nữ mang thai có nên đi máy bay không?

Thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai đi máy bay

Như bạn có thể thấy từ các tài liệu y tế, đi máy bay là khá an toàn khi mang thai, ngay cả đối với tiếp viên hàng không, với một số điều chỉnh nhỏ. 

Xét rằng những hành khách trung bình không bay trong thời gian dài, những lo ngại này không liên quan lắm đến những hành khách trung bình. 

Tuy nhiên, có một số vấn đề cần lưu ý nếu bạn đang mang thai và cân nhắc các chuyến bay nhiều hoặc rất dài:

Có một số biện pháp phòng ngừa mà một khách du lịch mang thai nên xem xét:

Vì vậy, hãy nhớ rằng, đi máy bay không bị chống chỉ định khi mang thai không phức tạp, nhưng hãy sử dụng ý thức chung của bạn và nói chuyện với bác sĩ về kế hoạch du lịch của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version