Site icon Medplus.vn

Gợi ý 5 món ăn từ bào ngư hấp dẫn nhất hiện nay

Bào ngư được xem là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng và quý giá nhất. Các món ăn được làm từ bào ngư đều có tác dụng cải thiện và nâng cao sức khỏe của người dùng. Và trong bài viết hôm nay Medplus sẽ giới thiệu đến bạn đọc một vài công thức chế biến các món ăn từ bào ngư.

Hàm lượng dinh dưỡng của bào ngư

Bào ngư là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng nổi tiếng ở châu Á. Vì môi trường sống khá khắc nghiệt nên giá thành bào ngư khá cao. Đi đôi với giá thì thành phần dinh dưỡng của chúng lại tốt cho sức khỏe.

Trong 100g bào ngư chứa 17,05g chất đạm; 5,89g chất bột đường (carbohydrate); 0,75g chất béo; 84,7mg cholesterol; các loại vitamin B1, B2, khoáng chất và nguyên tố vi lượng.Trong chất đạm của bào ngư có khoảng 20 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể ở mức tương đối cao. Nó chứa threonine 0,73mg; isoleucine 0,75mg; valin 0,7mg và axit glutamic 2,31 mg.

1. Súp bào ngư vây cá

Món ăn đầu tiên từ bào ngư mà Medplus phải kể đến chắc chắn là món súp bào ngư vây cá. Đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn chưa biết cách nấu món ăn này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Gợi ý 5 món ăn từ bào ngư hấp dẫn nhất hiện nay

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món súp bào ngư vây cá

2. Nấm đông cô dồn thịt hấp dầu bào ngư

Nấm đông cô dồn thịt hấp dầu bào ngư là món ăn tiếp theo từ bào như mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn chưa biết cách thực hiện món ăn này thì có thể tham khảo công thức sau đây nhé!

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món nấm đông cô dồn thịt hấp dầu bào ngư

3. Cháo bào ngư

Cháo bào ngư là một trong những món ăn dễ làm nhất từ bào ngư. Món cháo này chế biến khá đơn giản và nhanh chóng, thích hợp cho những người bận rộn. Cùng tìm hiểu cách nấu món cháo này như thế nào nhé.

Gợi ý 5 món ăn từ bào ngư hấp dẫn nhất hiện nay

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cháo bào ngư

4. Cơm thố bào ngư

Cơm thố bào ngư là món ăn từ bào ngư được nhiều người ưa thích. Món ăn này có hương vị khá đặc biệt, giúp kích thích và tăng khẩu vị của người ăn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu công thức chế biến món ăn này nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện cơm thố bào ngư

5. Bào ngư tiềm đẳng sâm

Món ăn cuối cùng trong chuỗi những món ăn bổ dưỡng từ bào ngư mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc là món bào ngư tiềm đẳng sâm. Bạn có thể học cách chế biến món ăn này thông qua công thức sau đây của Medplus.

Gợi ý 5 món ăn từ bào ngư hấp dẫn nhất hiện nay

Nguyên Liệu

Các bước làm Bào ngư tiềm đẳng sâm

Sau đây là những món ăn ngon từ bào ngư mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version