Site icon Medplus.vn

Gợi ý các món ăn từ bao tử heo giòn sần sật, ngon ngất ngây

Bao tử heo giòn sần sật, kết hợp với các loại rau giòn mát hay đem khìa với nước dừa đều sẽ mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Nếu còn đang băn khoăn với câu hỏi «tối nay ăn gì» thì bạn hãy tham khảo ngay các món ăn từ bao tử heo dưới đây nhé. Cùng bắt đầu với Medplus ngay thôi nào!

Bao tử heo – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

Bao tử heo

1. Các món ăn từ bao tử heo – Bao tử heo khìa nước dừa

Bao tử heo khìa nước dừa

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món ăn từ bao tử heo – Gỏi bao tử heo

Gỏi bao tử heo

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Chà xát bao tử với muối sống và chanh nhiều lần cho đến khi hết nhớt và mùi hôi. Xả nhiều lần với nước lạnh. Cho bao tử bào 1 cái nồi, thêm gừng đập dập và 1 muỗng cà phê muối vào cùng và luộc bao tử trong 20 phút. Lật mặt bao tử cho chín đều. Sau khi bao tử chín thì vớt ra, ngâm trong nước lạnh trong 5 phút, để ráo. Ướp bao tử với 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu.
  • Làm dầu khử bằng cách đun nóng 3 muỗng canh dầu ăn trong chảo cho sôi. Cho tỏi băm vào đảo cho đến khi vàng thơm thì nhắc chảo xuống.
  • Pha nước mắm pha bằng cách trộn đều hỗn hợp nước mắm, chanh, đường, tỏi, ớt, nước lọc… sao cho vừa miệng.
  • Cho các loại rau củ vào 1 cái tô lớn, trộn đều với nước mắm pha. Cho bao tử lên trên rồi đổ dầu khử lên cùng. Trộn đều một lần nữa, rắc hành phi và rau răm lên trên cùng rồi thưởng thức.

3. Các món ăn từ bao tử heo – Bao tử heo xào rau cải

Bao tử heo xào rau cải

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Còn chần chừ mà không trổ tài với các món ăn từ bao tử heo và chia sẻ với Medplus về thành quả của bạn nào? Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Bạn cũng đừng quên ghé Medplus thường xuyên để thêm vào danh sách bữa ăn của mình nhiều món ăn ngon mà bổ mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version