Site icon Medplus.vn

Dưa chua củ cải cà rốt có đầy màu sắc và vô số cách sử dụng

dua chua ca rot - Medplus

Dưa chua củ cải cà rốt là món ăn phù hợp dùng để ăn kèm rất nhiều món ăn như bánh mì, vịt quay, gà nướng. Hôm nay, bạn hãy cùng Medplus vào bếp tìm hiểu và thực hiện ngay món dưa chua đơn giản này nhé.

Dưa chua củ cải cà rốt có đầy màu sắc và vô số cách sử dụng

Củ cải là loại củ rất ít calo nhưng về thành phần dinh dưỡng của nó thì rất ấn tượng: giàu protein, chất xơ, vitamin C,… Loại củ phổ biến và nguyên liệu rất dễ tìm này giúp món dưa chua củ cải cà rốt trở nên dễ tiếp cận hơn!

Công thức chế biến cà rốt ngâm chua cay đầy màu sắc này có vô số cách sử dụng. Bạn phục vụ nó như một món khai vị tuyệt vời hoặc cắt nhỏ và thêm chúng vào món salad làm từ ngũ cốc như tabbouleh. Bạn băm nhuyễn và thêm vào kem chua, dưa chua củ cải cà rốt tạo nên một món nhúng tuyệt vời.

Cà rốt muối chua

Công thức dưa chua củ cải cà rốt

Thành phần

1 pound cà rốt, gọt vỏ và cắt thành những ngọn dài 3 đến 4 inch
2 đến 3 quả ớt tươi nhỏ hoặc ớt khô
1 tép tỏi
1/4 thìa cà phê hạt rau mùi
1/4 thìa cà phê hạt thì là
1 lá nguyệt quế
3/4 cup giấm rượu trắng hoặc giấm rượu táo
1/2 cup nước
1 thìa mật ong
1/2 thìa cà phê muối Kosher hoặc một loại muối không chứa i-ốt khác

Dưa chua củ cải cà rốt

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Xếp chặt cà rốt vào lọ đóng lọ 1 panh sạch (không cần tiệt trùng lọ đối với công thức này trừ khi bạn chế biến trong nồi nước sôi). Việc xếp cà rốt theo chiều dọc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đặt lọ nằm nghiêng và trượt các miếng cà rốt theo chiều ngang.
  3. Cho ớt sừng, tỏi, rau mùi, thì là, và lá nguyệt quế vào.
  4. Đun sôi giấm, nước, mật ongmuối.
  5. Đổ chất lỏng nóng lên cà rốt và gia vị trong lọ. Cà rốt phải được chất lỏng bao phủ hoàn toàn, nhưng phải có khoảng trống 1/2 inch giữa mặt chất lỏng và vành lọ.
  6. Bạn cần vặn chặt nắp hộp và đặt lọ cà rốt ngâm chua cay vào tủ lạnh và bắt đầu thưởng thức cà rốt ngâm chua ngọt sau 2 tuần để hương vị phát triển.
  7. Để có thể bảo quản dưa chua củ cải cà rốt ở nhiệt độ phòng, bạn hãy đóng gói các lọ đã được tiệt trùng với nguyên liệu và chế biến (các) lọ trong nồi cách thủy sôi trong 10 phút. Bạn phải sử dụng bình đóng hộp và nắp đóng hộp để chế biến trong nồi nước sôi.
Cà rốt ngâm chua ngọt cay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần củ cải cà rốt ngâm chua chứa
Lượng calo 46
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 114 mg 5%
Tổng Carbohydrate 7 g 3%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 3 g
Protein 1 g
Vitamin C 10 mg 51%
Canxi 26 mg 2%
Sắt 0 mg 3%
Kali 182 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Bạn có thể ngâm củ cải cà rốt trong nồi nước sôi và chúng sẽ giữ được hương vị ở nhiệt độ phòng trong 1 năm hoặc lâu hơn.

Hoặc bạn có thể bỏ qua quá trình chế biến và chế biến dưa chua củ cải cà rốt như cách làm dưa chua trong tủ lạnh, trong trường hợp này, chúng sẽ để được 3 tháng.

Công thức cà rốt ngâm này sẽ mang đến khoảng 1 hũ (1 pint) nhưng bạn có thể nhân đôi, nhân ba công thức để tạo nên các mẻ lớn hơn.

Tuy nhiên, không nên sử dụng các lọ lớn hơn vì sẽ ảnh hưởng đến thời gian đóng hộp. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn nhân đôi công thức dưa chua củ cải cà rốt, hãy sử dụng 2 lọ (mỗi lọ 1 pint) thay vì 1 lọ (1 lít).

Nếu bạn thích dưa chua củ cải cà rốt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version