Site icon Medplus.vn

5 Cách đốt cháy calo ngay tại nhà

Tập thể dục thường xuyên là một phần quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, tuy nhiên, việc tìm thời gian để tập luyện không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ngoài ra, việc đến phòng tập thể dục có thể bị đẩy xuống cuối danh sách việc cần làm của bạn sau một ngày bận rộn. 

Nhưng chỉ vì bạn không thể đến phòng tập thể dục không có nghĩa là bạn không thể hoạt động.

Với các mẹo dưới đây, bạn có thể học cách bắt đầu đốt cháy thêm một số calo cho dù bạn đang ở nhà, ở cơ quan hay chỉ đi ra ngoài.  

Mời bạn tham khảo: 9 Bài tập thể dục an toàn cho mẹ và bé

5. Đi cầu thang bộ bất cứ khi nào có thể

5 Cách đốt cháy calo ngay tại nhà

Bạn có thường đi thang máy tại nơi làm việc hoặc các sự kiện không? Này, tất cả chúng ta đã làm được rồi! Nhưng nếu bạn làm như vậy thường xuyên, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đốt cháy thêm một số calo. Trên thực tế, bạn sẽ thực sự đốt cháy lượng calo gấp mười lần khi đi bộ hai phút so với khi bạn đi thang máy.

Đi cầu thang bộ là một cách tuyệt vời để máu lưu thông và nó sẽ không khiến bạn rời khỏi thói quen thông thường. Và đối với những người thực sự táo bạo muốn tăng tốc trò chơi leo cầu thang của mình, thậm chí có những thử thách leo cầu thang mà  bạn có thể tham gia. 

4. Làm việc nhà

Những việc đơn giản như sửa chữa nhà cửa  và làm vườn có thể tăng gấp đôi so với việc tập thể dục. Cân nhắc ra ngoài và cắt cỏ (tốt nhất là dùng máy cắt đẩy để đốt cháy thêm calo!), làm cảnh hoặc làm một số công việc quanh nhà nếu việc đến phòng tập thể dục không có trong ngày. Bạn sẽ không chỉ thức dậy và năng động mà còn phải lo liệu những việc cần làm trong nhà của mình!

Mời bạn tham khảo: Những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

3. Nhảy dây

5 Cách đốt cháy calo ngay tại nhà

Khi bạn còn là một đứa trẻ, nhảy dây là điều bạn có thể làm để giải trí – giờ đây, đó là điều bạn có thể làm để có được (và duy trì) vóc dáng cân đối. Trên thực tế, nhảy dây là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất và ít tốn kém nhất. Nó không chỉ giúp bạn tăng nhịp tim mà còn cải thiện khả năng phối hợp và sự nhanh nhẹn. Một sự kết hợp mạnh mẽ cho sức khỏe. Một lợi ích khác của nhảy dây là bạn có thể thực hiện ở hầu hết mọi nơi (chỉ cần để ý đến bất kỳ người hàng xóm nào có thể sống ở tầng dưới!).

2. Đi vòng quanh khu nhà

Khi hầu hết mọi người nghĩ về cardio, chạy bộ là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu. Nhưng bạn có biết rằng đi bộ cũng có thể là một cách tuyệt vời để tập luyện tim mạch không? Power walk mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy calo, giảm cân và giảm căng thẳng. Đi bộ không chỉ hoàn toàn miễn phí mà còn là việc mà hầu hết mọi người làm hàng ngày.

Thay vì đi dạo nhàn nhã, hãy thử tăng tốc độ một chút để thực sự khiến máu bạn lưu thông. Và nếu bạn thực sự muốn đổ mồ hôi nhiều, bạn luôn có thể biến cuộc đi bộ sức mạnh của mình thành chạy bộ.

Một mẹo khác là nếu bạn không có nhiều thời gian, chỉ cần đi bộ nhanh trên đường đi làm, đến ô tô hoặc bất cứ nơi nào bạn cần đến trong thói quen thông thường của mình! 

Mời bạn tham khảo: 3 Cách tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

1. Tập luyện thể dục mềm dẻo

5 Cách đốt cháy calo ngay tại nhà

Mặc dù mọi người có xu hướng coi tập luyện tim mạch và tập tạ là hai lĩnh vực tập thể dục hoàn toàn riêng biệt, nhưng các phương pháp này trùng lặp khá nhiều. Trái ngược với các bài tập tạ truyền thống, môn thể dục trị liệu (chống đẩy, ngồi xổm, nhảy dây và ngồi lên) buộc bạn phải nâng trọng lượng cơ thể của chính mình. Nó cũng cho phép bạn rèn luyện các cơ mà bạn không thể có được khi tập tạ.

Một lợi ích khác là bạn có thể thực hành bất cứ lúc nào và bạn không phải tốn tiền mua thiết bị. Bên cạnh việc có thể xây dựng và làm săn chắc cơ thể của bạn, calisthenics là môn thể thao hoàn hảo khi bạn không muốn đến phòng tập thể dục .  

Khi bạn tiếp tục cuộc hành trình về sức khỏe và thể lực của mình, đừng nản lòng! Cho dù bạn không có tư cách thành viên phòng tập thể dục hay chỉ đơn giản là không muốn lái xe sau một ngày dài, hãy nhớ rằng có rất nhiều cách hiệu quả khác để đảm bảo rằng bạn đang tập thể dục.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version