Site icon Medplus.vn

Gà sốt tỏi mật ong: cách nấu nhanh chóng trong vòng 34 phút

Đùi gà là người hùng của bữa tối. Các công thức nấu ăn rẻ và dễ làm như thế này giúp bạn tránh khỏi những rắc rối có thể xảy ra vào bữa tối. Đó là lý do bạn nên mua đùi gà không xương, không da từ cửa hàng tạp hóa ngay cả khi bạn không có kế hoạch cụ thể cho chúng. Và món gà sốt tỏi mật ong xuất hiện trên bàn ăn sau đó!

Gà sốt tỏi mật ong: cách nấu nhanh chóng trong vòng 34 phút

Cách làm nước sốt mật ong tỏi không quá khó. Và nồi Instant Pot giúp tiết kiệm thời gian nấu gà sốt tỏi mật ong để bạn có thể chế biến các món ăn kèm như cải ngọt nướngcơm dừa. Bạn thậm chí có thể cho một vài củ khoai tây non và cà rốt thái mỏng vào hỗn hợp và để chúng nấu cùng thịt gà. Bất kể bạn phục vụ món gì với những chiếc đùi gà chiên sốt mật ong này, chúng chắc chắn sẽ thành công.

“Đùi gà sốt tỏi mật ong đã tạo nên một bữa ăn dễ dàng và ngon miệng với một ít cơm nóng. Để tránh lỗi ‘cháy’, hãy đảm bảo bạn tráng dầu mỡ đều trên chảo và cạo sạch tất cả các vết dính trên chảo trước khi thêm nước sốt và nấu áp suất. Công thức gà sốt mật ong này đã được hòan thành tốt trong nồi 6 lít Instant Pot Duo Evo Plus của tôi.” – Diana Rattray

Công thức gà sốt tỏi mật ong

Thành phần

6 tép tỏi băm
1/2 chén nước tương
1/3 cup mật ong
1/4 cup sốt cà chua
1 muỗng canh giấm gạo
1 thìa dầu mè
1/2 thìa cà phê bột nấm
1/2 thìa cà phê bột hành
1 1/2 muỗng canh dầu hạt cải
1 cân đùi gà rút xương, không da, khoảng 4 con
3 muỗng canh nước
Hạt vừng để trang trí
Hành lá, thái mỏng, để trang trí

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một cái bát cỡ vừa, trộn tỏi, xì dầu, mật ong, tương cà, giấm gạo, dầu mè, bột nấm, và bột hành rồi đánh đều để hỗn hợp hòa quyện.
  3. Bật cài đặt chế độ áp chảo trên nồi Instant Pot. Sau khi nóng, thêm dầu hạt cải và phủ đều dưới đáy. Cho thịt gà và đùi vào rán vàng đều mỗi mặt, khoảng 2 phút một mặt. Làm sạch chảo bằng 3 muỗng canh nước và cạo sạch các mảnh vụn thịt gà dính trên chảo.
  4. Thêm nước sốt tỏi mật ong vào nồi và tắt chế độ áp chảo. Khóa nắp.
  5. Cài đặt chế độ nấu thủ công trong 10 phút. Sau khi hết thời gian nấu, hãy để nồi áp suất xả áp suất tự nhiên trong khoảng 5 phút và sau đó xả áp suất còn lại theo cách thủ công.
  6. Chuyển gà sốt tỏi mật ong vào đĩa phục vụ và dùng thìa múc sốt rưới đều trên mặt từng miếng đùi gà hoặc cho vào một đĩa phục vụ nhỏ ở bên cạnh.
  7. Dùng hạt mèhành lá thái mỏng để trang trí và phục vụ gà sốt tỏi mật ong ngay lập tức.
Cách làm sốt mật ong tỏi

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần gà sốt tỏi mật ong chứa
Lượng calo 428
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 21g 27%
Chất béo bão hòa 4 g 20%
Cholesterol 138 mg 46%
Natri 2092 mg 91%
Tổng Carbohydrate 33 g 12%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 26 g
Chất đạm 32 g
Vitamin C 3 mg 15%
Canxi 108 mg 8%
Sắt 3 mg 16%
Kali 566 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Dọn cơm

Lời khuyên

Bạn có thể mua bột nấm trực tuyến. Nếu không có bột nấm, bạn có thể xay một ít nấm khô (chẳng hạn như nấm porcini hoặc nấm hương) trong máy xay cà phê hoặc máy xay gia vị, hoặc thêm 2 chiếc nấm hương khô hoặc nấm porcini vào nồi áp suất trước khi đậy nắp nồi áp suất.

Để đùi gà rút xương không bị dính da khi nướng chín vàng, hãy thấm khô chúng trước và đảm bảo nồi áp suấtdầu nóng trước khi cho vào.

Các công thức biến thể

Nếu bạn thích đùi gà có da, chỉ cần làm nóng nồi Instant Pot ở chế độ áp chảo và làm nâu mặt da xuống trước trong 3 đến 4 phút thay vì 2 phút mỗi bên. Bạn đừng vội lật miếng – nếu khi chín vẫn có cảm giác dính vào đáy nồi, thì việc chín vàng cần nhiều thời gian hơn. sẽ dễ dàng tự tách khỏi đáy chảo khi nó đã sẵn sàng và chín vàng hoàn toàn.

Thời gian nấu đùi gà rút xương lên đến 15 phút.

Sên đùi gà áp chảo với 1 1/2 thìa cà phê bột ngô và 2 thìa cà phê nước để làm đặc nước sốt. Khi hết thời gian nấu, lấy đã nấu chín ra khỏi nước sốt và giữ ấm. Bạn chọn chức năng xào và thêm hỗn hợp bột ngô — nấu cho đến khi đặc, khoảng 1 đến 2 phút.

Gà sốt tỏi mật ong

Cách lưu trữ

Để lạnh phần đùi gà sốt mật ong tỏi còn thừanước sốt trong hộp đậy kín và ăn hết trong vòng 4 ngày.

Để nước sốt đông lại, để nguội hoàn toàn, chuyển sang các túi đông lạnh đóng zip và dán nhãn tên và ngày tháng. Bạn cấp đông gà sốt tỏi mật ong tối đa 3 tháng. Bạn cần rã đông trước khi hâm nóng.

Làm nóng gà sốt tỏi mật ong nhanh trên bếp hoặc trong lò vi sóng.

Tôi có thể sử dụng đùi gà đông lạnh thay vì tươi không?

Có, bạn có thể nấu đùi gà đông lạnh trong nồi áp suất. Nếu đùi gà của bạn đã được đông lạnh, hãy tách chúng ra, bỏ qua bước làm chín vàng và thêm 2 phút vào thời gian nấu gà sốt tỏi mật ong.

Nếu bạn thích gà sốt tỏi mật ong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version