Site icon Medplus.vn

Gà nướng tỏi ớt là món ăn hoàn hảo cho bữa tiệc nướng mùa hè

Món gà nướng tỏi ớt kiểu Thái này rất ngon và là món ăn hoàn hảo cho bữa tiệc nướng mùa hè. Nước sốt là một điều cần thiết để làm nhưng đừng để điều đó đánh lừa bạn ― hương vị Thái Lan được quyết định do đây. Chúng tôi thực sự đã làm món này trong lò nướng ― cả việc nướng trên than và trong lò nướng đều ngon (cũng tốt nếu bạn thường xuyên phủ sốt ướp vào gà).

Gà nướng tỏi ớt là món ăn hoàn hảo cho bữa tiệc nướng mùa hè

Phần tốt nhất của công thức gà nướng tỏi ớt là sự dễ chuẩn bị và thực tế là bạn rất có thể sẽ có tất cả những gì bạn cần trong phòng đựng thức ăn của mình. Giấm trắng thông thường có thể được thay thế cho giấm gạo, chỉ cần bạn có nước mắm là đủ. Ớt Chile mảnh hoặc ớt cayenne có thể được sử dụng thay vì ớt tươi, mặc dù ớt tươi luôn được ưa chuộng hơn vì lợi ích sức khỏe (và tôi nghĩ nó cũng ngon hơn).

Bữa tối thịnh soạn kiểu Thái

Công thức gà nướng tỏi ớt

Thành phần

1/2 pound thịt gà, bỏ da
2 muỗng canh dầu thực vật, để quét vỉ nướng

Sốt ướp

1 quả ớt đỏ tươi, ớt băm hoặc ớt cayenne, hoặc ớt bột
3 đến 4 tép tỏi, băm nhuyễn
1/4 cup mật ong
2 thìa xì dầu
3 muỗng canh nước mắm
1 thìa cà phê giấm gạo
1 thìa cà phê bột hành
1 thìa đường nâu

Gà nướng tỏi ớt

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Vỗ nhẹ cho khô và cho vào cái bát cỡ vừa.
  3. Khuấy đều tất cả các thành phần nước sốt với nhau và đổ lên , nhớ phủ đều tất cả các bề mặt. Để ướp ít nhất 30 phút hoặc tối đa 3 giờ.
  4. Làm nóng vỉ nướng và quét dầu thực vật. Nướng , phết nước sốt còn sót lại sau lần quay đầu tiên. Ngoài ra, rắc thêm một ít bột hành. Bỏ phần nước sốt còn lại. Nướng cho đến khi chín.
  5. Ăn gà nướng tỏi ớt kèm cơm hoặc salad hoa lài Thái để có bữa tiệc nướng tuyệt đỉnh vào mùa hè. Xem mục dưới đây để có một loại gia vị Thái đơn giản mà bạn có thể phục vụ cùng món này. Thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần gà nướng tỏi ớt chứa
Lượng calo 267
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 12 g 15%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 66 mg 22%
Natri 1553 mg 68%
Tổng lượng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 21 g
Chất đạm 17 g
Vitamin C 17 mg 87%
Canxi 32 mg 2%
Sắt 1 mg 6%
Kali 291 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Đậm đà, thơm phức và mọng nước

Mẹo

có thể khó nướng. Nếu nướng quá nóng, món ăn sẽ có xu hướng bị cháy bên ngoài trong khi bên trong vẫn chưa chín. Chúng tôi thấy tốt nhất là bạn nên đặt vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và nướng từ từ. Nhớ đậy nắp giữa các lần lật để nhiệt có thể thực sự xâm nhập vào bên trong. có xương sẽ mất nhiều thời gian để nấu hơn, nhưng chúng tôi thấy nó ngon hơn khi nướng, vì xương giúp giữ nước bên trong phần thịt.

Gia vị Thái

Ở Thái Lan, món gà nướng tỏi ớt này sẽ được phục vụ với một hỗn hợp gia vị gồm nước mắm, nước cốt chanh, đườngớt (khoảng 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước cốt chanh, 1 đến 2 thìa cà phê đườngớt). Nếm thử xem có đủ vị mặn, ngọt và cay theo sở thích của bạn không. Một loại gia vị tuyệt vời khác để nâng tầm món này là tương ớt ngọt kiểu Thái.

Nếu bạn thích gà nướng tỏi ớt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version