Site icon Medplus.vn

Điều gì khiến ngực của bạn căng hoặc đau đớn

Điều gì sẽ xảy ra khi ngực của bạn cảm thấy đau nhức, mềm hoặc hết sức khó chịu? Đó có phải là một đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt của bạn, một dấu hiệu bạn cần phải đi mua sắm áo ngực hay điều gì đó nghiêm trọng hơn? Hãy cùng medplus tìm hiểu nhé!

Điều gì khiến ngực của bạn căng hoặc đau đớn

Tin tốt là nó thường không phải là dấu hiệu của điều gì đó nghiêm trọng. Hầu hết các bệnh nhân đến khám vì căng tức vú đều lo lắng về ung thư vú, nhưng đó thực sự là một nguyên nhân ít phổ biến hơn . Hầu hết phụ nữ không bị căng vú khi bị ung thư vú.

Đau ngực theo chu kỳ và chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Nguồn gốc phổ biến nhất của đau ngực là sự dao động nội tiết tố liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn . Bạn có thể nhận thấy ngực sưng và mềm hơn ngay trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu.

Nếu tình trạng căng tức vú xảy ra theo mô hình và ảnh hưởng đến các mô vú như nhau ở cả hai bên, thì điều đó thường ít đáng lo ngại hơn.

Vú xơ – vú có nhiều mô xơ hoặc mô sần – đặc biệt dễ bị đau vú liên tục, trầm trọng hơn giữa thời kỳ rụng trứng và bắt đầu kỳ kinh. Điều này thường ảnh hưởng đến cả hai vú như nhau và một lần nữa, không phải là một dấu hiệu cho thấy có gì bất ổn.

Điều gì có thể gây ra đau vú không theo chu kỳ?

Có một số nguyên nhân có thể gây ra đau vú không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Làm thế nào để xoa dịu bầu ngực mềm mại của bạn

Dưới đây là năm mẹo để giảm đau vú theo chu kỳ:

Các phương pháp điều trị đau vú không theo chu kỳ khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau của bạn.

Nếu bộ ngực lớn là thủ phạm, một chiếc áo ngực tốt hơn hoặc giảm thiểu bộ ngực có thể giúp giảm bớt. Các u nang có thể tự biến mất hoặc bác sĩ có thể phải dẫn lưu hoặc cắt bỏ chúng. Thuốc kháng sinh thường điều trị viêm vú. Điểm mấu chốt về tình trạng căng ngực? Đừng lăn tăn nhưng cũng đừng bỏ qua. Một tỷ lệ lớn phụ nữ, khoảng 70%, sẽ bị đau vú trong đời. Chúng ta không nên bỏ qua tình trạng căng tức ngực, mặc dù phần lớn trường hợp này hóa ra là lành tính. Nếu bạn bị đau dai dẳng, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Nguồn: What’s Causing Your Breast Pain or Tenderness?

Mời bạn đọc xem thêm một số bài viết mới nhất: 

Exit mobile version