Site icon Medplus.vn

Đổi vị với món cá diêu hồng sốt cà thơm nồng hấp dẫn

Mẹo làm món cá diêu hồng sốt cà chua chua hấp dẫn

Mẹo làm món cá diêu hồng sốt cà chua chua hấp dẫn

Cá diêu hồng sốt cà là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Cá giòn, mềm mềm hòa quyện cùng nước sốt cà chua đậm đà khiến người ăn không thể nào quên sau một lần thưởng thức. 

Món ăn này trông có vẻ hấp dẫn nhưng lại rất dễ dàng để chế biến. Sau đây Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu món cá diêu hồng sốt cà đơn giản tại nhà. Hãy cùng Medplus trổ tài vào bếp ngay bây giờ nào.

Đổi vị với món cá diêu hồng sốt cà thơm nồng hấp dẫn

Mẹo làm món cá diêu hồng sốt cà thơm ngon đúng vị

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Nên chọn những con cá diêu hồng có màu trắng hoặc vàng tự nhiên thì thịt sẽ ngon hơn. Tốt nhất nên chọn những con tươi sống biểu hiện qua mắt cá sáng trong, không vẩn đục. Thịt cá săn chắc,có độ đàn hồi cao, không để lại dấu cùng mang cá đỏ tươi, không bị bầm dập. Đặc biệt là da cá, sáng bóng không có dấu hiệu bị trầy xước.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Để món ăn thêm phần hấp dẫn thì Medplus sẽ gửi đến bạn những mẹo nhỏ sau đây:

Những lưu ý cá diêu hồng sốt cà để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món ăn này thì bạn có thể ăn kèm với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Đặc biệt nhất là ăn chung với cơm nóng và bánh tráng. Khi ăn chung với 2 loài thì bạn sẽ cảm nhận được sự tròn vị của món ăn. Chúng sẽ kích thích khẩu vị của bạn, khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn.

2. Cách bảo quản an toàn

Muốn món cá diêu hồng sốt cà được bảo quản lâu hơn thì bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau đây:

3. Lưu ý khi ăn món cá diêu hồng sốt cà

Những bộ phận sau đây của cá diêu hồng bạn không nên ăn.

Túi mật

Túi mật của cá là bộ phận đầu tiên mà bạn không nên ăn. Bởi vì chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Túi mật cá là thứ không nên ăn bởi bên trong túi mật có chứa mật chất.  Nếu cứ ăn cá mà không loại bỏ túi mật thì chúng ta cũng sẽ ăn phải các chất có hại trong túi mật. Và chúng có thể làm tăng gánh nặng giải độc của gan do sự tích tụ của các chất độc, lâu dần sẽ gây nguy hại cho sức khỏe. Do đó, nên loại bỏ túi mật cá khi ăn để tránh sức khỏe của bạn ngày một xấu đi.

Gan

Gan cá cũng là cơ quan thải độc quan trọng của cá và ít nhiều thì gan đều sẽ tích tụ chất độc. Khi ăn gan cá sẽ làm các chất độc bị hấp thu vào cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, nhằm tránh việc cơ thể bị tổn thương, thì không nên thường xuyên ăn gan cá.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá diêu hồng sốt cà chua chua hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá diêu hồng: 1con
  • Cà chua: 3 quả
  • Hành lá, rau ngò, trái ớt, trái chanh
  • Gia vị bao gồm: hạt nêm, nước mắm, muối, tỏi, hành khô, đường, ớt màu, gừng

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá diêu hồng làm sạch bỏ mang, ruột và đánh vảy. Dùng một chút nước muối và đập dập vào lát gừng vào rửa cá để khử bớt mùi tanh.
  • Có thể dùng dao cứa xéo thân cá để cá dễ chiên và dễ thấm gia vị.
  • Cà chua rửa sạch rồi băm nhuyễn, để riêng ra bát.
  • Ớt, tỏi, hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn.
  • Hành lá, ngò thái nhỏ để riêng.
Cách nấu món cá diêu hồng sốt cà

Bước 1: Cho dầu ăn vào đun cho dầu sôi già thì thả cá vào chiên. Chiên đến khi nào cá vàng giòn hai mặt thì vớt ra đĩa.

Bước 2: Lấy chảo dầu vừa chiên cá tiến hành phi thơm hành, tỏi băm nhuyễn. Cho thêm một chút ớt bột để tạo màu sắc cho món ăn. Tiếp đến cho cà chua băm nhuyễn vào đảo đều rồi thêm vào hỗn hợp bột ngọt, bột nêm, đường và một chút tiêu xay. Đảo đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

Bước 3: Đổ một lớp nước sốt cà chua dưới đĩa, cho cá vừa chiên xong vào đĩa. Rồi sau đó tiếp tục đổ phần còn lại ngập lên cá. Rắc lên trên rau ngò thái mịn, một chút tiêu xay để tạo hương thơm và màu sắc.

Mẹo làm món cá diêu hồng sốt cà chua chua hấp dẫn
Exit mobile version