Site icon Medplus.vn

Gà hấp Quảng Đông cả người mới nấu cũng đạt tiêu chuẩn

bua toi an tuong 1 - Medplus

Gà hấp Quảng Đông thực sự rất nổi tiếng vì nhiều nguyên nhân kèm theo. Tuy nhiên, trước hết, chúng tôi phải nói, món ăn có cách chế biến đơn giản, thích hợp cho mọi người lớn bận rộn hay không biết nấu ăn. Nấm đen khô của Trung Quốc bổ sung một hương vị đất cho công thức này. Thành phẩm được xem như một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình hoặc thậm chí bữa tiệc tối thường ngày.

Gà hấp Quảng Đông cả người mới nấu cũng đạt tiêu chuẩn

Học nấu ăn cơ bản

Chúng tôi nhớ mẹ tôi thường gọi món này theo cái tên “gà trơn hấp”. Cách dịch từng chữ từ tiếng Quảng Đông này khá chính xác. Thịt gà được tẩm ướp bột ngô và sau khi hấp chín, có độ mềm mượt, vẻ ngoài đẹp mắt.

Ba chị em gái của chúng tôi và ngay cả chúng tôi luôn nở nụ cười trên môi khi thấy mẹ chuẩn bị món gà hấp Quảng Đông cho bữa tối. Phương pháp ướp gà dùng tinh bột ngô trước khi hấp, dẫn đến thành phẩm có kết cấu mềm mượt này và cũng được áp dụng trong công thức cơm gà hấp nấm của chúng tôi.

Nấm đông cô, mộc nhĩ và hoa hòe khô tạo thêm hương vị đất để bổ sung và át bớt mùi tanh của thịt gà. Sau khi món gà hấp Quảng Đông được chín, bạn cũng có được một loại nước xốt thơm ngon giống như nước dùng để trộn cơm.

Chí Ngạn đã nhắc chúng tôi nên đăng công thức này lên cho mọi người cùng thưởng thức. Vì vậy cuối cùng thì nó cũng ở đây.

Để tối đa hóa hương vị, chúng tôi để lại da gà cho món hấp này. Nhưng bạn có thể thoải mái sử dụng phần thịt gà không xương và không da nếu bạn muốn một món ăn lành mạnh hơn, ít chất béo hơn.

Món gà hấp Quảng Đông này khá dễ làm. Nhưng chúng tôi có một vài thủ thuật để giúp cho nó trở nên tuyệt vời. Vì vậy, bạn hãy đọc tiếp và bắt tay vào việc!

Công thức gà hấp Quảng Đông

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không quá đắt. Nhưng nếu bạn không ở gần chợ châu Á hoặc Trung Quốc bạn có thể đặt hàng trực tuyến các nguyên liệu chợ địa phương không bán. Nhưng trước hết bạn cần tìm hiểu kĩ nhà cung cấp và sản phẩm do họ phân phối. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gà hấp Quảng Đông. Mọi việc hoàn tất trong vòng 45 phút và 4 phần ăn nóng hổi đã sẵn sàng.

Thành phần

4 đến 6 nấm Trung Quốc (loại vừa, dạng khô)
1 1/2 pound thịt gà các loại (có xương)
1/4 thìa cà phê muối
Hạt tiêu mới xay
1 1/2 muỗng canh xì dầu
1 muỗng canh rượu gạo Trung Quốc (hoặc rượu Sherry khô)
1 thìa cà phê đường
1 thìa cà phê dầu mè
1 1/2 muỗng canh bột ngô
2 lát gừng (cắt nhỏ)
1 củ hành lá (hoặc hành tây, hoặc củ hành cắt hạt lựu)

Gà hấp Quảng Đông

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Ngâm nấm khô trong bát đựng nước ấm trong 20 phút hoặc cho đến khi nấm mềm. Vắt hết nước, nấm cắt bỏ cuống, xắt mỏng. Dự trữ 1 muỗng canh nước ngâm nấm.

Bước 3:

Dùng dao chặt thịt gà ngang xương thành từng miếng vừa ăn. Cho vào bát cách nhiệt và thêm muối, hạt tiêu, nước tương, rượu gạo hoặc rượu Sherry, đường, dầu mè, nước nấm để riêng và bột bắp. Ướp thịt cho thấm và đun sôi nước để hấp.

Bước 4:

Đặt bát lên giá trong nồi để hấp hoặc trong nồi hấp chẳng hạn như nồi hấp tre trong chảo. Đặt miếng gà vào giữa đĩa và xếp nấm xung quanh. Rắc gừng cắt lát nhỏ và hành lá lên trên.

Bước 5:

Hấp gà trên xửng nước sôi từ 15 đến 20 phút, đảm bảo gà chín kỹ. Phục vụ gà hấp Quảng Đông cùng cơm trắng và thật nhiều rau.

Thêm lạp xưởng

Đĩa gà hấp Quảng Đông của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng thịt gà để nấu món gì? Tại sao bạn làm như vậy ngoài sở thích? Theo bạn món hấp ngon cần đạt được những điểm gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Gà hấp Quảng Đông đạt không có mùi khó chịu, thơm phức, vẫn còn mềm dù đã chín, có màu nâu nhẹ, đều, vị ngọt mặn cân bằng. Nói chung hương vị có thể được đánh giá dựa trên cảm nhận. Vì vậy chúng tôi không mô tả thàn phẩm nhiều. Bạn hãy vào bếp để chuẩn bị cho mình một bữa ngon. Sau đó vào lần tới bạn hãy biến tấu để có phiên bản mang dấu ấn cá nhân.

Nếu bạn thích món gà hấp Quảng Đông hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version