Site icon Medplus.vn

Gà nướng Tandoori ngon nhờ hỗn hợp gia vị nướng của Ấn Độ

dung nong 1 - Medplus

Rất ít người trên thế giới chưa nghe nói về món gà nướng tandoori. Vị thế mang tính biểu tượng của món ăn Bắc Ấn này có nghĩa là nó có trong thực đơn của mọi nhà hàng Ấn Độ. Tandoori bắt nguồn từ cách nó được nấu – trong lò nướng bằng đất sét hoặc tandoor. được ướp trong vài giờ với hỗn hợp gia vị và sữa chua trước khi được xâu vào xiên và nướng chín.

Gà nướng Tandoori ngon nhờ hỗn hợp gia vị nướng của Ấn Độ

Mặc dù nhiều người sử dụng màu thực phẩm để có được màu cam gần như thương hiệu cho món gà nướng tandoori. Nhưng theo truyền thống, gà nướng Tandoori có màu đẹp nhờ việc sử dụng bột nghệớt bột Kashmiri. Những trái ớt đỏ này được biết là có ‘nhiều vỏ hơn hạt’.

Món gà nướng Tandoori có màu đỏ rực nhưng không cay như được gợi ra màu sắc của nó. Tất cả các loại gia vị rất ngon, vị bùi bùi của sữa chua và mùi khói từ tandoor tạo nên một món ăn ngon tuyệt mà bạn gần như không bao giờ có thể chỉ ăn một miếng!

Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất về món gà nướng tandoori là nó rất dễ làm. Khi bạn đã có công thức cơ bản cho món tandoori masala, hãy chuẩn bị và lưu trữ nó để bạn có thể nấu bất cứ lúc nào cơn thèm ăn ập đến.

Nguyên liệu cần có

Công thức gà nướng Tandoori

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu cũng không phức tạp. Hầu hết đều được bán ở siêu thị. Nếu bạn không tìm được nguyên liệu nào hãy đặt hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ lập kế hoạch và hoàn thành tốt món gà nướng Tandoori.

Thành phần

2 1/2 pound miếng , bỏ da
6 muỗng canh tandoori masala
1 cup sữa chua
1 thìa cà phê tỏi băm
Muối, để nếm
1 chén dầu thực vật, dầu hạt cải hoặc dầu hướng dương
1 muỗng canh chaat masala, mua ở cửa hàng hoặc tự làm, để trang trí
Hành tây, thái khoanh mỏng để trang trí

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt các đường chéo nông trên miếng và để sang một bên.
  3. Trộn tandoori masala với sữa chua, 2 thìa dầu ăn, tỏimuối cho vừa ăn để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.
  4. Quét hỗn hợp này lên khắp miếng , đảm bảo bạn xoa đều hỗn hợp này vào các vết rạch bạn đã thực hiện trước đó và các miếng được phủ đều sốt.
  5. Cho các miếng nước sốt vào trong một cái tô sâu, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín. Cho vào tủ lạnh ướp từ 12 đến 18 tiếng.
  6. Làm nóng bếp nướng ở mức nhiệt trung bình. Đặt thịt gà lên trên và nhanh chóng trở cho chín cả hai mặt. Để miếng chín vàng cả hai mặt, phết dầu ăn lên nếu cần.
  7. Khi đã chín vàng, giảm nhiệt và đậy nắp vỉ nướng. Nấu cho đến khi thịt gà chín mềm. (Không nấu quá chín nếu không thịt gà sẽ bị khô.)
  8. Khi hoàn thành, bày ra đĩa và rắc chaat masala, dùng các lát chanh hành tây để trang trí cho đẹp mắt.
  9. Phục vụ gà nướng Tandoori ngay lúc còn nóng.
Ướp gà

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần gà nướng Tandoori chứa
Lượng calo 749
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 55 g 71%
Chất béo bão hòa 8 g 41%
Cholesterol 223 mg 74%
Natri 399 mg 17%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 2 g 9%
Tổng lượng đường 4 g
Chất đạm 53 g
Vitamin C 2 mg 10%
Canxi 161 mg 12%
Sắt 5 mg 26%
Kali 697 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Gà nướng Tandoori

Nướng gà Tandoori

Bạn cần làm nóng lò nướng trước đến 350 độ F / 180 độ C. Trong khi lò đang được làm nóng, bạn lót khay nướng bằng giấy bạc và xịt dầu ăn lên giấy. Ban đặt các miếng lên khay lót giấy bạc này và rưới nhẹ thêm chút dầu ăn. Bạn nướng khoảng 15 phút rồi lật miếng và nướng thêm 10 phút. Bạn hãy kiểm tra xem món gà nướng Tandoori đã dùng được chưa.

Nếu bạn thích gà nướng Tandoori hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version