Site icon Medplus.vn

Điểm danh 6 loại thực phẩm mà người bị hen suyễn nên tránh

Thực phẩm người bị hen suyễn nên tránh

Thực phẩm người bị hen suyễn nên tránh

Ngoài việc tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn cũng cần biết đến một số loại thực phẩm không tốt cho cơn hen suyễn của bạn. Nó có thể gây nghiêm trọng và kéo dài bệnh hơn. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại thực phẩm mà người bị hen suyễn nên tránh

Tác hại của bệnh hen suyễn gây ra

Nó không hề đơn giản như một cơn ho hay hắt xì. Những người bị hen suyễn luôn phải trong trạng thái khó chịu. Tác hại của nó rất nhiều, có thể kể như:

Với những tác hại này, Người bị hen suyễn luôn trong trạng thái mệt mỏi. Vì vậy, đừng làm nó nghiêm trọng hơn. Hãy tránh các thực phẩm dưới đây

6 loại thực phẩm mà người bị hen suyễn nên tránh

Dầu thực vật

Dầu thực vật không tốt cho người bị hen

Dầu thực vật – và thực phẩm được nấu chín hoặc sản xuất bằng cách sử dụng nó. Chẳng hạn như bánh ngọt và nước sốt salad – có chứa chất bảo quản benzoate. Nấu ăn bằng dầu thực vật ở nhiệt độ cao sẽ giải phóng chất độc vào không khí có thể ảnh hưởng xấu đến hô hấp

Ngũ cốc

Nhiều loại ngũ cốc ăn sáng đóng gói chứa benzoate cũng như butylated hydroxytoluene (BHT) và butylated hydroxyanisole (BHA), được thêm vào để ngăn ngũ cốc thay đổi màu sắc, mùi và hương vị trước khi tiêu thụ. Theo AAFA, những sản phẩm này có liên quan đến phản ứng dị ứng ở một số người.

Đồ ăn nhiều chất béo

Đồ ăn nhiều chất béo ảnh hưởng đến tình trạng bênh hen suyễn

Các món tráng miệng, thịt đỏ và các loại thực phẩm béo khác có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm và làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn của bạn. Những thực phẩm này cũng có thể khiến bạn khó duy trì cân nặng hợp lý , điều này rất quan trọng khi bạn mắc bệnh mãn tính như hen suyễn. Nếu bạn thừa cân, phổi của bạn phải làm việc nhiều hơn. Điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm béo đều nên hạn chế hoặc tránh. Chẳng hạn như chất béo có trong cá, bơ, dầu ô liu, dầu dừa và các loại hạt, quả hạch. Rất tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh hen suyễn. Cá có dầu, như cá hồi, cũng chứa axit béo omega-3, có thể giúp chống lại chứng viêm. Đây là thực phẩm người bị hen suyễn nên tránh để tình trạng không kéo dài và nghiêm trọng hơn.

Rượu

Các chuyên gia tại Tổ chức Dị ứng Anhcho biết sulfit, thường được sử dụng làm chất bảo quản trong đồ uống có cồn. Đôi khi có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn. Đặc biệt làm trầm trọng thêm tình trạng thở khò khè và khó thở . Hầu hết các loại rượu vang và thậm chí một số loại bia đều có chứa sulfit, người nói rằng tốt nhất nên tránh chúng – hoặc ít nhất là hạn chế uống – nếu bạn có vấn đề về hô hấp mãn tính.

Sữa

Sữa là thực phẩm nên hạn chế đối với người bị hen suyễn

Từ lâu, người ta cho rằng các sản phẩm từ sữa như sữa và kem làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn vì chúng làm tăng sản xuất chất nhầy trong phổi. Thay vì hạn chế hoặc tránh sữa, cô ấy khuyên bạn nên tiêu thụ sữa vừa phải vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại cũng rất nhiều. 

Thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều thực phẩm chế biến sẵn có trong cửa hàng tạp hóa và nhà hàng ăn nhanh cũng chứa chất bảo quản và chất tạo màu nhân tạo có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm phổi. Rất nhiều thực phẩm đã qua chế biến kỹ, chẳng hạn như thức ăn nhanh, thực phẩm chiên giòn, thực phẩm đóng gói và thực phẩm đông lạnh, dường như làm gia tăng các triệu chứng hen suyễn. Người bị hen suyễn của mình nên hạn chế những thực phẩm này. Thay vào đó tập trung vào trái cây và rau quả theo mùa như táo vào cuối mùa thu hoặc rau xanh vào mùa xuân.

Trên đây là tổng hợp 6 loại thực phẩm nên tránh đối với người bị hen suyễn. Hãy hạn chế chúng nếu còn xuất hiện trong khẩu phần ăn của bạn ngay. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé!

Xem thêm

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version