Site icon Medplus.vn

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn sữa chua nha đam được không?

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn sữa chua nha đam được không?

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn sữa chua nha đam được không?

Bà bầu ăn sữa chua nha đam được không?

Sữa chua từ lâu đã là món ăn yêu thích của mọi gia đình. đặc biệt là bà bầu với vị chua ngọt dễ chịu. Được biết đến như một nguồn dinh dưỡng dồi dào, bổ sung các loại men tiêu hóa có lợi. Nha đam lại là dược phẩm chăm sóc sắc đẹp phổ biến. Sự kết hợp sữa chua với nha đam là hoàn toàn hợp lý với nhiều công dụng tuyệt vời. Nhưng bà bầu ăn sữa chua nha đam liệu có được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, trong tam cá nguyệt đầu tiên, món ngon này không được có mặt trong thực đơn mẹ bầu.

Sự kết hợp sữa chua với nha đam là hoàn toàn hợp lý với nhiều công dụng tuyệt vời.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua nha đam

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua

Là món ăn khá phổ biến, nhưng rất ít người biết được thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua. Bên trong sữa chua có các loại đường, đạm, chất béo và các vi chất cần thiết cho cơ thể, gồm:

Thành phần dinh dưỡng có trong nha đam

Nha đam là một thực phẩm giàu dinh dưỡng với các loại vitamin, đồng thời rất tốt làn da. Thành phần dinh dưỡng của nha đam:

Lợi ích khi bà bầu ăn sữa chua nha đam

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bà bầu ăn sữa chua nha đam cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi. Giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Ăn sữa chua nha đam thường xuyên giúp phòng ngừa táo bón và bệnh trĩ hiệu quả. Đồng thời, cho mẹ một làn da khỏe đẹp và trắng sáng.

Ăn sữa chua nha đam thường xuyên giúp phòng ngừa táo bón và bệnh trĩ hiệu quả.

Giảm cảm giác thèm ăn

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường phải đối mặt với chứng thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh như dưa chua, đồ chiên rán, đồ cay… Những lúc như thế này, mẹ có thể chọn sữa chua nha đam thay thế. Vừa có cảm giác ngon miệng vừa cung cấp được dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Ngăn ngừa huyết áp cao

Trong thời gian mang thai, nguy mắc chứng huyết áp cao sẽ tăng. Bà bầu ăn sữa chua nha đam có thể ngăn ngừa được tình trạng này. Thực phẩm này rất tốt cho hệ tim mạch, giảm mức độ cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng giảm thiểu được khả năng mắc chứng huyết áp cao trong thai kỳ.

Thực phẩm này rất tốt cho hệ tim mạch, giảm mức độ cholesterol trong cơ thể.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua nha đam cũng giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, bà bầu ăn sữa chua nha đam còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Giảm stress, căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tác dụng tuyệt vời của sữa chua nha đam là giúp cải thiện tâm trạng bà bầu. Bà bầu ăn sữa chua nha đam giúp giảm bớt chứng lo lắng, phiền muộn. Tâm trạng sẽ trở nên tươi vui hơn, yêu đời hơn.

Tác dụng phụ khi bà bầu ăn sữa chua nha đam không đúng cách

Kích thích dạ con

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, việc ăn sữa chua nha đam có thể gây kích thích dạ con. Điều này thì vô cùng nguy hiểm và có thể gây ra các hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh việc không tốt cho quá trình phát triển của thai nhi, bà bầu ăn sữa chua nha đam khiến cho tử cung co thắt nhiều và mạnh. Có thể khiến động thai hoặc sảy thai.

Tác dụng như thuốc xổ

Chất anthraquinone trong nha đam có tác dụng kích thích nhu động của ruột già nếu dùng với số lượng nhỏ. Khi dùng với liều cao, chất này sẽ hoạt động như một thuốc xổ rất mạnh. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng không cho phép bổ sung nha đam vào thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu.

Tụt huyết áp

Dùng nha đam liên tục sẽ khiến cho mẹ bầu bị giảm huyết áp. Bà bầu ăn nha đam có thể sẽ gặp phải những tác động xấu khi bị tụt huyết áp. Huyết áp thấp cũng sẽ cản trở việc đưa các chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi. Ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Giảm hàm lượng Kali trong máu

Hàm lượng Kali trong máu của mẹ bầu có thể bị giảm đi khi sử dụng quá nhiều nha đam. Điều này dẫn đến tình trạng mệt mỏi, yếu cơ, chuột rút, ảnh hưởng không tốt đến mẹ bầu. Ngoài ra, điều này còn có thể tạo thành những biến chứng nguy hiểm như liệt cơ hoặc mất phản xạ gân xương.

Hàm lượng Kali trong máu của mẹ bầu có thể bị giảm đi khi sử dụng quá nhiều nha đam.

Hạ đường huyết

Nha đam là một trong những thực phẩm có khả năng làm hạ đường huyết rất nhanh. Điều này thì thật nguy hiểm với những mẹ bầu có tiền sử bệnh tiểu đường. Bởi đường huyết giảm đột ngột sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Gây ra một số biến chứng cho thai nhi.

Bà bầu nên ăn sữa chua nha đam khi nào?

Nha đam là một thực phẩm có tính mát, giúp giải độc cơ thể. Việc ăn sữa chua nha đam trong 3 tháng đầu thai kỳ là không nên. Bởi bà bầu ăn sữa chua nha đam trong giai đoạn này có thể gây co thắt dạ con. Điều này là vô cùng nguy hiểm và có thể dẫn đến xảy thai.

Vì vậy, ở tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ bầu nên tránh xa thực phẩm này. Bắt đầu vào tam cá nguyệt thứ hai, mẹ có thể sử dụng sữa chua nha đam như một món ăn vặt lý tưởng cho đến hết thai kỳ của mình.

Bà bầu không nên ăn nha đam với số lượng nhiều. Hãy rửa nha đam thật kỹ và nên kết hợp chúng với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Ăn riêng nha đam có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho thai nhi.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version