Site icon Medplus.vn

Đây là một lý do khác để HẠN CHẾ ĐƯỜNG khi mang thai

Bạn nên tránh ăn quá nhiều đường. Nhưng khi bạn đang mong đợi, bạn có thể sẽ nghe thấy rằng điều khôn ngoan là nên giữ đồ ngọt ở mức tối thiểu vì nhiều lý do, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và nguy cơ mắc bệnh hen suyễn của thai nhi , theo nghiên cứu gần đây. 

Giờ đây, một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng tiêu thụ đường và soda có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng học tập của trẻ. Nhưng đó không phải là tất cả tin xấu: Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng ăn nhiều trái cây hơn (cả bạn và LO của bạn) có thể tăng cường khả năng nhận thức của trẻ.

Nghiên cứu đã xem xét điều gì

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu đánh giá chế độ ăn uống của hơn 1.000 phụ nữ mang thai từ năm 1999 đến năm 2002, những người đã tham gia vào một nghiên cứu theo chiều dọc có tên là  Dự án Viva . Chế độ ăn của trẻ cũng được đánh giá trong thời thơ ấu, và nhận thức của trẻ được nghiên cứu khi trẻ ở độ tuổi tương ứng là 3 và 7 tuổi.

Nghiên cứu tìm thấy gì

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc mẹ ăn nhiều đường hơn trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là dưới dạng đồ uống có đường, có liên quan đến nhận thức của thời thơ ấu kém hơn, bao gồm khả năng không lời để giải quyết các vấn đề mới và trí nhớ bằng lời kém hơn. Nó cũng có liên quan đến trí thông minh toàn cầu kém hơn liên quan đến cả kiến ​​thức bằng lời nói và kỹ năng phi ngôn ngữ.

Và mặc dù soda dành cho người ăn kiêng có vẻ giống như một sự thay thế thiên thần hơn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tiêu thụ đồ uống có đường nhân tạo trong thời kỳ mang thai có liên quan đến khả năng vận động cơ tinh, không gian thị giác và thị giác kém hơn ở thời thơ ấu và khả năng nói kém hơn ở giai đoạn giữa thời thơ ấu.

Những đứa trẻ uống đồ uống có đường cho thấy trí thông minh bằng lời nói kém hơn ở thời thơ ấu, trong khi những đứa trẻ tiêu thụ nhiều đường fructose và trái cây hơn ở thời thơ ấu có điểm nhận thức cao hơn trong một số lĩnh vực và khả năng tiếp thu từ vựng tốt hơn. 

Hơn nữa, ăn trái cây có liên quan đến khả năng vận động thị giác cao hơn ở thời thơ ấu và trí thông minh bằng lời nói ở giai đoạn giữa thời thơ ấu. Điều đó nói rằng, nước ép trái cây không liên quan đến việc cải thiện nhận thức, vì vậy các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng có khả năng là chất phytochemical, có nhiều trong trái cây hơn nước trái cây, có lợi cho não của trẻ em. 

Điều này ủng hộ điều mà hầu hết các chuyên gia, bao gồm cả Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), tin rằng: trẻ em dưới 1 tuổi không nên cho uống bất kỳ loại nước hoa quả nào. (mặc dù một lượng nhỏ vừa phải vẫn tốt cho trẻ trên 1 tuổi). 

Điều này có ý nghĩa gì đối với cha mẹ

Tất nhiên, không ai có thể tránh được đường hoàn toàn và không thể ăn tất cả các loại thực phẩm hoàn toàn, “sạch”, hoàn toàn bổ dưỡng 24/7. Nghiên cứu này chỉ nhằm mục đích nhắc lại rằng việc ham mê đồ ngọt, đặc biệt là đồ ngọt, thường được thực hiện ở mức độ vừa phải. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh khi bạn sắp sinh con.

Bên cạnh việc giữ lượng đường ở mức tối thiểu, dưới đây là một số quy tắc ngón tay cái có thể hữu ích khi cố gắng ăn uống lành mạnh trong thai kỳ :

Và nếu bạn có một em bé hoặc trẻ mới biết đi chạy xung quanh, đây là một số mẹo liên quan đến đường mà bạn cần ghi nhớ: 

Hạn chế đường khi mang thai

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Here’s Another Good Reason to Limit Your Sugar Intake During Pregnancy

Exit mobile version