Site icon Medplus.vn

Đổi vị với món đậu hũ non nhồi sò điệp cả nhà ai cũng khen ngon

Sò điệp nướng phô mai, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp xào trứng… Nếu bạn là một tín đồ của sò điệp thì dường như những món trên bạn đã thưởng thức qua. Vậy thì hôm nay Medplus xin hướng dẫn bạn một món ăn chắc chắn đổi gió cho menu nhà bạn. Đó là đậu hũ non nhồi sò điệp nghe thôi đã phát thèm với đậu hũ thì mềm mượt hòa cùng sò điệp dai ngọt. Vậy hãy cùng Medplus vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhé.

Bật mí cách làm món đậu hũ non nhồi sò điệp

Cách chọn nguyên liệu cho món đậu hũ non nhồi sò điệp

Sò điệp

Khi sò còn sống, vỏ của sò sẽ đóng mở một cách tự nhiên. Nhưng khi bạn chạm vào sò sẽ tự động khép vỏ lại. Những con sò ngậm miệng, ngửi có mùi hôi thì chúng ta không mua vì đây là sò đã chết.

Nên lựa chọn sò có kích cỡ vừa. Không quá to, cũng không quá nhỏ. Sò điệp ngon nhất là chọn con vừa ăn. Vì như vậy khi nấu sò sẽ không quá dai do con lớn, hay bị teo lại do con quá nhỏ.

Lựa chọn những cơ sở, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của sò nhé.

Đậu hũ non

Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng thường có màu trắng ngà, rất mềm mại. Đậu phụ an toàn sẽ có mùi thơm, vị béo đặc trưng của đậu nành, giống như khi ăn váng sữa đậu nành.

Khi mua đậu phụ, mọi người cần quan sát kĩ về màu sắc, mùi vị, cũng như độ nặng, độ dẻo.

Về màu sắc nếu bìa miếng đậu cứng khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển sang màu vàng. Nhìn miếng đậu phụ càng vàng nhiều thì đậu phụ đó chứa thạch cao càng nhiều (trừ trường hợp ngâm nghệ).

Đậu phụ cho nhiều thạch cao thường có vị hơi chát, nếu cho nhiều bột thì sờ vào thấy cứng, nặng tay. Tránh chọn những loại có vị béo lạ hoặc mùi quá thơm vì đó có thể là mùi vị của phụ gia quá nhiều.

Đậu phụ ngon, không được trắng quá, nhìn hai đầu của miếng đậu phụ sẽ cảm giác không kết chết, khá mềm, cầm nhẹ. Không cẩn thận có thể vỡ. Khi ăn rất ngon và béo, vị thơm đặc trưng.

Mẹo để đậu hũ non nhồi sò điệp thêm ngon

Để làm được món sò điệp ngon, trước hết bạn phải biết cách sơ chế sò. Sau khi mua sò về, bạn pha một thau nước muối nhạt, xắt thêm 2 quả ớt bỏ vào thau. Sau đó ngâm sò trong nước đó khoảng 1-2 tiếng. Kế đến bạn tách sò ra, cắt bỏ phần túi màu nâu (là phần ruột sò) bên trong sò ra. Cuối cùng rửa sơ phần thịt sò dưới vòi nước nhỏ.

Cách bảo quản món đậu hũ non nhồi sò điệp

Đậu hũ non

Cách bảo quản đậu phụ đến 3 tháng

Đó chính là bỏ đậu phụ vào ngăn đông.

Cho đậu vào nồi nước đủ ngập, cho thêm nửa muỗng cà phê muối, đun sôi. Tiếp theo, vớt đậu ra, cho vào bát nước lạnh, đợi cho chúng mát hoàn toàn thì bỏ vào những túi nhựa riêng biệt và để vào tủ đông.

Khi có ý định ăn, chỉ cần rã đông bằng cách cho chúng xuống ngăn mát. Đợi rã đông hoàn toàn thì bắt đầu chế biến

Bảo quản đậu phụ trong ngăn mát thời gian sử dụng tối đa là 7 ngày

Bạn cho một ít nước vào trong hộp đựng đậu, nhớ để đậu ngập nước. Sau đó, đóng chặt hộp lại hoặc dùng màng bọc thực phẩm. Mỗi ngày, bạn cần thay nước mới và rửa lại đậu để có thể giữ lại được độ ẩm.

Lưu ý khi bảo quản đậu phụ

Không vội vứt bỏ đậu khi thấy phần nước bạn cho vào hộp chuyển sang màu vàng nhẹ (khi bảo quản ngăn mát). Lý do là vì, màu vàng này được tiết ra từ sữa đậu nành. Do đó, trước khi ăn, nên ngửi mùi của đậu xem có chua không, không nên nhìn vào màu nước.

Nếu đậu có mùi chua, không nên dùng vì chúng đã bị hỏng, ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sò điệp

Chế biến sò điệp có thể được giữ trong tủ lạnh trong khoảng 2 ngày – giữ phần vỏ tròn nằm dưới. Sau quãng thời gian này bạn nên ăn hoặc để đông lạnh. Rã đông sò điệp trong tủ lạnh một đêm, nếu thời gian quá gấp rút, hãy để chúng vào một cái bọc nhựa bịt kín rồi cho chúng nằm dưới vòi nước đang chảy đều.

Món ăn đã chế biến

Vì đây là món dùng ngay sau khi chế biến nên ta cần cân nhắc số lượng người ăn. Hạn chế hâm nóng món ăn lại nhiều lần. Ta có thể cho vào hộp, túi zip bảo quản trong tủ mát nếu còn dư, với cách này ta bảo quản món ăn tối đa hai ngày.

Những lưu ý khi ăn đậu hũ non hồi sò điệp

Công dụng món đậu hũ non nhồi sò điệp

Đậu hũ non

Đậu phụ cũng là một nguồn protein hoàn chỉnh nên có thể cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu trong chế độ ăn uống. Hơn nữa, đậu phụ cũng cung cấp cho bạn nhiều chất béo không bão hòa đa lành mạnh, đặc biệt là axit alpha-linolenic omega-3.

Sò điệp

Sò điệp là một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Những khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Bao gồm sò điệp trong chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp cho bạn các khoáng chất vi lượng quan trọng này, cũng như protein chất béo cao và axit béo chống viêm omega3.

Món ăn này giú ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ tim mạch, hệ thần kinh, trí nhớ…

Ai không nên ăn đậu hũ non nhồi sò điệp

Nhưng một số người bị bệnh gout, dị ứng hải sản, người có chức năng thận kém, suy tuyến giáp

Đậu hũ giàu protein, purine và saponin, nếu ăn quá nhiều đậu trong dài hạn có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu như đầy bụng hoặc tiêu chảy. Tăng gánh nặng thải trừ Ni-tơ, làm tình trạng bệnh gút trở nên xấu đi, hoặc gây thiếu iốt.

Đậu hũ non nhồi sò điệp là sự kết hợp mới mẻ với sò điệp dai ngọt cùng đậu hũ non mềm mượt. Món ăn này dùng kèm với cơm nóng và thưởng thức bên gia đình thì còn gì tuyệt vời bằng. Medplus tin chắc đây là món ăn sẽ giúp đổi gió bữa cơm gia đình bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để được cập nhật thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng nhé.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn ngon khác tại đây:

Nguồn: Tồng hợp 

Đậu hũ non nhồi sò điệp

Serves: 2
Cook time: 10 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 1 cây đậu hủ non trắng
  • 8 còi sò điệp
  • 2 nấm hương đen tươi
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 1 ít đường vàng
  • 1 ít bột tỏi
  • 1 ít dầu hoa cải
  • Hành lá, tiêu xay, dầu mè

Instructions

Bước 1: Còi sò điệp Bạn mua về rửa sạch để ráo. Ướp thêm bột tỏi, ít đâu hoa cải.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp xào sơ và qua thơm. Xào sơ nhé để còi sò điệp không bị teo. Vì tí nữa Bạn còn để vào hấp.
Bước 3: Bạn pha nước tương để hấp gồm nước tương, đường, tiêu xay. Trộn đều lên nêm nếm vừa ăn. Bạn làm nước tương có vị hơi ngọt xí nha. Vì còi sò điệp cơ bản cũng đã vừa ăn và có vị mặn của biển cả. Bạn cắt nấm ra và băm nhỏ. Xào với ít dầu cho thơm.
Bước 4: Bắt đầu Bạn để xửng lên Bếp và cho nước tương đã pha chế vào dĩa. Tiếp theo, xếp đậu hủ đã cắt miếng lên dĩa và lần lượt cho còi sò điệp và nấm đã xào sơ.
Bước 5: Bạn hấp tầm 5-10p là dùng được nè. Sau khi hấp xong, Bạn cho xí dầu mè lên. Lúc ăn thì chang nước tương lên ăn rất ngon.
Chúc Bạn thành công và ngon miệng
Exit mobile version