Site icon Medplus.vn

Gỏi bắp chuối (Salad hoa chuối) NGÀY MƯA BỚT QUẠNH

goi hoa chuoi1 - Medplus

Gỏi bắp chuối là một món ăn khá phổ biến ở Thái Lan và Việt Nam. Nó có kết cấu tươi giòn. Nhưng bạn có biết nó hợp với các thành phần nào và làm sao để chế biến hoa chuối? Medplus mời bạn đọc bài Gỏi bắp chuối (Salad hoa chuối) NGÀY MƯA BỚT QUẠNH.

Gỏi bắp chuối (Salad hoa chuối) NGÀY MƯA BỚT QUẠNH

Lời đầu

Cảm hứng

Chúng tôi có người bạn ở San Jose. Cô ấy chuẩn bị các món ăn Việt Nam và mời chúng tôi đến. Cô nhận đơn đặt hàng các loại rau tươi. Và chúng tôi bất ngờ bởi bên vận chuyển mang đến rất nhanh. Chúng tôi được dùng món gỏi bắp chuối tại một bữa tiệc. Con trai cô ấy mang ra bàn. Và cậu bé có nụ cười rất tươi. Tuy nó chỉ là món ăn khai vị nhưng chúng tôi khen ngợi hết lời. Gỏi bắp chuối có kết cấu đa dạng. Hoa chuối thái rối thực sự tỏa sáng. Nhưng bắp cải tím, hành tây và ớt chuông đỏ cũng rất ấn tượng. Chất đạm trong món gỏi bắp chuối rất đặc biệt. Cô ấy không chọn thịt lợn và tôm. Cô ấy dùng nghêu. Nó ngon đến bất ngờ. Bản chất mềm dẻo của ngao tạo nên một kết cấu thú vị. Món gỏi bắp chuối được phủ một lớp bạc hà, rau mùi băm nhỏ.

Dấu ấn

Bạn ở Mỹ và bạn muốn thưởng thức các món ăn Việt Nam chuẩn vị. Bạn hãy đến San Jose để mua hàng. Chúng tôi không sống gần San Jose nên đã biến tấu món gỏi bắp chuối. Chúng tôi đi tìm khá nhiều thành phần tương tự hoa chuối, bắp cải tím, hành tây và ớt chuông đỏ. Chúng tôi đã bỏ phần đạm trong món salad vì không mua được. Chúng tôi giúp món salad có bệ phóng khi thêm bạc hà, rau mùi, đậu phộng và nước trộn gỏi. Chúng tôi cố gắng tái tạo mọi thứ có thể dựa trên trí nhớ. Chúng tôi đã thử hương vị gỏi vô số lần. Đến khi thấy ngon, chúng tôi háo hức để đối ngẫu của mình thử. Ngay khi hai anh ấy ngồi vào bàn, chúng tôi cho mỗi người một đĩa salad nhỏ. Chúng tôi thấy họ phấn khích và há hốc mồm. Chúng tôi chắp hai tay chờ đợi. Món gỏi bắp chuối của chúng tôi có thắng người bạn San Jose? “Nó ổn nhưng không ngon!”, họ đồng thanh nhận xét. Chúng tôi mỉm cười khi biết họ đang nói đùa.

Công thức gỏi bắp chuối dưới đây đã được cải tiến. Medplus mời bạn vào bếp.

Cách trộn gỏi bắp chuối

Gỏi bắp chuối

Thành phần

Toppings
Nước trộn gỏi

Hướng dẫn làm gỏi bắp chuối

Kết luận

Gỏi bắp chuối đậm hương vị thôn quê và phổ biến khắp nước Việt. Ngày nay nó đã được phục vụ trong các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ khắp nước. Bởi nó thanh mát và có vị chua ngọt ấn tượng.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm gỏi bắp chuối thành công và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version