Site icon Medplus.vn

Giò cháo quẩy (Youtiao, 油条): cách làm chi tiết và đơn giản

can canh - Medplus

Một món ăn sáng dễ chịu được nhiều người yêu thích, bánh giò cháo quẩy Trung Quốc xốp, dai và dễ ăn. Làm theo công thức của tôi để dùng quẩy ở nhà một cách thoải mái.

Giò cháo quẩy (Youtiao, 油条): cách làm chi tiết và đơn giản

Bữa sáng phổ biến ở Trung Quốc

“Các gia đình Trung Quốc dùng gì vào bữa sáng?” Đây là một câu hỏi tôi đã được hỏi nhiều lần và tôi thường cảm thấy khó trả lời. Tuy nhiên, nếu tôi phải chọn một món ăn cụ thể, bánh giò cháo quẩy hay được ăn vào bữa sáng trên khắp đất nước.

Về cơ bản, đó là món bột chiên giòn, có men, có hương vị hơi mặn, kiềm và kết cấu mịn, xốp. Trong tiếng Anh, nhiều từ được sử dụng để đặt tên cho bánh giò cháo quẩy, chẳng hạn như bánh rán Trung Quốc, bánh que dầu Trung Quốc, bột chiên, churro Trung Quốc, v.v.

Lúc còn nhỏ, tôi luôn thích nhìn những người bán hàng rong rán những chiếc bánh quẩy. Thật hấp dẫn lúc thấy những dải bột mỏng nở đều một cách kỳ diệu thành những que dai chỉ trong vài giây.

Cần lòng kiên nhẫn

Làm bánh rán không phải là một phương pháp nấu ăn phổ biến tại nhà ở Trung Quốc vì 1) Tốn thời gian. 2) Nó đòi hỏi bạn chú ý đến từng chi tiết để làm cho đúng.

Nhưng đừng để những câu nói này ngăn cản bạn cố gắng, đặc biệt nếu bạn giống như tôi, người không có cơ hội mua giò cháo quẩy nhưng thỉnh thoảng vẫn thèm. Lúc tôi ăn miếng đầu tiên, tôi biết nó xứng đáng với tất cả nỗ lực!

Các mẹo hàng đầu

Bánh rán được làm chín kỹ nên xốp và hơi dai. Để đạt được kết cấu mong muốn, tôi khuyên bạn nên làm theo công thức “đến từng chữ cái”. Trước khi tôi giải thích chi tiết từng bước, hãy cho phép tôi tóm tắt một vài điều mà bạn cần chú ý:

Sử dụng cân nhà bếp để đo lường các thành phần vì cách này chính xác hơn nhiều so với việc sử dụng cup.
Công thức này tạo nên một loại bột có hàm lượng hydrat hóa cao (rất mềm), góp phần tạo nên kết cấu nhẹ và thoáng mát. Có thể hơi lộn xộn để xử lý nhưng cố gắng không làm thay đổi tỷ lệ bột-nước.

Bột cần được nghỉ ít nhất 2 giờ. Nếu để trong tủ lạnh qua đêm, bạn phải để bánh trở lại nhiệt độ phòng trước lúc chiên ngập dầu.

Kiểm soát nhiệt độ dầu là rất quan trọng vì vậy việc sử dụng nhiệt kế nhà bếp giúp tăng cơ hội thành công.

Cực ngon

Công thức bánh giò cháo quẩy

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bánh giò cháo quẩy. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 2 giờ 35 phút.

Thành phần

Bột bánh

▢400 g bột mì đa dụng / bột mì thường

▢2 thìa cà phê bột nở

▢¼ thìa cà phê muối nở, tùy chọn, xem chú thích 1

▢½ thìa cà phê muối

▢2 quả trứng, đánh nhẹ, cộng thêm nước đạt 250 g, xem chú thích 2

▢2 muỗng canh dầu ăn trung tính, thêm một ít để xoa tay

Cần thêm

▢Bột để phủ mặt bàn

Dầu để chiên ngập dầu, xem chú thích 3

Hướng dẫn

Làm bột

Cho máy trộn đứng: Cho bột mì, bột nở, muối nở (nếu dùng), muối, hỗn hợp nước trứngdầu vào tô. Trộn và nhào ở tốc độ thấp trong khoảng 8 phút. Xoa một chút dầu ăn lên tay (để chống dính) rồi lấy bột ra.

Thủ công: Sử dụng bao tay chống dính để trộn và kết hợp tất cả các thành phần thành một khối bột. Đậy nắp và để bột nghỉ trong 15 phút. Quét dầu lên tay (để chống dính). Dùng nắm tay để ấn bột. Sau đó dùng các ngón tay để gấp bột từ bên cạnh hướng vào giữa. Lặp lại động tác cho đến lúc bột trở nên mịn (ở giai đoạn này bột mềm nhưng không dính tay).

Chia bột

Chia bột thành hai phần bằng nhau. Nặn từng viên thành một quả bóng mịn. Bôi dầu sau đó phủ bằng màng bọc thực phẩn.

Để bột nghỉ 2-4 giờ ở nhiệt độ phòng. Hoặc, giữ nó trong tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, đợi ít nhất 1 giờ cho đến lúc trở về nhiệt độ phòng.

Tạo hình các que

Trước lúc xử lý bột, bắt đầu làm nóng dầu để chiên.

Chuyển các miếng bột lên bề mặt làm việc (hoặc thớt) đã phủ bột mì. Dùng tay miết từng miếng thành hình chữ nhật (kích thước 10 × 25 cm / 4 × 10 inch). Nhớ đừng nhào mà phải xử lý nhẹ nhàng.

Rắc nhẹ bột mì để chống dính. Sau đó cắt mỗi miếng thành 10 dải bằng nhau.

Đặt một dải này lên trên dải khác. Dùng đũa ấn vào giữa theo chiều dài để đính chúng với nhau. Lặp lại quy trình với các phần bột còn lại (phủ bột khi cần thiết).

Giò cháo quẩy
Chiên bánh giò cháo quẩy

Khi dầu đạt đến 190 ° C / 374 ° F (xem chú thích 4), giảm lửa xuống mức thấp. Nhẹ nhàng kéo căng bột sau đó cẩn thận cho nhẹ vào chảo dầu (cẩn thận để không bị văng ra).

Nếu nó nổi lên trên bề mặt, dùng một đôi đũa lăn liên tục. Khi bột ngừng nở và vàng đều, chuyển nó vào đĩa có lót giấy bếp (để thấm bớt dầu thừa).

Lặp lại quy trình để chiên phần bột còn lại. Bạn có thể nấu hai chiếc quẩy cùng một lúc, nhưng không chiên nhiều hơn vì như vậy làm giảm nhiệt độ dầu quá nhiều.

Bảo quản và hâm nóng

Bánh quẩy ngon nhất lúc còn ấm. Bạn có thể bảo quản phần giò cháo quẩy trong túi kín trong tủ lạnh đến 3 ngày hoặc trong ngăn đá trong 2 tháng.

Làm nóng những chiếc bánh giò cháo quẩy đã nguội trong chảo (không có dầu) ở mức lửa nhỏ cho đến lúc ấm. Lật nhiều lần cho nóng đều.

Để xử lý những chiếc quẩy đông lạnh, bạn có thể làm nóng nó trong lò (làm nóng trước ở 180 ° C / 356 ° F) trong 5 phút mà không cần rã đông. Hoặc rã đông bánh giò cháo quẩy trước sau đó hâm nóng trong chảo.

Lưu ý

Thứ nhất

Baking soda giúp làm nâu giò cháo quẩy trong quá trình chiên ngập dầu và thêm một chút vị kiềm. Xin vui lòng bỏ qua nó nếu không có sẵn.

Thứ hai

Bất kể kích thước quả trứng của bạn, tổng trọng lượng của trứngnước phải đạt 250 g. Có nghĩa, nếu bạn sử dụng trứng cỡ nhỏ, bạn cần nhiều nước hơn. Trong lúc sử dụng quả trứng lớn, bạn cần ít nước hơn.

Thứ ba

Sử dụng chảo hoặc nồi sâu lòng để chiên ngập dầu. Tùy thuộc vào kích thước của dụng cụ nấu nướng của bạn, lượng dầu rất khác nhau. Bạn cần một ít dầu để chiếc bánh giò cháo quẩy thành phẩm đạt yêu cầu.

Thứ tư

Tốt nhất bạn nên sử dụng nhiệt kế nhà bếp. Nếu không, hãy dùng một miếng bột nhỏ để thử trước. Nếu nhiệt độ đủ cao, bột nhanh chóng nổi trên chảo dầu (trong 3 giây hoặc lâu hơn).

Nhưng cần kiên nhẫn

Thành phần dinh dưỡng

Phục vụ: 10 chiếc bánh giò cháo quẩy | Lượng calo: 230 kcal

Nếu bạn thích giò cháo quẩy hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version