Site icon Medplus.vn

Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn lươn tốt không?

Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn lươn tốt không?

Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn lươn tốt không?

Bà bầu ăn lươn tốt không? Trong thịt lươn chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Ngoài lợi ích giúp bà bầu bổ sung năng lượng cho một ngày dài, thịt lươn còn có nhiều lợi ích bát ngờ khác.

1. Bà bầu ăn lươn tốt không?

Bà bầu ăn lươn tốt không? Câu trả lời là có. Bà bầu ăn lươn không những tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thịt lươn rất giàu giá trị dinh dưỡng, bao gồm các vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin B12 và phốt pho. Ngoài ra việc bổ sung món lươn trong bữa ăn sẽ giúp các bà bầu đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, uể oải khi mang thai. Trong thịt lươn cung cấp năng lượng giúp bà bầu hoạt động thoải mái, tinh thần ổn định.

Thịt lươn cung cấp năng lượng giúp bà bầu hoạt động thoải mái.

2. Thành phần dinh dưỡng trong thịt lươn

Theo đánh giá của Viện Dinh dưỡng Quốc gia công bố trong 100 gram thịt lươn có tới 18.7g đạm, 0.9g chất béo, 39 mg canxi, 1.6 mg chất sắt và nhiều loại khoáng chất có lợi khác. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A trong lươn rất cao, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm giàu vitamin A. Vì vậy bà bầu ăn thịt lươn rất tốt cho thị giác. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, món lươn còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho mẹ bầu.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn lươn

Bà bầu ăn lươn tốt không? Cung cấp năng lượng

Trong 100 gram thịt lươn sẽ cung cấp cho bà bầu khoảng 300 calorie. Với lượng calo dồi dào có trong thịt lươn giúp bà bầu ngăn ngừa các trạng thái mệt mỏi, suy nhược khi mang thai. Ngoài ra với lượng calo có trong lươn, đây là món ăn giúp bà bầu an thai hiệu quả. Thời gian ốm nghén khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn khiến cơ thể suy nhược. Mẹ áp dụng các món ăn từ lươn để bồi bổ cơ thể.

Trong 100 gram thịt lươn cung cấp 300 calorie.

Bà bầu ăn lươn tốt không? Săn chắc cơ bắp

Bất ngờ rằng lươn có chứa arginine. Đây là một loại axit amin có vai trò tạo ra các hormone tăng trưởng của con người khi nghỉ ngơi. Khi bà bầu ăn lươn sẽ giúp cải thiện độ săn chắc của cơ bắp. Giảm thiểu sự tích lũy của các chất béo trong cơ thể. Từ đó các mẹ bầu có thể kiểm soát cân nặng của mình trong thai kỳ. Bên cạnh đó, arginine có trong thịt lươn giúp bà bầu giảm nguy cơ mắc ung thư vú do ức chế sự phát triển của các tế bào ác tính.

Bà bầu ăn lươn tốt không? Giảm dị tật thai nhi

Một trong những nguyên nhân dẫn đến trẻ có khả năng cao mắc dị tật thai nhi bẩm sinh là do mẹ không bổ sung đầy đủ vitamin B12. Đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các chuyên gia khuyến cáo rằng mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ vitamin B12 để giúp bé phát triển khỏe mạnh. Vitamin B12 có rất nhiều trong thịt lươn. Mẹ nên bổ sung thịt lươn thường xuyên để cung cấp đầy đủ hàm lượng vitamin này nhé.

Bà bầu ăn lươn tốt không? Bổ sung protein cho cơ thể

Mẹ bầu cần bổ sung protein để nuôi dưỡng và hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Protein có nhiều trong các loại thịt đỏ, cá và lươn. nếu mẹ đã chán ăn các món được làm từ thịt và cá, mẹ nên thường xuyên ăn lươn để kích thích khẩu vị và bổ sung protein cho cơ thể. Trong 100 gram lươn chứa khoảng 18,4 gram protein. Đây là một trong những thực phẩm chứa dồi dào protein đứng sau thịt và cá.

Bà bầu ăn lươn tốt không? Tốt cho xương

Không những cung cấp protein cho cơ thể, lươn còn mang đến lượng phốt pho lý tưởng cho các mẹ bầu. Mẹ thường xuyên ăn thịt lươn sẽ giúp cho xương chắc và khỏe mạnh. Ngăn ngừa các tình trạng loãng xương, đau nhức xương khớp sau sinh.

Bà bầu ăn lươn tốt không? Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A trong lươn rất cao, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm giàu vitamin A. Đây là một thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho mắt của mẹ và thai nhi. Bổ sung vitamin A giúp đôi mắt mẹ luôn sáng, khỏe. Hạn chế các bệnh về mắt như mỏi mắt, đau mắt, khô mắt hay cận thị.

4. Món ngon từ lươn dành cho mẹ bầu

Món lươn om bắp chuối

Nguyên liệu:

Cách làm món lươn om bắp chuối.

Cách nấu:

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn lươn tốt không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version