Site icon Medplus.vn

Điều trị Bại não bằng tế bào gốc ở đâu UY TÍN, AN TOÀN?

Bại não là một tình trạng bệnh lý về thần kinh nặng nề do não bộ bị tổn thương, bệnh để lại di chứng suốt đời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điều trị bại não bằng tế bào gốc là một phương pháp mới nhưng lại có kết quả tích cực. Các nhà khoa học cũng cho biết liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc dễ thực hiện và có kết quả tốt hơn các phương pháp cũ. Vậy điều trị bại não bằng tế bào gốc ở đâu tốt? Cấy ghép tế bào gốc ở đâu an toàn? Hãy tìm câu trả lời cùng Medplus qua bài viết hôm nay nhé.

1. Bệnh bại não là gì?

Bệnh bại não là gì?

Bệnh bại não (Cerebral palsy) là thuật ngữ chỉ một nhóm tình trạng bệnh lý gây nên bởi tình trạng tổn thương não bộ không tiến triển theo thời gian. Bại não gây ra những tình trạng tàn tật về vận động, tinh thần, giác quan và hành vi… để lại hậu quả nặng nề cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Khoảng 1000 trẻ em sinh ra thì có từ 1-3 trẻ em mắc phải bệnh bại não. Trong đó những trẻ sinh ra với trọng lượng rất thấp hoặc sinh non có nguy cơ bị bại não cao hơn.

Bại não cũng có thể do những nguyên nhân khác như:

2. Phương pháp điều trị bại não bằng tế bào gốc

Liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc đem đến những khả năng hoàn toàn mới trong điều trị bại não. Tế bào gốc dùng để điều trị bại não có đặc tính duy nhất – chúng có thể biến thành tế bào khỏe mạnh mới của các mô cần được sửa chữa. Trong trường hợp này, đó là mô não bị tổn thương. Ngoài ra, tế bào gốc cho người bại não góp phần tái tạo các mạch máu mới và cải thiện lưu lượng máu đến các mô bị ảnh hưởng của não.

Bác sĩ sẽ tiêm tế bào gốc cho trẻ qua tĩnh mạch, tiêm trong da hoặc qua đường chọc thắt lưng vào cột sống. Các tế bào gốc sẽ phát triển thành các tế bào thần kinh có thể tạo kết nối với các tế bào khác. Khi các tế bào tạo kết nối với các tế bào khác, chúng sẽ gửi thông điệp đến các cơ kiểm soát chuyển động.

3. Điều trị bại não bằng tế bào gốc ở đâu?

Điều trị Bại não bằng tế bào gốc ở đâu

Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều ngân hàng lưu trữ tế bào gốc. Tuy nhiên, phần lớn những nơi này đều nhận lấy mẫu và lưu trữ tế bào gốc. Một trong số đó chỉ nhận lấy mẫu rồi sau đó chuyển đến các ngân hàng tế bào gốc để lưu trữ, có rất ít các cơ sở có dịch vụ chữa bệnh bằng tế bào gốc.

Bạn có thể tham khảo ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB và ngân hàng mô Vinmec – hai đơn vị có dịch vụ điều trị bại não bằng tế bào gốc tại Việt Nam hiện nay.

3.1. Điều trị bại não bằng tế bào gốc ở FSCB

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – FUTURE STEM CELL BANK là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và ngân hàng miễn dịch cho khách hàng uy tín hàng đầu thế giới. Ngoài ra, FSCB còn là đối tác phân phối dịch vụ lưu trữ tế bào gốc của Cryoviva Thái Lan tại Việt Nam.

Ngoài sở hữu chứng nhận AABB – cực kỳ quan trọng, nay Cryoviva tiếp tục mang đến sự an tâm cho khách hàng khi là ngân hàng lưu trữ đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận FDA. Cryoviva tự tin khẳng định rằng để có được chứng nhận danh giá của FDA là nhờ vào những nỗ lực không ngừng về cải tiến quy trình, công nghệ cũng như chất lượng tế bào gốc của mình.

Lợi thế khi điều trị bệnh tại ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB

Ưu điểm của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB

1. Ngân hàng lưu trữ đa mang lưới

Ngân hàng tế bào gốc FSCB đạt chuẩn AABB sở hữu hệ thống đa mạng lưới đạt chuẩn AABB như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và Ấn Độ.

Những lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới là:

Xem thêm: lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới

2. Chính sách bảo hiểm lên đến $100,000 Sing

3. Hệ thống ngân hàng lưu trữ đạt chuẩn AABB, FDA của Mỹ, ISO 9001:2015

AABB 

Chứng nhận tiêu chuẩn phòng thí nghiệm về việc sử dụng tế bào gốc được đảm bảo AN TOÀN và HIỆU QUẢ CAO. Tiêu chuẩn này được lập ra bởi các chuyên gia được cả thế giới công nhận.

FDA (U.S. Food and Drug Administration)

ISO 9001:2015

4. Bệnh viện liên kết lên đến 2000

Ngân hàng tế bào gốc FSCB liên kết với hơn 2000 bệnh viện uy tín, tại Việt Nam có thể kể đến:

5. Phân tách và lưu trữ ở dạng thô

Lưu trữ tế bào thô, đến khi cần sử dụng sẽ luôn thích ứng với điều kiện tăng sinh chất lượng và công nghệ tốt nhất so với đã tăng sinh tế bào từ đầu khi lưu trữ.

6. Vận chuyển miễn phí

Miễn phí vận chuyển máu cuống rốn (HSC) toàn cầu để điều trị khi lưu trữ tại Singapore

3.2. Điều trị bại não bằng tế bào gốc ở Vinmec

Điều trị tế bại não bằng tế bào gốc ở Vinmec

Ngân hàng mô Vinmec thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Ngân hàng mô Vinmec được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại và tân tiến bậc nhất thế giới để phục vụ cho những hoạt động:

Ưu điểm của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Vimec

1. An toàn tuyệt đối và tối đa thời gian lưu trữ

Tại Ngân hàng máu cuống rốn Vinmec, các mẫu máu cuống rốn được:

2. Quy trình xử lý, lưu trữ toàn diện và khép kín

Các hoạt động của Ngân hàng máu cuống rốn được vận hành theo quy trình khép kín, chuyên nghiệp và hiện đại.

3. Chất lượng máu cuống rốn lưu trữ đạt chuẩn quốc tế

Ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn Vinmec đang trong quá trình phấn đấu đạt chứng nhận tiêu chuẩn American Association of Blood Banks (AABB) – Tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng mẫu máu cuống rốn sau xử lý.

4. Bảo mật tối đa với hệ thống an ninh công nghệ cao

Mọi thông tin về khách hàng cũng như mẫu lưu trữ máu cuống rốn đều được bảo mật tuyệt đối bởi hệ thống an ninh công nghệ cao.

5. Khả năng ứng dụng cao

Vinmec nghiên cứu và ứng dụng thành công tế bào gốc trong điều trị nhiều bệnh nan y như ghép tế bào gốc chữa bại não, liệt do chấn thương cột sống, xơ gan, teo đường mật bẩm sinh… Do đó, khi cần sử dụng, mẫu máu cuống rốn sẽ được điều trị bằng những phương pháp tiên tiến trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đem lại hiệu quả chữa trị cao.

4. Kết luận

Bài viết đã trả lời câu hỏi điều trị bại não bằng tế bào gốc ở đâu rồi. Hiện nay tại Việt Nam có hai đơn vị cung cấp dịch vụ chữa bệnh bằng tế bào gốc, cụ thể là bệnh bại não, là FSCB và Vinmec. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến FSCB hoặc Vinmec, nhân viên phụ trách sẽ hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version