Site icon Medplus.vn

Gà xào dứa MỘT BỮA TỐI ĐƠN GIẢN TRONG GIAN BẾP HOA

ga xao dua 1 - Medplus

Những miếng dứa ngọt ngào, những miếng ớt đỏ nghiền cay, gừng thái chỉ và thịt gà chín mềm hòa quyện vào nhau thành một món xào chua ngọt khiến cả nhà bạn thích mê. Bạn không thường tìm thấy tỏi trong các món xào. Nhưng nó mang lại cho món này một hương vị tuyệt vời tạo nên sự khác biệt. Bạn hãy dùng lạc rang băm nhỏ hoặc vừng rang cho món gà xào dứa thêm độ giòn.

Gà xào dứa MỘT BỮA TỐI ĐƠN GIẢN TRONG GIAN BẾP HOA

Các nguyên liệu được dùng để nấu bữa tối

Khái quát

Ngọt, mặn, tươi mát, đậm vị trái cây nhiệt đới và thật hấp dẫn, món gà xào dứa này giúp bạn có bữa ăn tối yêu thích mới mẻ. Dứa xào cung cấp thêm một chút bùi bùi hoàn hảo, tỏi và ớt đỏ nghiền nhỏ tạo cho nó có mùi thơm và một chút cay.

Vị chua và vị cay có thể trung hòa nhau, nếu xét theo triết lý Âm dương – Ngũ hành. Nhưng bạn có thể dùng dứa chua, lắc ớt bột để cảm nhận thử. Chúng tôi đã nếm và thấy thực đúng như vậy. Ớt chuông đỏ ngọt và hành lá được cắt nhỏ để tăng thêm kích thước khẩu phần, tạo thêm độ ngon và mùi vị.

Món gà xào dứa này được kết hợp với nhau nhanh chóng. Và nó là một bữa ăn hoàn chỉnh, có thể được phục vụ ngay trong một chảo. Bạn có thể nấu cơm trắng hoặc gạo lứt, múc ra đĩa và cho thành phẩm lên trên. Và bạn hãy phủ thêm một lớp đậu phộng hoặc hạt điều băm nhỏ cho giòn.

Công thức gà xào dứa

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ mục này vài lượt để lên kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gà xào dứa. Các nguyên liệu được chia thành 3 nhóm và rất dễ mua. Trong đó, 2 nhóm đầu được tham gia trực tiếp vào việc cấu tứ hương vị của món ăn. Nhóm cuối được tận dụng như một cách trang trí, giúp bữa ăn thêm hoàn chỉnh.

Thành phần

Topping

1 pound ức gà (không xương, không da)
1 thìa cà phê dầu thực vật
1 củ hành tây nhỏ (cắt hạt lựu)
4 tép tỏi (băm nhỏ)
2 cup dứa (cắt nhỏ)
1 chén ớt chuông đỏ (cắt hạt lựu)
1/3 chén hành lá (cắt hạt lựu)

Nấu nước xốt

1 thìa bột ngô
1 thìa ớt đỏ nghiền
1 thìa cà phê gừng
2 thìa xì dầu
1 chén nước dùng gà
1 thìa dấm trắng
1/3 cup đường nâu

Phục vụ

Cơm trắng
Đậu phộng hoặc mè xay nhỏ (để trang trí)

Gà xào dứa

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho dầu vào chảo lớn hoặc vừa. Đun trên lửa lớn rồi cho gà và một nửa số tỏi vào. Để gà yên trong chảo dầu, trên lửa lớn trong khoảng 3 phút hoặc cho đến khi chín vàng.

Bước 3:

Đảo gà, xoay sang mặt còn lại để gà chín vàng. Thêm hành tây cắt hạt lựu vào. Nấu chúng cùng nhau, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi hành tây mềm và thịt gà đã chín.

Bước 4:

Cho bột bắp, gừng, ớt đỏ và nửa củ tỏi còn lại vào một cái bát nhỏ. Đổ dần xì dầu, nước dùng, giấm và đường nâu vào.

Xốt nêm
Bước 5:

Thêm nước xốt vào chảo và nấu trong 2 phút, hoặc cho đến khi nước xốt đặc lại.

Bước 6:

Cho dứa thái hạt lựu và ớt chuông băm nhỏ vào chảo nấu gà và xốt. Khuấy đều cho đến khi chúng được phủ một lớp nước xốt. Cho hành lá lên trên. Trộn đều và nấu thêm 1 hoặc 2 phút. Nếu muốn ớt chuông mềm hơn, bạn có thể cho ớt chuông vào cùng gà lúc đang nấu hoặc nấu toàn bộ hỗn hợp trong thời gian dài hơn.

Bước 7:

Dùng món gà xào dừa cungd cơm nóng, thêm hành lá và đậu phộng giã nhỏ hoặc mè rang nếu muốn.

Các biến thể

Bạn có thể dùng món gà xào dứa này cùng cơm trắng hoặc gạo lứt. Bạn cũng có thể ăn kèm bún tươi hoặc mì sợi thông thường. Bạn cũng có thể trộn zoodles vào món này. Lúc đó món xào trở thành phần nhân, phần tạo điểm nhấn hương vị. Món mì bí ngòi trên được làm từ việc xay nhuyễn toàn bộ quả bí ngòi. Bạn có thể ngạc nhiên vì hương vị tuyệt vời của nó.

Lời khuyên

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và dành khoảng thời gian trống để thư giãn, hãy áp dụng 2 mẹo sau:

Bạn có thể sử dụng ớt chuông đông lạnh, băm sẵn. Bạn thực sự có thể sử dụng bất kỳ loại ớt chuông có màu nào bạn thích.

Bạn cũng có thể mua dứa đông lạnh, cắt hạt lựu. Vì vậy bạn không cần phải gọt và bỏ lõi dứa.

Kết luận

Gà xào dứa có mùi thơm rất đặc biệt của tỏi. Xốt nêm cay, ngọt, vừa miệng đã thấm vào gà và rau củ tươi. Độ ngọt tự nhiên, lượng chất xơ và protein giúp món ăn được đánh giá cao. Chúng tôi chỉ có thể mô tả như thế. Việc tiếp theo, bạn hãy vào bếp để tự tay kiểm chứng.

Món gà xào dứa của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng gà để nấu món gì? Bạn có công thức xốt xào nào ngon cần giới thiệu không? Theo bạn, một món xào ngon cần đảm bảo các tiêu chí nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món gà xào dứa hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version