Site icon Medplus.vn

Dưa hấu Granita DU LỊCH NƯỚC Ý NGÀY 04 THÁNG 07

nguyen lieu can co 3 - Medplus

Bùng nổ vị dưa hấu ngọt ngào và chanh tươi thơm, món dưa hấu Granita này là một món tráng miệng mát lạnh, sảng khoái có cách chế biến đơn giản bạn không cần phải dùng máy làm kem hay khuấy. Chỉ với 3 nguyên liệu, đây là một món ăn dễ dàng để giải nhiệt trong cái nóng mùa hè. Bạn hãy vào bếp ngay đi thôi.

Dưa hấu Granita DU LỊCH NƯỚC Ý NGÀY 04 THÁNG 07

Khái quát

Dưa hấu Granita là một món tráng miệng đơn giản của Ý, có nguồn gốc từ Sicily. Nó được tạo nên bởi một số nguyên liệu như đường, nước và một số loại trái cây. Bạn có thể thích món tráng miệng này nếu bạn thích món Sorbet hoặc đá bào Ý. Nó có hương vị rất giống cả hai món đó nhưng có kết cấu đặc hơn. Vẻ độc đáo nó tạo nên khiến nó trông giống như những tinh thể trái cây đông lạnh. Và bạn có thể ăn chúng một cách ngon miệng.

Chúng tôi dùng húng quế tươi vừa để trang trí vừa để có một chút hương thảo mộc. Nhưng bạn có thể cạo lớp mặt hỗn hợp hoặc chỉ phục vụ nó ngay lập tức. Dưa hấu Granita cũng là một cơ sở hương vị tuyệt vời cho các loại cocktail lạnh giá. Sau khi xay Granita và thêm nó vào ly của bạn, hãy rót thêm một chút rượu Rum, Tequila hoặc Vodka để giúp nó trở thành loại đồ uống giải khát cho người lớn.

Công thức dưa hấu Ganita

Món tráng miệng 3 nguyên liệu này vô cùng dễ kết hợp. Bạn có thể tim mua chúng ở bất cứ đâu và không tốn nhiều tiền. Dưa hấu có nhiều nước, giúp cho việc giải khát. Nước chanh tươi có hương vị tươi sáng để tăng độ hấp dẫn. Và đường được thêm vào để giúp thành phẩm trở thành loại nước bổ sung năng lượng, dễ uống. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món dưa hấu Granita.

Thành phần

  • 6 cup dưa hấu (cắt hình khối)
  • 3 quả chanh (vắt hết nước ép)
  • 1/3 cup đường

Dưa hấu Granita

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho dưa hấu, chanh và đường vào máy xay sinh tố.

Bước 3:

Trộn tất cả ở chế độ xoay mạnh cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn nhuyễn.

Xay và lọc kĩ hỗn hợp
Bước 4:

Đặt một cái rây lưới mịn lên một cái bát lớn. Đổ hỗn hợp nhuyễn qua rây. Bạn có thể cần phải làm điều này theo lô để nó không bị tràn. Dùng mặt sau của một chiếc thìa lớn để ép phần bột nhuyễn qua rây. Bỏ bã.

Bước 5:

Đổ nước ép dưa hấu vào một đĩa soong 9 x 13 inch và đặt nó trong tủ đá. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Đông lạnh ít nhất 4 giờ hoặc cho đến khi hóa rắn.

Dùng nĩa nạo lớp mặt của món dưa hấu Granita và cho vào ly
Bước 6:

Dùng nĩa để nạo món dưa hấu Granita thành những mảnh vụn nhỏ.

Bước 7:

Cho dưa hấu Granita vào một cái bát nhỏ. Dùng vỏ chanh, vài thanh húng quế để trang trí. Phục vụ và thưởng thức!

Món tráng miệng cơ bản

Lời khuyên

  • Bạn có thể bỏ qua bước lọc để giúp cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Miễn hạt chanh không to hoặc cứng, món dưa hấu Granita vẫn có kết cấu tuyệt vời nếu bạn không tuân thủ công đoạn này.
  • Nếu loại dưa hấu bạn chọn quá ngọt, bạn có thể không cần thêm nhiều đường. Bạn nhớ chỉ cần nếm thử dưa hấu trước khi bắt đầu thực hiện món ăn và điều chỉnh lượng đường cho phù hợp.
  • Bạn có thể cạo món dưa hấu Granita theo từng đợt. Lấy thành phẩm khỏi tủ đông, để ngoài phòng sau 1 giờ hoặc lâu hơn và cạo mặt trên. Cho nó vào ngăn đá tủ lạnh lần nữa và lặp lại sau 1 giờ hoặc lâu hơn và cứ tiếp tục cho đến khi hoàn toàn chia nhỏ.

Các công thức biến thể

Bạn có thể điều chỉnh liều lượng các nguyên liệu trong công thức bên trên hoặc thay đổi một số nguyên liệu để có một phiên bản đặc biệt khác:

  • Dưa hấu Granita cay: Thêm 1/2 thìa cà phê bột ớt Cayenne vào máy xay nhuyễn.
  • Dưa hấu Granita quả mọng: Cho 1 cup quả mâm xôi hoặc dâu tây vào máy xay trước khi lọc.
  • Dưa hấu Granita dưa chuột: Cho 1/2 quả dưa chuột giống Anh đã cắt nhỏ vào máy xay trước khi xay nhuyễn. Hãy chắc chắn bạn đã sẵn sàng để thử cách pha chế này.
  • Boozy Rose Water Dưa hấu Granita: Thêm 2 cup rượu vang hồng yêu thích của bạn vào nước trái cây trước khi đông lạnh. Thêm một chút đường nếu bạn muốn ngọt vì rượu hoa hồng làm giảm bớt độ ngọt.

Kết luận

Tô dưa hấu Granita của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích dưa hấu không? Tại sao có hoặc không? Ngoài được dùng cho các món phụ, dưa hấu có thể trở thành nguyên liệu cho món chính hay không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món dưa hấu Granita bạn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm đóng góp của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version