Site icon Medplus.vn

Giấc ngủ của trẻ – 6 thông tin cần biết

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất quan trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo WebMD, trẻ mới biết đi cần ngủ trung bình 14 giờ mỗi ngày và nên đi ngủ từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối. Giấc ngủ cho trẻ rất quan trọng song thời điểm nào là tốt nhất để cho trẻ đi ngủ thì có thể một số cha mẹ cũng chưa nắm được. Vì thế, Medplus sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

giấc ngủ của trẻ sơ sinh

 

1. Ngủ Cho Độ Tuổi 21 Tháng-36 Tháng

WebMD gợi ý rằng trẻ mới biết đi từ 21 tháng đến 36 tháng nên đi ngủ từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối vì chúng thường thức dậy từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Để có thêm giấc ngủ , trẻ ở độ tuổi này thường ngủ trưa trung bình một giấc mỗi ngày với độ dài từ một giờ đến 3,5 giờ.

2. Ngủ Cho Lứa Tuổi 3-6

Trẻ em từ 3-6 tuổi thường cần ngủ 10-12 giờ mỗi ngày trên WebMD . Trẻ em thường vẫn ngủ trưa cho đến 4 tuổi với thời lượng giảm dần so với độ tuổi chập chững biết đi. Trẻ em thường có giờ đi ngủ giống như khi còn nhỏ, đi ngủ từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối và thức dậy từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng.

giấc ngủ của trẻ

3. Các Yếu Tố Gia Đình Có Thể Quyết Định Giờ Đi Ngủ

Cha mẹ có thể quyết định điều gì phù hợp nhất cho gia đình mình dựa trên các yếu tố như công việc, lịch trình gia đình , lối sống và hoạt động. Ví dụ, nếu bạn phải ra khỏi nhà lúc 9 giờ sáng mỗi sáng, hãy cho trẻ đi ngủ lúc 8 giờ tối và nếu trẻ thức dậy lúc 8 giờ sáng, tức là trẻ đã ngủ đủ 12 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn cần ra khỏi nhà lúc 7 giờ sáng, bạn có thể cho trẻ đi ngủ lúc 6 giờ tối hoặc 7 giờ tối để có thời gian thức dậy sớm hơn.

Đối với nhiều bậc cha mẹ, việc tìm ra giờ đi ngủ tốt nhất là một tình huống thử và sai. Bạn cần đảm bảo trẻ được nghỉ ngơi đầy đủ để hồi phục sức khỏe trong ngày và chuẩn bị cho ngày hôm sau. Về mẹ , một bà mẹ đã phát hiện ra rằng giờ đi ngủ lý tưởng cho trẻ mới biết đi của mình là 6:30 chiều – 7:30 tối. Điều này giúp họ không bị ủ rũ trong ngày và cho phép họ hồi phục hoàn toàn sau ngày của họ. Một bà mẹ khác xác định rằng đứa con hai tuổi của cô ấy tốt nhất nên đi ngủ 8:30 tối vì trẻ thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày.

4. Các Vấn Đề Do Thiếu Ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ mới biết đi và nếu trẻ không được cung cấp đủ giấc, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chưa kể đến chứng cáu kỉnh. Theo các mẹ , thiếu ngủ có thể gây ra các vấn đề về sự chú ý, hành vi và học tập . Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho Tổ chức Sleep , ngủ không đủ giấc cũng có thể gây ra lo lắng và trầm cảm, các triệu chứng của ADHD, dị ứng, các vấn đề với hệ thống miễn dịch cũng như tăng nguy cơ béo phì, cao huyết áp và tiểu đường.

rối loạn giấc ngủ ở trẻ

5. Lợi Ích Của Việc Ngủ Đủ Giấc

 Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ ảnh hưởng đến hạnh phúc, sự tỉnh táo, sự chú ý, hiệu suất nhận thức, tâm trạng, học từ vựng và trí nhớ. Ngủ trưa cũng liên quan đến trí nhớ, sự chú ý và phát triển kỹ năng vận động. Ngoài ra, giấc ngủ giúp con bạn phát triển, đặc biệt là trẻ nhỏ.

6. Mẹo Để Có Một Giờ Đi Ngủ Êm Ái Hơn

Để có một giờ đi ngủ dễ dàng hơn, hãy bắt đầu với một thói quen đơn giản mỗi đêm, chẳng hạn như tắm, đánh răng, kể chuyện, ôm ấp và cho con bạn ôm thú bông hoặc chăn yêu thích của chúng. Bạn cũng nên tắt các thiết bị điện tử và các đèn sáng khác trước khi đi ngủ. Một số trẻ cảm thấy dễ chịu khi nghe máy phát âm thanh có tiếng mưa, tiếng đại dương, lời ru hoặc những âm thanh an ủi khác.

Nếu bạn nhận thấy rằng con bạn không mệt mỏi vào giờ đi ngủ, hãy thử điều chỉnh thời gian ngủ trưa của chúng thành sớm hơn trong ngày. Nếu con bạn mệt quá sớm, hãy thử tạo giờ ngủ trưa cho chúng muộn hơn trong ngày. Với việc lập kế hoạch phù hợp và sự kiên nhẫn, con bạn có thể có một lịch trình ngủ lành mạnh phù hợp với gia đình của bạn.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: The Best Time To Put Your Toddler To Bed

Exit mobile version