Site icon Medplus.vn

Điểm danh 7 loại đồ uống dành cho phụ nữ giữ da luôn khỏe đẹp

Đồ uống tốt dành cho phụ nữ

Đồ uống tốt dành cho phụ nữ

Phụ nữ luôn khắt khe với chế độ dinh dưỡng của mình. Việc xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý mỗi ngày là điều mà nhiều phụ nữ luôn cân nhắc. Để giữ một sức khỏe tuyệt vời, một làn da đẹp và một vóc dáng như mong muốn. Dưới đây, Medplus sẽ mách bạn 7 loại đồ uống dành cho phụ nữ. Tác dụng của nó sẽ khiến bạn bất ngờ!

7 loại đồ uống dành cho phụ nữ giữ da đẹp

1. Nước chanh

Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày sẽ giảm. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm dạ dày. Chanh rất tốt cho việc giảm cân vì nó giúp bạn chống lại cơn thèm ăn, cũng như giải độc gan. Các flavonoid trong axit chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm. Loại flavonoid có trong nước chanh sẽ kết hợp với vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ mao mạch.

2. Sinh tố cải xoăn

Không chỉ ngăn ngừa một số bệnh ung thư, cải xoăn cũng rất tốt cho tim mạch. Một ly sinh tố cải xoăn có 100% vitamin rất quan trọng cho việc sản xuất collagen. Collagen mang lại cho da độ đàn hồi cho da. Nó cũng giàu vitamin A, hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay thế bằng các tế bào da mới. Rau cải xoăn với vitamin C, canxi và vitamin A có tác động rất tốt cho da. Rau lá xanh cũng chứa các chất dinh dưỡng – carotenoid như lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ thị lực và ngăn ngừa mỏi mắt. Tăng cường ăn cải xoăn và các loại rau lá xanh thẫm khác (như cải làn, cải bó xôi, cải xanh) có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các tế bào ung thư.

3. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C rất tốt. Giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da. Cũng giống như nước cam, nước ép cà chua có thể cung cấp 50% lượng vitamin C cần cho phụ nữ trong ngày. Cà chua còn là nguồn lycopene phong phú. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc dùng nhiều Cà chua có thể làm giảm đến 48% nguy cơ bị bệnh tim.

4. Trà xanh

Mỗi tách trà đều chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxi hóa có lợi cho cơ thể. Ít ai ngờ rằng thứ đồ uống đơn giản và cổ điển này lại có nhiều công dụng như vậy. Những phụ nữ uống 5 hoặc 3 – 4 cốc trà xanh mỗi ngày có thể cắt giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch tới 31% so với những phụ nữ uống dưới 3 – 4 cốc trà xanh/ngày. Nam giới uống nhiều trà xanh cũng giảm được nguy cơ bị bệnh tim tới 22%. Trà còn giúp thanh lọc cơ thể, giúp đầu óc tỉnh táo và thư giản rất tốt

5. Rượu vang

Rượu vang nói chung và đặc biệt là rượu vang đỏ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và làn da của con người nói chung và đối với phụ nữ nói riêng nếu dùng đúng cách, vừa đủ. Trong rượu vang đỏ chứa các chất chống oxi hóa đặc biệt có lợi. Ngoài ra, hợp chất resveratol có nhiều trong rượu vang đỏ có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Chất chống ôxy hóa flavonoid trong rượu vang đỏ có tác dụng kích hoạt enzym, làm chậm quá trình lão hóa. Được biết, chất này trong rượu vang đỏ cao gấp 15-20 lần so với hoa quả. Với phụ nữ, cứ vài ngày đều đặn uống 1 ly rượu vang đỏ giúp kéo dài tuổi thọ.

6. Trà lá mâm xôi

Trà lá mâm xôi, còn được gọi là thảo mộc của phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe vì nó có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể người phụ nữ. Nó chứa sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E. Nó thường được các chị em phụ nữ sử dụng khi mang thai để giảm bớt và rút ngắn thời gian chuyển dạ. Ngoài ra, nó cũng được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chảy máu, chuột rút.

7. Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân chứa các chất béo tốt cho cơ thể – và bằng cách thay các chất béo có hại bằng chất béo có lợi trong thực đơn. Bạn sẽ giảm được lượng cholesterol trong máu – một điều rất tốt cho tim mạch. Sữa hạnh nhân cung cấp 30% lượng Canxi và 25% của Vitamin D cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Những chất dinh dưỡng làm việc cùng nhau để xây dựng kết cấu xương chắc khỏe ở nam giới, phụ nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh. Sữa hạnh nhân nguyên chất có chứa 50% hàm lượng Vitamin E khuyến cáo mỗi ngày. Dinh dưỡng mạnh mẽ này có khả năng chống ôxy hóa. Quan trọng hơn, Vitamin E đóng vai trò điều tiết các chất dinh dưỡng chính giúp cải thiện sức khỏe của da.

Một số lời khuyên cho bạn

Trên đầy là tổng hợp 7 loại đồ uống dành cho phụ nữ để giữ dáng luôn thon gọn, da luôn khỏe đẹp. Để biết thêm các thông tin dinh dưỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nào!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version