Site icon Medplus.vn

3 Điều kiện tham gia bảo hiểm nhóm doanh nghiệp năm 2022 [Mới cập nhật]

Cung cấp bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên là cơ hội tuyệt vời cho người sử dụng lao động và người lao động để tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế giữa thời kỳ chi phí đang gia tăng hiện nay. Cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp, hiệp hội phúc lợi thì sự an toàn của chương trình bảo hiểm nhóm sẽ giúp thúc đẩy tinh thần của nhân viên và thương hiệu của tổ chức của bạn.

Tuy nhiên, bạn và doanh nghiệp/nhóm của bạn có đủ điều kiện cho gói bảo hiểm sức khỏe nhóm không? Cùng Medplus tìm hiểu tiêu chí điều kiện tham gia bảo hiểm nhóm doanh nghiệp qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Tiêu chí đủ tham gia bảo hiểm nhóm doanh nghiệp

điều kiện tham gia bảo hiểm nhóm doanh nghiệp

Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp mới nổi, các tổ chức nhỏ và lớn, hiệp hội xã hội/văn hóa hay một nhóm có chung lợi ích, bạn đều đủ điều kiện đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe nhóm. Các tổ chức hoặc nhóm có hơn 20 nhân viên có thể chọn bảo hiểm sức khỏe nhóm. Tuy nhiên, cơ quan quản lý ngành bảo hiểm, IRDAI đã tuyên bố rằng các kế hoạch bảo hiểm vi mô có thể được sử dụng bởi các nhóm dưới 5 nhân viên/thành viên.

Dưới đây là một số hướng dẫn mà bạn phải xem xét trước khi mua chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm:

1.1. Định nghĩa của một nhóm

Cơ quan Quản lý và Phát triển Bảo hiểm của Ấn Độ (IRDAI) định nghĩa “nhóm” là nhóm người sử dụng lao động – nhân viên hoặc nhóm không phải người sử dụng lao động – nhân viên. Một nhóm không phải là người sử dụng lao động – người lao động có thể là một nhóm có lợi ích chung. Ví dụ, một nhóm chủ thẻ tín dụng, thành viên của cùng một hiệp hội văn hóa hoặc xã hội, chủ tài khoản ngân hàng tiết kiệm của một ngân hàng, trong số những nhóm khác đủ điều kiện đăng ký chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm.

1.2. Số lượng nhân viên tối thiểu

Số lượng nhân viên hoặc thành viên của nhóm tối thiểu phải là 20 người để đủ điều kiện mua chính sách bảo hiểm nhóm. Tuy nhiên, bạn có thể bao gồm các thành viên gia đình phụ thuộc của nhân viên để đạt được số người tối thiểu là 20. Ngoài ra, tiêu chí về số lượng nhân viên hoặc thành viên tối thiểu có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm khác nhau. Kiểm tra với công ty bảo hiểm về các tiêu chí để đủ điều kiện cho chương trình.

Xem thêm: Cần bao nhiêu nhân viên để có thể đăng ký bảo hiểm sức khỏe nhóm?

1.3. Ý định mua bảo hiểm sức khỏe của nhóm

Nếu một người đang thương lượng giá với công ty bảo hiểm trước khi thành lập một nhóm, thì đó sẽ được coi là một nhóm không hợp pháp. Lý tưởng nhất là một nhóm thành viên có chung lợi ích hoặc một nhóm cá nhân cùng tham gia vào một hoạt động kinh tế như nhân viên của một công ty đủ điều kiện để lựa chọn bảo hiểm sức khỏe nhóm.

2. Ai không đủ điều kiện cho bảo hiểm sức khỏe nhóm?

Ai không đủ điều kiện cho bảo hiểm sức khỏe nhóm

Giống như tất cả các chương trình bảo hiểm, bảo hiểm sức khỏe nhóm cũng có một số hạn chế nhất định. Những điều sau đây cung cấp thông tin chi tiết về những ai không đủ điều kiện tham gia chương trình sức khỏe nhóm:

2.1. Doanh nhân độc nhất

Một doanh nghiệp duy nhất không có nhân viên sẽ không đủ điều kiện để được bảo hiểm nhóm. Thay vào đó, một chủ doanh nghiệp nhỏ tự kinh doanh không có nhân viên có thể mua một chương trình bảo hiểm y tế cá nhân để bảo vệ trước các tình huống nhập viện có kế hoạch hoặc không có kế hoạch.

2.2. Doanh nghiệp gia đình

Là một doanh nghiệp gia đình đang tìm kiếm một chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhóm, người vợ (hoặc chồng) không được coi là nhân viên và do đó, không đủ điều kiện để được bảo hiểm theo nhóm. Tuy nhiên, nếu có các nhân viên khác (thành viên và không phải thành viên của gia đình) của doanh nghiệp gia đình, thì người vợ (hoặc chồng) có thể được bảo hiểm theo kế hoạch.

2.3. Người phụ thuộc đủ điều kiện

Người phụ thuộc đủ điều kiện có thể là một phần của chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm, và với tư cách là người sử dụng lao động hoặc không phải người sử dụng lao động, bạn có tùy chọn đóng góp vào chi phí trang trải cho người phụ thuộc hoặc cung cấp cho nhân viên tùy chọn bao gồm người phụ thuộc với một khoản phí bảo hiểm bổ sung.

3. Tìm kế hoạch bảo hiểm nhóm doanh nghiệp hợp túi tiền

doanh nghiệp cần so sánh các gói bảo hiểm sức khỏe nhóm khác nhau để có lựa chọn tốt nhất

Mặc dù điều quan trọng là phải mua gói bảo hiểm sức khỏe nhóm chi phí thấp, nhưng điều quan trọng là phải biết về các dịch vụ khác như chăm sóc khách hàng, quy trình yêu cầu bồi thường và phạm vi bảo hiểm rộng hơn mà công ty bảo hiểm có thể cung cấp.

Ưu tiên so sánh các gói bảo hiểm sức khỏe nhóm khác nhau có sẵn trên thị trường. Đảm bảo bạn hiểu kỹ các tính năng, loại dịch vụ và chi phí của gói trước khi đăng ký gói. Bạn có thể so sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm trực tuyến để dễ dàng so sánh một số chương trình.

Xem thêm:

4. Kết luận

Kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm được thiết kế để cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên bởi người sử dụng lao động hoặc cho các thành viên của một hiệp hội hoặc cho một nhóm có lợi ích chung. Cơ quan Quản lý và Phát triển Bảo hiểm của Ấn Độ (IRDAI), cơ quan quản lý ngành bảo hiểm, tuyên bố rằng phải có ít nhất 20 nhân viên hoặc thành viên để tạo thành một nhóm.

Tuy nhiên, đối tượng tham gia bảo hiểm y tế theo nhóm không chỉ giới hạn ở nhóm 20 người. Doanh nghiệp bảo hiểm có thể phát hành bảo hiểm vi mô cho nhóm dưới 5 người. Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp mới nổi, doanh nghiệp nhỏ hay một nhóm thành viên có chung lợi ích và các tổ chức lớn nhỏ đều đủ điều kiện nhận bảo hiểm sức khỏe nhóm.

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

Nguồn tài liệu tham khảo: Who is Eligible for Group Health Insurance?

Exit mobile version