Site icon Medplus.vn

Đổi vị cho cả nhà với nghêu nhồi thịt sốt cà chua ngon khó cưỡng

Nghêu nhồi thịt sốt cà chua

Nghêu nhồi thịt sốt cà chua

Nghêu với vị ngọt vốn có nên chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Hôm nay, Medplus sẽ chỉ mọi người cách làm nghêu nhồi thịt sốt cà chua cho bữa cơm gia đình thêm phong phú. Vị ngọt béo từ thịt và nghêu hòa quyện với  sốt cà chua chua cay đậm đà dù ăn bao nhiêu cũng không lo ngán.

1. Nguyên liệu làm nghêu nhồi thịt sốt cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Khi mua nghêu, nên chọn những con vỏ còn cứng và đóng chặt miệng. Bạn hãy dùng tay tách thử vỏ nghêu, nếu có thể dễ dàng tách chúng ra tức là nghêu chết. Cũng có những con nghêu còn sống mà miệng của chúng lại mở ra. Lúc này, dùng tay chạm vào chúng, nếu thấy miệng khép lại, tức là nghêu còn tươi sống.

Cách chọn mua nghêu

Mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.

Chọn cà có màu đỏ đậm nhưng không quá thẫm vì tránh cà bị thối, thâm. Nếu cà có nhiều nếp nhăn thì không nên lấy vì đó là lý do vận chuyển hoặc cà không được chín tự nhiên. Tránh lấy những quả cà nhũn. Nên dùng tay nắn nhẹ vào quả cà để biết được chúng có bị nũng hay không.

3. Các bước làm nghêu nhồi thịt sốt cà chua

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách làm nghêu nhồi thịt sốt cà chua

Cách làm nghêu nhồi thịt sốt cà chua

4. Những ai nên hạn chế ăn các món từ nghêu?

1. Không tốt với người bị bệnh gout

Nghêu là một loại thực phẩm có hàm lượng đạm cao, đồng thời thành phần purin cũng cao. Chất purin trong cơ thể sẽ được phân giải thành axit uric – nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Vì thế người ta khuyến nghị không nên ăn nhiều nghêu đối với những người có bệnh gout hoặc tiền sử bệnh gout.

2. Bệnh đau dạ dày

Nghêu là loại thực phẩm có tính hàn, vì sẽ gây lạnh bụng, không tốt với những người bị đau dạ dày. Nếu vẫn muốn ăn nghêu hãy chế biến cùng với một ít gừng hoặc sả cây để ức chế phần nào tính hàn của nghêu khi ăn.

3. Người dễ bị cảm lạnh

Cảm lạnh là bệnh phổ biến nhất trong mùa thu đông do khí lạnh gây ra. Nghêu có tính hàn nên người bị cảm lạnh nên hạn chế ăn ngao để giảm khả năng bị cảm lạnh, đặc biệt trong thời tiết mùa đông.

4. Người mắc bệnh thận

Nghêu có tính hàn và vị mặn đặc trưng của những loài hải sản ở biển nên những người mắc bệnh thận, ăn kém, không nên ăn nghêu nhiều. Bởi vì lượng muối mà nghêu cung cấp sẽ tích tụ trong cơ thể làm bệnh trầm trọng hơn.

Với công thức chúng làm nghêu nhồi thịt sốt cà chua chúng mình vừa chia sẻ hy vọng sẽ góp phần làm phong phú bữa cơm gia đình bạn. Nghêu thơm ngon, giàu dinh dưỡng thêm nước sốt cà chua đậm đà, sẽ càng đưa cơm, đặc biệt vào những hôm trời trở lạnh.

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho từ  Medplus cho các bạn khám phá, đừng quên cập thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Đổi vị cho cả nhà với nghêu nhồi thịt sốt cà chua ngon khó cưỡng

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version