Site icon Medplus.vn

Gợi ý 4 món ăn ngon nhất từ mè đen mà ai ăn cũng ghiền

Mè đen có hương vị đặc biệt nên thường được cho vào các món ăn để tăng thêm hương vị khi ăn. Và sau đây là những món ăn đặc trưng từ mè đen mà Medplus đã tìm hiểu được.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong mè đen

Mè đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt đối với thành phần canxi, theo quan điểm về hàm lượng dinh dưỡng của mè đen, canxi trong 100 gram mè trắng là 620 mg, và canxi trong 100 gram mè đen là 780 mg. Ăn vừng với lượng vừa phải có lợi cho việc ngăn ngừa loãng xương và tăng cường cho xương chắc khỏe.

1. Bánh khoai mè đen

Bánh khoai mè đen là món ăn đầu tiên từ mè đen mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Món ăn này rất đơn giản để thực hiện tại nhà. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để xem cách nấu. 

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh khoai mè đen

2. Bánh quy yến mạch mè đen

Bánh quy yến mạch mè đen là món ăn từ mè đen được ưa thích nhất hiện nay, bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó. Nếu bạn muốn làm món bánh này tại nhà thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh quy mè đen

3. Bánh chuối mè đen

Bánh chuối mè đến là món ăn tiếp theo từ mè đen mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn này thì hãy cùng tìm hiểu qua công thức chế biến sau đây.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh chuối mè đen

4. Muối mè đen rong biển

Món ăn cuối cùng từ mè đen sẽ là món muối mè đen rong biển. Món ăn này rất ngon, bạn có thể học cách làm món này cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món muối mè đen rong biển

Sau đây là những món ăn ngon từ mè đen mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version