Site icon Medplus.vn

5 Điều cần biết khi mua bảo hiểm Sức khỏe cho bệnh có sẵn

Điều cần biết khi mua bảo hiểm Sức khỏe cho các bệnh có sẵn

Điều cần biết khi mua bảo hiểm Sức khỏe cho các bệnh có sẵn

Tình trạng có trước/bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe là những vấn đề sức khỏe mà người mua bảo hiểm sức khỏe đã gặp phải trước khi mua hợp đồng bảo hiểm. Một số ví dụ về bệnh đã có từ trước có thể là huyết áp cao, tuyến giáp, hen suyễn, tiểu đường, v.v. Vì việc điều trị các bệnh đã mắc từ trước đôi khi có thể tốn rất nhiều chi phí, điều cần thiết là bạn phải nhận được bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

Để đưa ra quyết định mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh có sẵn tốt nhất, bạn phải biết một số điểm sau. Cùng Medplus tìm hiểu qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Chính sách khác nhau giữa các công ty bảo hiểm

các công ty bảo hiểm sẽ có những chính sách bảo hiểm khác nhau

Các điều khoản và điều kiện của các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau sẽ thay đổi theo nhau. Ngoài ra, không phải tất cả các công ty bảo hiểm sức khỏe đều cung cấp bảo hiểm cho các bệnh đã mắc từ trước. Nhưng nếu có, chúng sẽ đi kèm với thời gian chờ.

Nhiều công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn khám sức khỏe trước theo hợp đồng bảo hiểm sau đó bảo hiểm sẽ được cung cấp. Vì vậy, trước khi hoàn tất bất kỳ chính sách nào, bạn phải kiểm tra các quyền lợi bảo hiểm được cung cấp theo các chương trình này để tránh bất kỳ rắc rối nào trong trường hợp khiếu nại phát sinh trong tương lai.

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

2. Không phải tất cả các lần thăm khám của bác sĩ đều được tính

Bạn không phải lo lắng về mỗi lần đi khám bệnh, có thể do cảm, ho, sốt,…Điều này là do không phải bất cứ lần đi khám bệnh nào cũng bị tính phí khi mua bảo hiểm sức khỏe. Chỉ những bệnh tật hay vấn đề sức khỏe có ảnh hưởng lâu dài đến người mua hợp đồng mới được xem xét.

3. Thông báo cho công ty bảo hiểm về bất kỳ tình trạng hoặc bệnh có sẵn

bạn nên thông báo cho cho công ty bảo hiểm về bất kỳ tình trạng nào đã có từ trước

Sẽ không là ý tưởng hay nếu bạn giấu bất kỳ tình trạng nào đã có từ trước với nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm của bạn. Bạn phải thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm về những vấn đề sức khỏe/tiền sử bệnh lý tại thời điểm mua hợp đồng. Nếu không, việc cung cấp thông tin sai lệch có thể dẫn đến việc từ chối các khiếu nại (nếu có) trong tương lai.

4. Có sẵn bảo hiểm cho các Tình trạng Y tế có sẵn

Mọi người thường che giấu các tình trạng sức khỏe đã có từ trước với nhà cung cấp bảo hiểm của họ vì nghĩ rằng họ có thể bị từ chối bảo hiểm vì những vấn đề sức khỏe đó. Nhưng điều này là không đúng sự thật. Có một số chương trình bảo hiểm sức khỏe trên thị trường với khả năng chi trả cho các bệnh đã mắc từ trước do các công ty bảo hiểm cung cấp với mức phí bảo hiểm phải chăng. Bạn có thể chọn một trong số các gói đó theo yêu cầu và ngân sách của bạn. Nhưng vui lòng lưu ý rằng các gói này có thời gian chờ và chỉ có thể sử dụng các quyền lợi bảo hiểm sau đó.

5. Thời gian chờ có thể được giảm bớt

Thời gian chờ là khoảng thời gian bạn bắt buộc phải đợi để bắt đầu nhận các quyền lợi bảo hiểm theo một chính sách bảo hiểm sức khỏe cụ thể. Nó được tính từ ngày mua hợp đồng và có thể khác với mọi công ty bảo hiểm. Không nhiều người biết điều này nhưng người được bảo hiểm có một lựa chọn để giảm thời gian chờ đợi. Nhưng đối với điều này, các chủ hợp đồng phải trả thêm phí bảo hiểm.

6. Kết luận

Không phải tất cả các công ty bảo hiểm sức khỏe trên thị trường đều có thể sẵn sàng cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho bạn đối với các bệnh đã mắc từ trước. Điều này là do những người mắc các bệnh đã mắc từ trước gây ra rủi ro tài chính cao hơn cho công ty bảo hiểm. Nhưng vẫn có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm tương tự. Và do đó, điều này sẽ không ngăn cản bạn tìm kiếm bảo hiểm sức khỏe đầy đủ cho các bệnh đã mắc từ trước.

Xem thêm bài viết liên quan quan trọng khác:

Nguồn tài liệu tham khảo: Things you should know when buying health insurance for pre-existing conditions

Exit mobile version