Site icon Medplus.vn

Gân bò bóp me – món ăn cực hấp dẫn lai rai những ngày cuối tuần

Món gân bò bóp me

Món gân bò bóp me

Gân bò là món yêu thích của rất nhiều người bởi vì sự giòn dai ngon miệng. Với món gân bò bóp me, bạn sẽ được thưởng thức những miếng gân bò giòn thơm quyện với nước sốt me chua chua ngọt ngọt. Nghe qua chưa kịp ăn đã thấy thèm lắm rồi đúng không nào? Thử làm theo công thức gân bò bóp me của Medplus đi. Đảm bảo ai cũng sẽ mê món này và bắt bạn làm hoài cho mà xem.

Bắt đầu nhé!

Bí quyết cho món gân bò bóp me

1. Cách chọn nguyên liệu

Gân bò

Me chua

2. Mẹo cho món gân bò bóp me thơm ngon

Lưu ý với món gân bò bóp me

1. Cách bảo quản món ăn

2. Những ai nen hạn chế ăn gân bò bóp me?

Người mắc bệnh tim mạch

Trong gân bò có chứa nhiều axit béo sẽ khiến chất béo vào cơ thể rất khó hòa tan. Đặc biệt là với người mắc bệnh tim mạch và dùng nhiều lần loại thực phẩm này. Lâu dần chất béo sẽ bám vào thành ruột và làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, axit béo bão hòa cũng làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.

Người mắc bệnh béo phì

Mặc dù món ăn này không có lượng calo quá cao nhưng đây mới chỉ là một món ăn vặt. Người béo phì được khuyên hạn chế ăn vặt, dùng nhiều rau xanh và uống nhiều nước. Tiêu thụ các thực phẩm không có lợi trong các bữa xế không cần thiết có thể sẽ làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để có cho mình thực đơn ăn uống khoa học nhất nhé.

Người bì rối loạn uric

Trong gân bò có nhiều gốc acid amin, acid gốc nitro, tạo ra các rối loạn chuyển hóa nặng nề hơn trên bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa uric và là nguyên nhân gây nên bệnh gout. Vì vậy, những người bị rối loạn chuyển hóa uric phải hạn chế ăn các loại thịt đỏ và các bộ phận liên quan như gân.

Vậy là món me bóp gân bò ngon mắt và siêu kích thích vị giác này đã hoàn thành rồi. Tổng thể hương vị là chua cay ngọt hấp dẫn, trong đó có me chua chua, nước sốt cay the ngọt thanh, gân bò giòn sật, các nguyên liệu khác như cà pháo, hành tím, ớt sừng làm món ăn thêm phần thú vị và hấp dẫn lên rất nhiều. Đây đích thị là một món ăn vặt thần sầu, một món nhậu siêu ngon cho những ai yêu thích me và gân bò đấy!

Chúc bạn thành công! Bạn cũng đừng quên ghé Medplus ngay ngày hôm sau để có thêm cho mình những công thức nấu ăn mới nhất nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Gân bò bóp me - món ăn cực hấp dẫn lai rai những ngày cuối tuần

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Me 500 gr
  • Gân bò 300 gr
  • Muối 5 gr
  • Đường trắng 80 gr
  • Gừng 15 gr
  • Hành tím 15 gr
  • Rượu trắng 15 ml
  • Cà pháo 150 gr

Instructions

Sơ chế

  • Gân bò rửa sơ với nước muối loãng rồi rửa sạch lại với nước. Cắt gân thành những miếng vừa ăn. Để ráo.
  • Gừng cạo vỏ, cắt thành khúc.
  • Cà pháo mua về rửa sạch, bỏ cuống sau đó cắt làm đôi. Pha 200ml nước với 5g muối ăn và 10ml nước cốt chanh rồi cho cà vào ngâm trong 5-10 phút. Vớt ra, để ráo.
  • Me ngâm cả vỏ với nước nóng với 5g muối trong 10 phút. Me mềm thì tách lấy phần thịt me, rửa sạch lại với nước. Tiếp tục ngâm me trong nước ấm với 80g đường trong 2-4 tiếng cho bớt vị chua.

Cách thực hiện

  • Gân bò cho vào nồi cùng với 15gr gừng, 15gr hành tím, 15gr rượu trắng, thêm nước lọc ngập sâm sấp gân bò rồi luộc 30 phút cho gân bò chín. Sau đó gắp ra cho vào thau nước đá lạnh ngâm để gân bò đươc giòn hơn. Khi gân bò nguội hẳn mới lấy ra thấm khô bớt nước rồi cắt thành những lát mỏng.
  • Làm nước sốt me: cho vào nồi 80gr me vắt, 150ml nước lọc rồi mở bếp đun sôi, khuấy đều cho me hòa tan vào nước. Tiếp theo lọc bỏ phần hạt me đi, thêm vào nồi 170gr đường, 100ml nước mắm, đun sôi liu riu cho đường hòa tan và nước sốt me keo lại. Cuối cùng cho thêm 10gr ót băm, 10gr ớt bột, khuấy đều lên ròi tắt bếp, để sốt nguội.
  • Chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho lần lượt gân bò, me, cà pháo vào tô. Tiếp theo cho thêm các nguyên liệu để làm tăng hương vị gồm 50gr hành tím, 30gr ớt sừng, 50gr sả, 20gr ớt xiêm xanh. Cuối cùng rưới nước sốt me vào tô, trộn đều lên cho tất cả đều ngấm sốt.
  • Cho gân bò bóp me ra đĩa. Vậy là món ăn đã sẵn sàng rồi đấy.
Món gân bò bóp me
Exit mobile version