Site icon Medplus.vn

Đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ cho trẻ em

Chống lại cơn đói sau bữa tối bằng những ý tưởng đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ cho trẻ em và mẹo của chuyên gia, để có thể giúp con bạn ngủ suốt đêm.

Về lý thuyết, bạn có thể thưởng thức bữa ăn trước khi đi ngủ, cầm trên tay bát kem, xem phim. Nhưng một món ăn nhẹ lành mạnh, thay vì món ngọt có nhiều khả năng giúp con bạn ngủ ngon hơn.

Nancy Z. Farrell, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, giải thích: “Trong khi trẻ ngủ lại, xương của trẻ đang phát triển và não của trẻ đang xử lý tất cả những gì đã học được trong ngày. Thực phẩm bổ dưỡng giúp nuôi dưỡng giấc ngủ ngon.”

Lời khuyên cũ về việc uống một ly sữa ấm trước khi ngủ có thể có một số sự thật. Sữa có chứa tryptophan, mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể làm tăng serotonin, một hóa chất làm dịu gây buồn ngủ.

Kết hợp sữa với một bánh quy giòn, một nửa chiếc bánh mì sandwich bơ lạc hoặc một bát ngũ cốc. Bạn cũng có thể chọn một lát pho mát với một ít bánh quy giòn hoặc sữa chua với quả mọng. Hãy nhớ rằng món ăn nhẹ này không phải là món tráng miệng. Nếu bạn muốn một món ngọt, hãy làm nó ngay sau bữa tối.

Theo Farrell, hãy cân nhắc thời gian và phục vụ đồ ăn nhẹ một giờ trước giờ đi ngủ thông thường của con bạn. Điều này cho trẻ thời gian để tiêu hóa và ngăn sử dụng cơn đói trước khi đi ngủ như một chiến thuật trì hoãn. Nhưng nếu trẻ bỏ lỡ bữa ăn đó, hãy cho bé biết rằng đã quá muộn và cần đợi đến ngày mai để có thứ gì đó để ăn.

Sally Kuzemchak, chuyên gia dinh dưỡng, nhà giáo dục và là người viết blog tại Real Mom Nutrition, đưa ra một số mẹo thông minh cần ghi nhớ khi ăn vặt trước khi đi ngủ:

Đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ cho trẻ em

Mẹo khi làm đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ cho trẻ em

Nó không phải là một lối thoát khỏi bữa tối

Điều này đặc biệt quan trọng khi trẻ còn nhỏ và giờ đi ngủ có thể chỉ sau bữa tối một hoặc hai giờ. Một số trẻ có thể sử dụng bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ như một cách giải quyết cho bữa tối mà chúng không thích. Nếu bữa tối không phải là thứ trẻ yêu thích và đó là món ăn mới thì họ biết rằng họ sẽ nhận được sữa chua hoặc bánh quy giòn sau một giờ, vậy tại sao phải bận tâm? Điều này sẽ khiến con bạn có vẻ kén chọn trong bàn ăn và khiến bạn phát điên.

Thay vào đó: Vào bữa tối, hãy đảm bảo rằng trên bàn luôn có những món ăn mà con bạn thích. Vì vậy, nếu trẻ không thích món chính, trẻ có thể ăn rau hoặc các món phụ khác. Ngoài ra, hãy đảm bảo phục vụ “thức ăn trong bữa ăn” vào giờ ăn nhẹ (như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt) thường xuyên hơn “thức ăn vui nhộn” (như thanh granola và đồ ăn nhẹ, trái cây dẻo).

Nó không được có quá nhiều đường

Chế độ ăn của trẻ em đã quá nhiều đường, và một bữa ăn nhẹ có đường có thể là động cơ khuyến khích con bạn ăn vặt vào bữa tối.

Thay vào đó: Hãy nhìn vào một ngày của con bạn và xem đâu là khoảng trống. Trẻ có bỏ ăn trái cây vào bữa trưa không? Vậy thì hãy cho trẻ một quả chuối. Trẻ có bỏ rau vào bữa tối không? Hãy cho trẻ ăn cà rốt hoặc salsa với khoai tây chiên nướng. Hôm nay có thiếu ngũ cốc nguyên hạt không? Cho một lát bánh mì nướng nguyên hạt nhỏ với một ít bơ hạt.

Nó không phải là một chiến thuật trì trệ

Một số trẻ thậm chí có thể không đói khi ăn vặt nhưng chúng thực sự muốn có thêm 15 phút nữa với bố mẹ! Vì vậy, hãy xem lịch trình ăn uống của con bạn và xem liệu bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có hợp lý hay không. Nếu bữa tối diễn ra vào lúc 6 giờ tối và giờ đi ngủ là 7 giờ tối, một bữa ăn nhẹ có lẽ không hợp lý.

Thay vào đó: Nếu bạn quyết định ăn nhẹ trước khi đi ngủ, hãy lên kế hoạch cho nó để nó không ảnh hưởng đến quá trình đi ngủ. Và luôn cho trẻ lựa chọn liệu đó có thể là một bữa ăn nhẹ hay một bữa phụ? Đặt thời gian cho bữa ăn nhẹ và cho con bạn một vài lựa chọn bổ dưỡng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version