Site icon Medplus.vn

Gà xào me LƯU DẤU THÁI LAN TRONG NHỮNG CẢNH ĐẸP

com ga xot me 1 - Medplus

Bạn hãy nghĩ xem có món ăn nào cần 25 phút để có tối đa 4 phần ăn? Những người bận rộn có thể đang cảm thấy cuốn hút vì câu hỏi này. Nhưng họ không có thời gian để quan tâm chuyện này. Vì vậy chúng tôi đã giới thiệu món gà xào me. Nếu bạn đã từng du lịch Thái Lan bạn có thể đã thử món này.

Gà xào me LƯU DẤU THÁI LAN TRONG NHỮNG CẢNH ĐẸP

Khái quát

Hầu hết các công thức nấu ăn của Thái Lan đều cho thấy cách kết hợp độc đáo của các vị ngọt, chua và cay. Và món gà xào me này là một minh chứng cụ thể nhất cho cách kết hợp hương vị này. Bạn có thể chọn chế biến món ăn theo kiểu nhẹ nhàng (không có ớt) và thành phẩm vẫn đạt được hương vị tuyệt vời và đậm đà.

Được xào cùng nhiều nấm đông cô tươi, món gà chiên mặn này có thể làm hài lòng ngay cả những người thèm ăn. Bạn chỉ cần dùng gà xào me cùng cơm là bạn đã có một bữa ăn trọn vẹn, đủ hương vị và bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần có

Công thức gà xào me

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục này vài lượt để nắm bắt, ghi nhớ, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gà xào me. Các nguyên liệu rất dễ mua và không mấy đắt. Bạn có thể dùng đậu phụ để thay thế thịt gà. Và nước tương có thể thay thế nước mắm. Nước dùng rau củ ngon không kém nước dùng gà. Như vậy bạn có một phiên bản chay thú vị.

Thành phần

Topping

4 cái đùi gà không xương, không da, hoặc thịt ức, cắt miếng vừa ăn
3 muỗng canh xì dầu
1 thìa cà phê bột ngô
2 đến 3 muỗng canh dầu
3 đến 4 tép tỏi, băm nhuyễn
2 (2 inch) riềng hoặc gừng cắt thành từng sợi nhỏ
2 thìa rượu Sherry
6 đến 8 tai nấm đông cô tươi vừa, bỏ cuống và cắt sợi
5 đến 8 lá húng quế tươi, hoặc ngò

Cơm gạo thơm Thái, để phục vụ

Nước xốt me

2 thìa cà phê nước cốt me
1/3 chén nước dùng gà ít natri
2 1/2 muỗng canh nước mắm
2 muỗng canh đường cát
1 đến 2 quả ớt xanh hoặc đỏ tươi vừa, hoặc 1/4 đến 3/4 thìa ớt mảnh

Gà xào me

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho thịt gà đã cắt vào tô. Hòa tan bột ngô vào nước tương và đổ đều khắp. Đảo đều để gà thấm nước xốt. Để gà riêng để ướp trong khi bạn làm nước xốt me.

Bước 3:

Làm nước xốt me xào

Trộn hỗn hợp me, nước dùng gà, nước mắm, đường và ớt trong một cái bát nhỏ.

Xốt me
Bước 4:

Đun nóng chảo hoặc nồi lớn trên lửa lớn hoặc vừa. Cho dầu vào phi thơm, sau đó cho tỏi, riềng hoặc gừng và thịt gà vào ướp cùng.

Bước 5:

Xào khoảng 2 đến 3 phút hoặc cho đến khi thịt gà có màu trắng đục. Thêm một ít rượu Sherry (mỗi lần 1 muỗng canh) bất cứ khi nào chảo bắt đầu khô.

Bước 6:

Cho nấm vào sau đó bắt đầu thêm nước xốt me từ 2 đến 3 muỗng canh mỗi lần. Tiếp tục xào theo cách này cho đến khi hết nước xốt, gà và nấm chín, khoảng 4 đến 5 phút.

Bước 7:

Tắt bếp và phục vụ gà xào me cùng húng quế tươi cắt nhuyễn, rắc đều mặt và nhiều cơm gạo Jasmine Thái để dùng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần gà xào me chứa
Lượng calo 357
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 20 g 25%
Chất béo bão hòa 4 g 18%
Cholesterol 138 mg 46%
Natri 1802 mg 78%
Tổng lượng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 10 g
Chất đạm 31 g
Vitamin C 55 mg 277%
Canxi 45 mg 3%
Sắt 2 mg 12%
Kali 649 mg 14%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi dùng món gà xào me.

Lời khuyên

Việc sử dụng nước dùng gà ít hoặc không có natri để món ăn không bị quá mặn. Vì nước tương đã được thêm vào món ăn. Bằng cách sử dụng nước dùng gà không thêm muối, bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng muối và gia vị cuối cùng của món ăn thành phẩm.

Nếu bạn chỉ có sẵn nước tương thông thường, chúng tôi khuyên bạn nên giảm lượng nước tương xuống còn 2 muỗng canh để thử và điều chỉnh thêm khi cần.

Điều quan trọng bạn phải nếm thử và điều chỉnh gia vị. Đây là tất cả về sở thích – nếu bạn thích chua, bạn có thể không cần thêm đường. Nếu món gà xào me không đủ cay cho bạn, thêm một chút ớt tươi hơn ớt khô (hoặc tương ớt). Nếu thấy quá mặn, bạn hãy thêm một chút nước cốt chanh.

Lưu ý, yếu tố chua còn phụ thuộc vào độ đặc hay sệt của nước me.

Các công thức biến thể

Ngoài nấm (hoặc thay thế chúng), bạn hãy thêm các loại rau mà bạn lựa chọn cho món xào này. Hành lá, đậu Hà Lan và ớt chuông đều là những lựa chọn tốt.

Nếu bạn thích món gà xào me hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version