Site icon Medplus.vn

Gà xào xốt cam MÓN NGON CHO MỌI NGƯỜI MỌI BỮA

ga xao hap dan 1 - Medplus

Công thức năm nguyên liệu dễ làm của món gà xào xốt cam này có đầy đủ hương vị và màu sắc. Và bởi vì bạn sử dụng đậu Hà Lan và hạt điều đông lạnh, nên không cần cắt nhỏ chúng. Bữa tối của bạn được dọn lên bàn sau 20 phút nữa. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Gà xào xốt cam MÓN NGON CHO MỌI NGƯỜI MỌI BỮA

Gà xốt cam

Khái quát

Bạn có thể chuẩn bị trước các nguyên liệu cho công thức tuyệt vời này. Vào buổi sáng trước khi bạn đi làm hoặc buổi tối hôm trước, bạn hãy cắt thịt gà thành những sợi mỏng. Bạn hãy kiểm lượng hạt điều đông lạnh và cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh để rã đông. Sau đó, khi bạn về nhà, bạn hãy đo tỷ lệ của các thành phần nấu nước xốt, cho nước xốt vào, đun nóng chảo và hoàn thành món gà xào xốt cam. Mọi việc thật dễ dàng!

Khi bạn xào, điều quan trọng, tất cả các thành phần cần được chuẩn bị sẵn sàng và chờ được đưa vào chảo. Bạn không thể dừng tay lúc đang xào để xử lý thứ gì đó hoặc thêm nguyên liệu. Sau khi tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị trước, thời gian nấu gà xào xốt cam cũng nhanh hơn.

Bạn chắc chắn có thể thêm nhiều thành phần hơn vào công thức này. Bạn hãy nghĩ đến việc thêm một ít ớt chuông cắt lát (cũng chuẩn bị trước vào đêm hôm trước). Bạn cũng nên sơ chế một ít bí xanh hoặc bí mùa hè màu vàng, hoặc một ít đậu Hà Lan hoặc măng tây. Màu xanh lá cây giúp tạo nên độ tương phản tốt cho nước xốt cam và màu thịt gà nhạt.

Vì thịt gà được cắt thành từng sợi mỏng, nên trong quá trình nấu, gà phải được nấu ở nhiệt độ an toàn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sử dụng nhiệt kế thực phẩm để kiểm tra gà. Nó phải đạt ít nhất 160 F.

Bạn hãy phục vụ món gà xào xốt cam này cùng cơm hoặc mì đã nấu chín, còn nóng hoặc trên phần cơm thập cẩm. Nó cũng tuyệt vời nếu được phục vụ cùng khoai lang hoặc khoai lang xay nhuyễn để thay đổi hương vị. Bạn hãy thêm một chút rượu vang trắng ngon, một món salad xanh, cà chua nho và nấm thái lát. Và bữa tối của bạn đã sẵn sàng.

Công thức gà xào xốt cam

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần đọc kĩ vài lượt mục này để ghi nhớ, lên kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gà xào xốt cam. Bạn chỉ cần dành 25 phút để có tối đa 4 phần ăn đúng nghĩa. Các nguyên liệu cũng rất dễ tìm, không đắt và có thể thay thế. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các nguyên liệu của món gà xào xốt cam theo khẩu vị và sở thích.

Thành phần

2 muỗng canh dầu đậu phộng hoặc dầu Rum
4 miếng thịt ức gà không xương, không da hoặc 6 đùi gà, cắt thành các dải mỏng
1/4 thìa cà phê muối
1/8 thìa cà phê tiêu
3/4 cup nước cam
2 thìa xì dầu
1 thìa bột ngô
2 cup đậu Hà Lan đông lạnh, rã đông
1/2 chén hạt điều

Gà xào xốt cam

Hướng dẫn

Bước 1:

Đun nóng dầu trên chiếc chảo có đáy dày hoặc chảo có đáy phẳng ở lửa vừa và cao. Rắc muối và hạt tiêu lên tất cả các mặt của miếng ức gà.

Bước 2:

Cho gà vào chảo.

Bước 3:

Xào cho đến khi gà chín, khoảng 3 đến 4 phút.

Bước 4:

Cho nước cam, nước tương và bột bắp vào một cái bát nhỏ. Cho hỗn hợp này vào phần ức gà trong chảo cùng đậu Hà Lan đã rã đông.

Bước 5:

Xào khoảng 2 đến 4 phút cho đến khi nước xốt đặc lại. Sau đó cho hạt điều vào đảo đều.

Bước 6:

Bày món gà xào xốt cam vào đĩa. Trang trí sao cho đẹp mắt. Dùng ngay cùng cơm nóng hoặc mì. Thậm chí bạn có thể thưởng thức trực tiếp cùng một ly rượu vang nho.

Gà xào rau

Kết luận

Không cần phải đến Panda Express để thưởng thức món gà xào xốt cam được xếp vào tầm thương hiệu của họ. Bạn hãy thực hiện một món ăn tương tự tại nhà như món xào đơn giản này. Hơn hết, tất cả các nguyên liệu được kết hợp chỉ sau 20 phút. Và để làm nhanh hơn nữa, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu trước và chỉ cần lấy chúng ra khỏi tủ lạnh khi đến giờ ăn.

Món gà xào xốt cam của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng gà để nấu món gì? Theo bạn, xốt xào ngon cần có hương vị gì? Lý do bạn nghĩ như vậy? Nhà bạn có hay ăn rau củ? Vì sao có hoặc không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món gà xào xốt cam hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version