Site icon Medplus.vn

Đồ uống dành cho người bị tiểu đường cải thiện tình trạng bệnh

Đồ uống tốt cho người bị tiểu đường

Đồ uống tốt cho người bị tiểu đường

Bị tiểu đường có nghĩa là bạn phải nhận thức được mọi thứ bạn ăn hoặc uống. Biết số lượng carbohydrate mà bạn ăn vào và cách chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn là rất quan trọng. Vì vậy, việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh là điều mà bạn nên lưu ý nếu bạn là người bị tiểu đường. Dưới đây Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại đồ uống dành cho người bị tiểu đường. Hãy thêm chúng vào khẩu phần ăn của mình ngay để cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

5 loại đồ uống dành cho người bị tiểu đường

Nước

Nước là lựa chọn tốt nhất cho người bị tiểu đường

Khi nói đến hydrat hóa, nước là lựa chọn tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là bởi vì nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Lượng đường trong máu cao có thể gây mất nước. Uống đủ nước có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng glucose dư thừa qua nước tiểu. Viện Y học khuyến nghị nam giới uống khoảng 13 cốc (3,08 l) mỗi ngày và phụ nữ uống khoảng 9 cốc (2,13 l).

Nếu nước lã không hấp dẫn bạn, hãy tạo ra sự đa dạng bằng cách:

Trà

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe chung của bạn. Nó cũng có thể giúp giảm huyết áp của bạn và giảm mức cholesterol LDL có hại. Một số nghiên cứu cho rằng uống lên đến 6 cốc (1,42 l) một ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 . Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết.

Cho dù bạn chọn trà xanh, trà đen hay trà thảo mộc, bạn nên tránh những loại có thêm đường. Để có một hương vị sảng khoái, hãy tự pha trà đá bằng cách sử dụng trà thơm ướp lạnh, chẳng hạn như rooibos, và thêm vài lát chanh. Nếu bạn không ngại caffeine, Earl Grey và trà xanh hoa nhài cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Cà phê

Cà phê giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ rủi ro thậm chí còn giảm thấp hơn đối với những người uống từ 2 đến 3 cốc mỗi ngày. Điều này cũng đúng đối với những người uống 4 cốc trở lên mỗi ngày. Điều này áp dụng cho cả cà phê chứa caffein và cà phê không chứa caffein. Vì vậy, nếu caffein khiến bạn cảm thấy bồn chồn. Hãy thoải mái uống một tách cà phê không caffein vào buổi sáng.

Như với trà, điều quan trọng là cà phê của bạn vẫn không bị ngọt. Thêm sữa, kem hoặc đường vào cà phê của bạn làm tăng tổng lượng calo và có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Nước ép rau củ

Trong khi hầu hết 100% nước ép trái cây là 100% đường, bạn có thể thử nước ép cà chua hoặc nước ép rau. Tự làm hỗn hợp rau lá xanh, cần tây hoặc dưa chuột với một ít quả mọng để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất. Hãy nhớ đếm các quả mọng như một phần của tổng lượng carbohydrate của bạn trong ngày.

Sữa ít béo

Sữa ít béo là đồ uống tốt cho người bị tiểu đuờng

Các sản phẩm từ sữa nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Chúng chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng, nhưng chúng lại thêm carbohydrate vào chế độ ăn uống của bạn. Luôn chọn các loại sữa không đường, ít béo hoặc tách béo của sữa bạn thích. Bạn nên giới hạn bản thân ở hai đến ba ly 8 ounce mỗi ngày. Bạn cũng có thể thử các lựa chọn không có sữa, ít đường, chẳng hạn như hạt bổ sung hoặc nước cốt dừa.

Lưu ý rằng đậu nành và sữa gạo có chứa carbohydrate, vì vậy hãy kiểm tra bao bì. Ngoài ra, nhiều loại sữa thay thế sữa thiếu vitamin D canxi trừ khi chúng được tăng cường. Nhiều loại sữa hạt chứa một lượng protein tối thiểu.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 5 loại đồ uống tốt cho người bị tiểu đường. Bổ sung một ly mỗi ngày vừa giảm tình trạng bệnh, vừa tốt cho sức khỏe nhé! Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay. 

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version