Site icon Medplus.vn

Giải ngán hiệu quả với đậu hũ kho rau củ giòn ngọt, đậm đà

Đậu hũ kho rau củ

Đậu hũ kho rau củ

Đậu hũ kho rau củ là món chay đơn giản, thanh đạm giúp bạn chống ngán với những món dầu mỡ khá hiệu quả đấy. Rau củ giòn ngọt, thấm đều gia vị dễ dàng chinh phục được khẩu vị của mọi thành viên, kể cả người có gu ẩm thực khó tính nhất. Mời các bạn cùng vào bếp với Medplus hôm nay để học cách chế biến nhé!

Đậu hũ kho rau củ giúp giải ngán hiệu quả

1. Nguyên liệu làm món đậu hũ kho rau củ

2. Cách chọn mua đậu hũ ngon, không có thạch cao

3. Vài mẹo khi làm món đậu hũ kho rau củ

4. Các bước thực hiện món đậu hũ kho rau củ

Cách làm đậu hũ kho rau củ

5. Cách thưởng thức món đậu hũ kho rau củ

Món đậu hũ và rau củ kho có rau củ chín mềm, thấm đẫm nước tương đậm đà, dùng kèm cơm nóng rất ngon. Bạn có thể trang trí đậu hũ kho chay cùng rau củ đẹp mắt là có ngay món ăn chay ngon lành cho bữa cơm hấp dẫn.

6. Những ai không nên ăn đậu hũ?

Nếu bạn đang mắc bệnh viêm dạ dày thì lời khuyên là không nên ăn nhiều đậu hũ đâu nhé. Vì hàm lượng protein cao trong đậu hũ, sẽ kích thích tiết axit dạ dày gây ra tình trạng đầy hơi ở ruột. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất sắt.

Đậu hũ là món ăn thanh đạm, dễ ăn. Tuy nhiên, như vừa nói ở trên, đậu hũ giàu protein không tốt cho những người có chức năng thận kém. Nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Vì thế, hãy hạn chế ăn loại thực phẩm này nhé.

Những người mắc bệnh gout không nên tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đạm. Vì thế, họ cũng được khuyên không nên ăn quá nhiều đậu hũ. Vì chỉ khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn.

Trong thực đơn của những người bị thiếu máu sẽ không có đậu hũ. Vì trong đậu hũ chứa lượng protein cao sẽ gây cản trở quá trình hấp thu chất sắt, khiến cho tình trạng thiếu máu của bạn nghiêm trọng hơn thôi.

Đậu hũ làm giảm quá trình hấp thụ I ốt. Vì vậy, nếu bạn đang mắc các bệnh liên quan đến thiếu I ốt thì không nên ăn đậu hũ đâu nhé.

Món đậu hũ kho rau củ sẽ giúp bữa cơm nhà bạn thêm ngon miệng và giải ngán hiệu quả sau những ngày ngập tràn trong các món ăn đầy dầu mỡ. Các bạn chế biến ngay hôm nay để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng.

Để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho bạn nhớ ghé Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ đậu hũ:

Nguồn: Tổng hợp

 

Giải ngán hiệu quả với đậu hũ kho rau củ giòn ngọt, đậm đà

Serves: 2 người
Level: 1
Exit mobile version