Site icon Medplus.vn

Gà nướng ngũ vị – Hướng dẫn chi tiết cho lần đầu vào bếp

Gà nướng ngũ vị - Hướng dẫn chi tiết cho lần đầu vào bếp

Gà nướng ngũ vị - Hướng dẫn chi tiết cho lần đầu vào bếp

Gà nướng ngũ vị với từng miếng gà được quay nướng tỉ mỉ, vàng nâu đẹp mắt bóng đều óng mịm. Hương thơm lừng từ thịt gà, mât ong, ngũ vị hương, dầu hào,..khiến bạn mới ngửi thấy thôi là đã muốn ăn ngay. Từng phần thịt được nêm nếm thấm gia vị đậm đà, giòn nhẹ bên ngoài nóng mềm bên trong đem đến vị ngon bất tận. Bạn có biết công thức làm món gà nướng ngũ vị ngon giòn, nóng mềm thơm lừng chưa?

Hôm nay hãy theo chân Medplus vào bếp trổ tài với món gà nướng ngũ vị với hướng dẫn cực chi tiết nhé, lần đầu tiên làm cũng thành công.

Bí quyết làm món gà nướng ngũ vị ngon như ngoài hàng

Bí quyết làm món gà nướng ngũ vị ngon như ngoài hàng

1. Cách chọn thịt gà ngon

Cách chọn thịt gà làm sẵn

Cách chọn thịt gà sống

Mẹo để món gà nướng ngũ vị thêm đậm đà

Lưu ý khi ăn gà nướng ngũ vị để đảm bảo sức khỏe

Lưu ý khi ăn gà nướng ngũ vị để đảm bảo sức khỏe

Ai không nên ăn thịt gà

Người huyết áp cao, bệnh tim mạch

Người có các vấn đề về tim mạch không nên ăn gà nướng ngũ vị nói riêng và thịt gà nói chung. Da gà và lòng trắng trứng nhiều mỡ, cholesteron nên những người huyết áp cao, các bệnh lý tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà, đặc biệt lòng trắng trứng và da gà.

Người mới phẫu thuật, mới mổ

Những bệnh nhân mới mổ, phẩu thuật xong nếu ăn thịt gà sẽ gây cảm giác ngứa da. Dù còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người nhưng tốt nhất là tránh ăn để đảm bảo sức khỏe.

Những người có vấn đề về tiêu hóa

Thịt gà rất khó tiêu nên những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh ăn thịt gà vì chúng không có lợi về mặt tiêu hóa.

Người bị xơ gan

Gà nướng ngũ vị cũng không thích hợp với những người bị xơ gan. Do đây thịt gà có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Người bị bệnh sỏi thận

Gà là loại thực phẩm rất giàu protein. Người bị sỏi thận nếu ăn nhiều thịt gà sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi, dẫn đến tình trạng bệnh thêm xấu đi.

Thịt gà kỵ kết hợp với thực phẩm nào?

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể làm ra ngay được món gà nướng ngũ vị thơm lừng rồi. Thịt gà được nướng vàng giòn đẹp mắt, gia vị ướp thấm đều từ phần da, đến phần thịt vào tận xương bên trong. Cắn vào miệng thì thịt gà như tan đều trong miệng, vị thơm bùi từ gà quyện vào sự ngon ngọt của mật ong làm cho món ăn thêm ngon. Để chống ngán bạn hãy ăn kèm cơm trắng, rau xanh, dưa leo. Bật mí là đừng dùng đũa mà hãy “ăn bốc” nhé, vị ngon của món gà nướng ngũ vị đã lưu lại trên từng đầu ngón tay bạn đấy. Nhanh chân vào bếp trổ tài làm món gà nướng ngũ vị thơm ngon hấp dẫn này chiêu đãi gia đình với công thức Medplus gợi ý nhanh nào.

Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các công thức nấu ăn từ thịt gà:

Nguồn: Tổng hợp

Gà nướng ngũ vị - Hướng dẫn chi tiết cho lần đầu vào bếp

Serves: 4 - 5
Cook time: 45 minutes
Level: 2

Ingredients

  • 1 con gà (1-1.5kg)
  • 2 muỗng cà phê đường
  • 4 muỗng cà phê bột canh
  • 1 muỗng cà phê tiêu
  • 2 muỗng dầu hào
  • 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương
  • 6 tép tỏi, 2 củ hành khô nhỏ
  • 2 muỗng mật ong
  • 2 muỗng nước
  • 2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

Instructions

Sơ chế
  • Thịt gà mua về rửa sạch, thấm khô, chặt đôi hoặc chặt miếng vừa ăn.
  • Nếu chặt đôi, hãy dùng dao khứa ít đường vào mặt trong của gà để khi ướp gà sẽ thấm gia vị và lúc nướng cũng nhanh chín hơn.
  • Ướp mặt trong gà với đường, bột canh, tiêu, dầu hào, ngũ vị hương, tỏi và 1 củ hành khô nhỏ đập dập (theo lượng như trên). Giữ mặt trên da gà khô ráo, ướp gà ít nhất 1 tiếng thì thịt mới thấm đều gia vị.
Nướng gà
  • Gà sau khi ướp thì cho vào lò nướng, chú ý lót trên khay nướng một lớp giấy bạc, đồng thời đặt khay ở rãnh thấp nhất của lò nướng.
  • Nướng gà với nhiệt độ 200 độ trong vòng 30 phút. Dùng tăm xiên thử vào thịt thấy nước chảy ra (không phải màu đỏ) thì thịt gà đã chín.
  • Pha hòa hỗn hợp gồm 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng nước và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi quét lên khắp mặt trên của gà, đặt khay vào rãnh giữa lò nướng thêm 15 phút nữa.
  • Sau 15 thì lấy gà ra cho vào dĩa lớn. Gà nưỡng ngũ vị khi ăn ăn kèm với rau, củ, dưa leo, cà chua,…sẽ giúp chống ngán. Nếu thấy nhạt thì làm thêm môt chén muối tiêu chanh ớt để chấm kèm.
Gà nướng ngũ vị – Hướng dẫn chi tiết cho lần đầu vào bếp
Exit mobile version