Site icon Medplus.vn

Gà chiên sả ớt siêu nhanh gọn cho buổi tối bận rộn

med - Medplus

Gà chiên sả ớt theo công thức này thực sự là một cú nổ. Hương vị siêu ngon, hoàn hảo với cơm và salad ăn kèm. Tôi luôn tự nhủ mình sẽ gọi đĩa gà chiên sả khi đi ăn món Việt Nam, nhưng không thể tránh khỏi, tôi gọi phở vì làm gà chiên sả ớt có thể tự làm ở nhà.

 

Phần tốn nhiều thời gian nhất, ngoài việc đợi ướp gà, đó là cắt sả. Bạn cần một con dao sắc, nhưng thực sự, mẹo là bạn chỉ muốn phần mềm, trắng bên trong của cuống. Cách tốt nhất để làm điều này là: cắt bỏ gốc và cơ bản là tất cả các ngọn xanh. Bóc một hoặc hai lớp bên ngoài. Đây là những cây thân gỗ và dai. Bạn có thể lưu tất cả các món thịt vụn của mình để đun với các công thức nấu món kho/ súp yêu thích của bạn. 

Sau khi tất cả đã hoàn thành, bạn sẽ có một phần cuống đẹp và nhạt. Dùng dao cẩn thận cắt bớt phần cuống theo chiều dài để bạn có hai miếng hình nửa vầng trăng. Bây giờ bạn có một mặt phẳng để đặt lên thớt và từ đó bạn chỉ việc băm dọc theo chiều dài của sả. Nếu có nhiều thời gian trên tay và một bó sả, bạn có thể băm nhuyễn và đông lạnh thành từng phần nhỏ.

Nói về đông lạnh, bạn cũng có thể ướp gà trong nước xốt sả này và đông lạnh luôn!

  • 1 cọng sả, phần trắng thái chỉ, bằm nhuyễn
  • 1 củ hành tím băm nhỏ
  • 2 tép tỏi băm nhuyễn
  • 2 thìa cà phê đường
  • 1 muỗng canh nước mắm
  • 1/4 – 1/2 thìa cà phê tiêu đen xay
  • 4 khúc xương, da đùi gà
  • dầu, cho chảo
  • gạo hấp, để phục vụ
  • xà lách và cà chua, nếu muốn

Trong một bát cạn (nếu bạn thích, có túi ziplock), trộn sả băm, hành tím, tỏi, đường, nước mắm và hạt tiêu đen với nhau. Cho đùi gà và áo khoác với nước ướp vào, đảm bảo đùi gà được phủ hoàn toàn. Ướp trong một giờ hoặc qua đêm.

Khi đã sẵn sàng, hãy nấu cơm theo phương pháp yêu thích của bạn để có thể ăn ngay khi nấu xong gà. Làm nóng một chút dầu trong chảo có đáy dày rồi cho gà, mặt da xuống dưới, để lửa vừa cho đến khi da chín vàng và giòn, khoảng 15-20 phút. Lật mặt còn lại trong 5 phút và kiểm tra gần xương để đảm bảo gà đã chín. Tổng thời gian nên khoảng 25 phút, tùy thuộc vào kích thước.

Ăn kèm với cơm dẻo, cà chua và rau diếp, nếu muốn. Và cuối cùng thưởng thức thôi!

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng đùi gà không xương, không da, như vậy sẽ nhanh hơn một chút.

Nếu bạn thích gà chiên sả ớt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Crispy Pan Fried Lemongrass Chicken Recipe

Exit mobile version