Site icon Medplus.vn

Điều trị Lupus ban đỏ bằng tế bào gốc bao nhiêu? [cập nhật mới]

Lupus ban đỏ là một căn bệnh tự miễn mạn tính với nguyên nhân thường không rõ ràng. Bệnh gây tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể, trong trường hợp nặng bệnh có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân. Điều trị bệnh lupus đỏ là rất cần thiết. Một trong những phương pháp điều trị lupus đỏ hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng tế bào gốc. Tuy nhiên chúng ta đều biết các liệu pháp tế bào gốc luôn có chi phí cao. Do đó phần lớn người bệnh e ngại phân vân không biết điều trị có tốn kém nhiều không? Bài viết này Medplus sẽ giúp trả lời cho bạn câu hỏi điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc bao nhiêu? Phương pháp điều trị có hiệu quả không? Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

1. Bệnh lupus ban đỏ: khái niệm, nguyên nhân và triệu chứng

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ là gì?

1.1. Lupus ban đỏ là bệnh gì?

Lupus ban đỏ là một căn bệnh tự miễn mạn tính không rõ nguyên nhân. Lupus ban đỏ gây tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể, với trường hợp nặng, bệnh có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Lupus ban đỏ được chia thành 2 thể chính là: lupus ban đỏ dạng đĩa và lupus ban đỏ hệ thống.

1.2. Nguyên nhân

Nguyên nhân gây lupus ban đỏ vẫn chưa được chứng minh rõ ràng. Tuy nhiên, có một số yếu tố được xem như có thể dẫn đến bệnh lý này như:

1.3. Dấu hiệu

Người bị bệnh lupus ban đỏ thường sẽ gặp những dấu hiệu như:

2. Phương pháp điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc

Tế bào gốc được đánh giá cao trong điều trị bệnh lupus ban đỏ

Tế bào gốc có khả năng biến đổi thành nhiều loại tế bào khác trong cơ thể. Tế bào gốc sẽ tìm các tế bào bị hư hỏng và viêm trong cơ thể, rồi bắt đầu sửa chữa và thay thế các tế bào đó. Mọi người đều có tế bào gốc trong cơ thể. Tuy nhiên, tế bào gốc của chúng ta già đi theo thời gian, số lượng và hiệu quả của chúng giảm dần khi chúng ta già đi. Do đó hiện nay mọi người có xu hướng lưu trữ tế bào gốc, đặc biệt là tế bào gốc cuống rốn, như là một biện pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Tế bào gốc được ưu tiên sử dụng để điều trị bệnh là tế bào gốc trung mô. Những lý do có thể kể đến như:

Trong nghiên cứu được thực hiện, các tế bào trung mô được sử dụng cho những người bị lupus đỏ với mức độ phù hợp bằng cách tiêm vào vùng bị viêm. Bằng cách này, tế bào gốc đã giúp tái tạo các mô bị tổn thương.

3. Điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc bao nhiêu

Mức độ, khu vực bị bệnh và tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Đội ngũ y tế sẽ tiến hành làm các xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe liên quan, sau đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Bệnh nhân nếu đồng ý thì sẽ bắt đầu tiến hành điều trị.

Khi được phê duyệt, một kế hoạch điều trị chi tiết sẽ được cung cấp bao gồm các chi tiết cụ thể như:

Chi phí trị liệu tế bào gốc có thể dao động trong khoảng từ $ 5000 – $ 50.000. Bệnh nhân phải nghiên cứu và đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt trước khi cam kết điều trị. Đảm bảo biết bạn nhận được bao nhiêu tế bào, các tế bào đó đến từ đâu, phòng khám/phòng thí nghiệm có được quản lý hay không và yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết nhất có thể.

-> Lưu ý: Khi xem xét một phương pháp điều trị, ngoài chi phí, bệnh nhân nên cân nhắc các yếu tố quan trọng khác. Các yếu tố này có thể làm thay đổi mức chi phí, cũng có thể giúp bạn hình dung phương pháp cũng như quá trình điều trị và phục hồi bệnh.

4. Kết luận

Điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc dao động từ 5.000 USD – 10.000 USD. Mức phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào những yếu tố liên quan. Ngoài chi phí, bạn cũng nên nắm được các yếu tố quan trọng khác như thời gian điều trị, phương pháp điều trị… để biết được tình hình sức khỏe cũng như quá trình điều trị hồi phục bệnh.

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể liên hệ đến FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version