Site icon Medplus.vn

Lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn hạt chia

Hạt chia _ Lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu

Hạt chia _ Lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu

Bà bầu ăn hạt chia có tốt không?

Hạt chia là một hạt ăn được lấy từ cây Salvia Hispanica, một họ của gia đình bạc hà. Thoạt nhìn giống với hạt é của Việt Nam. Bà bầu ăn hạt chia thay thế các chất dinh dưỡng, tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.

Hạt chia – đặc biệt là hạt chia Mỹ từ lâu đã khẳng định được giá trị dinh dưỡng tuyệt vời với người dân Việt: giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên như Omega 3,6, khoáng chất sắt, chất chống oxy hóa,…Tất cả đều rất tốt cho cho mẹ bầu. Có thể giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong suốt quá trình mang thai. Cũng như tăng năng lượng cần thiết.

Loại hạt này dễ dàng để kết hợp vào các món ăn hàng ngày. Mang lại lợi ích không chỉ cho sức khỏe của mẹ mà còn tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.

Có thể giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong suốt quá trình mang thai.

Lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn hạt chia

Nguồn Omega-3 dồi dào

Acid béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển não của bé. Theo thói quen, mọi người thường chọn cách ăn cá hồi hay cá để bổ sung omega-3. Tuy nhiên gần đây, các loại cá biển lại được cảnh báo nhiễm thuỷ ngân. Bà bầu ăn hạt Chia là một thay thế tuyệt vời nhờ hàm lượng acid béo omega-3 khá cao.

Hạt Chia là một thay thế tuyệt vời nhờ hàm lượng acid béo omega-3 khá cao.

Bổ sung máu

Hàm lượng Folate ( Axit Folic) trong 100g hạt chia chứa 83.33mcg, cao gấp 2.3 lần so với rau diếp. Folate có vai trò quan trọng trong việc bổ sung hồng cầu. Phòng ngừa khuyết ống thần kinh ở thai nhi và giúp thai nhi thông minh, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoáng chất sắt trong hạt chia cũng rất quan trọng trong việc bổ sung máu. 100g Chia chứa 7.92 mg sắt, cao hơn 2.3 lần thịt bò.

Bổ sung sữa cho mẹ bầu

Chất đạm (hay còn gọi là protein) trong mỗi 100g hạt Chia là 20.4g, chiếm 19-23%. Cao hơn gần 3 lần so với đậu phụ, hơn hẳn các loại hạt ngũ cốc khác như: gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… Ngoài ra, bà bầu ăn hạt Chia giúp dễ tiêu hóa hơn hẳn so với đạm từ thịt, giúp mẹ bầu bổ sung lượng sữa sau khi sinh.

Giúp xương chắc khỏe

Canxi chiếm 766mg trong 100g hạt chia, gấp 6.5 lần sữa thông thường (100g sữa chỉ chứa khoảng 120 mg Canxi). Bà bầu ăn hạt chia giúp xương chắc khỏe. Bổ sung dưỡng chất cho thai nhi trong quá trình hình thành và phát triển.

Hạt chia giúp giảm táo bón

Chất xơ trong 100g hạt Chia chiếm 37.5 gram, cao hơn 1.6 lần lúa mạch, 2.3 lần lúa mỳ, 2.6 lần yến mạch, và 8 lần ngô. Bà bầu ăn hạt chia giúp bổ sung chất xơ một cách hết sức thoải mái mà không lo tăng cân. Ngoài ra còn đẩy lùi được chứng táo bón của mẹ bầu.

Ngoài các chất trên thì Chia còn cung cấp 1 hàm lượng phong phú các chất khác như: Magie, photpho, kali, vitamin,… Đều rất tốt trong việc bổ sung và phục hồi năng lượng ở mẹ bầu.

Làm chậm sự hấp thu đường

Khi sử dụng, hạt Chia tạo ra một chất gelatin trong dạ dày làm chậm tiêu hóa, giữ lượng đường trong máu ổn định.

Ngoài ra, bà bầu ăn hạt chia cũng làm chậm quá trình chuyển hóa đường và carbohydrate từ hạt thành năng lượng. Quá trình cháy chậm này, kết hợp với hàm lượng protein cao. Giúp tăng năng lượng bền vững. Làm cơ thể mẹ bầu luôn được cung cấp đủ năng được dù lượng ăn vào không nhiều.

Loại hạt này cũng làm chậm quá trình chuyển hóa đường và carbohydrate từ hạt thành năng lượng.

Lưu ý khi bà bầu ăn hạt chia

Dù hạt chia chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều, nó cũng có thể tiềm ẩn một số nguy cơ sau:

Hạt chia rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu do có hàm lượng protein cao và nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trước khi ăn, các mẹ vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ và tìm hiểu xem nó có tương tác với các loại thuốc đang dùng hay không. Và hãy nhớ, chỉ nên ăn từ 1 – 2 thìa cà phê mỗi ngày để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version