Site icon Medplus.vn

Hoạt Động Thể Chất Ngoài Trời Cho Trẻ Mới Biết Đi

Hoạt động thể chất ngoài trời cho trẻ mới biết đi

Hoạt động thể chất ngoài trời cho trẻ mới biết đi

Hoạt động thể chất ngoài trời cho trẻ mới biết đi, đối với sức khỏe và sự phát triển, trẻ mới biết đi cần ba giờ chơi tích cực mỗi ngày. Những đứa trẻ nhỏ không có xu hướng cần quá nhiều động viên để chạy xung quanh và di chuyển. Tuy nhiên, cung cấp cho chúng một số trò chơi ngoài trời khiến giờ chơi thậm chí còn vui hơn.

Một số trẻ mới biết đi có thể bị thu hút nhiều hơn vào các hoạt động vận động như chạy và nhảy, trong khi những trẻ khác lại thích chơi lộn xộn hoặc khám phá thiên nhiên. Hãy để sở thích của con bạn là kim chỉ nam cho bạn. Mỗi tùy chọn này có thể chỉ kéo dài 10 phút hoặc lâu hơn (nhờ khoảng thời gian chú ý ngắn của trẻ mới biết đi), vì vậy hãy chuẩn bị để xoay vòng trong số chúng trong một buổi chơi ngoài trời.

Làm vườn cho trẻ nhỏ

Làm vườn với trẻ

Trẻ mới biết đi có thể không nhận ra việc nhổ cỏ, bới đất, thu hoạch rau, quét hiên, cào lá, hoặc đổ đầy bồn tắm cho chim và máng ăn là như thế nào. Đối với họ, đó không phải là công việc của sân. Đó là niềm vui ngoài trời.

Hãy nhúng tay vào những công việc mà bạn có thể tự thực hiện. Bạn sẽ không chỉ giúp con mình tích cực hơn mà còn tạo nền tảng để chúng có thể thực hiện những công việc này một cách độc lập vào một ngày nào đó.

Chơi cát

Trẻ chơi với cát

Nếu bạn có một vài giờ để rảnh rỗi và một số tham vọng, hãy xây cho con bạn một hộp cát. Nhưng nếu điều đó là không thực tế, thì một thùng nhựa lớn hoặc một bể bơi dành cho trẻ em cũng sẽ hiệu quả.

Cung cấp nhiều đạo cụ, như cốc, xẻng, khuôn nhựa, xe ben và các phương tiện khác để di chuyển cát xung quanh. Chơi với cát giúp con bạn xây dựng sức mạnh ở tay, điều này sẽ rất quan trọng đối với các nhiệm vụ ở trường như cắt bằng kéo và viết bằng bút chì.

Nghệ thuật ngoài trời

Nghệ thuật thường là một hoạt động vận động tốt , nhưng khi bạn ra ngoài nó cũng có thể trở thành một hoạt động vận động thô. Con bạn sẽ có thể sử dụng toàn bộ cơ thể của chúng khi tô màu bằng phấn vỉa hè vì chúng sẽ không bị giới hạn chỉ trong một tờ giấy.

Nghệ thuật ngoài trời

Lần lượt vạch cơ thể nhau ở những tư thế hài hước. Lấy một xô nước và một ít cọ vẽ và để con bạn vẽ hàng rào, đường lái xe vào hoặc một bên của ngôi nhà. Bạn cũng có thể vẽ bằng bình xịt nước. Nếu bạn có giá vẽ, hãy thỉnh thoảng mang nó ra ngoài trời để có trải nghiệm nghệ thuật tích cực hơn.

Diễu hành

Không cần phải đợi đến ngày 4 tháng 7. Bạn và con bạn có thể có một cuộc diễu hành bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào! Lấy một chiếc loa di động, hát một giai điệu vui vẻ hoặc lấy một số nhạc cụ thân thiện với trẻ em và diễu hành quanh sân của bạn, công viên hoặc tất cả các con đường xung quanh khu nhà. Bạn thậm chí có thể trang trí một toa xe hoặc đồ chơi cưỡi ngựa (như xe đạp thăng bằng hoặc xe tay ga thân thiện với trẻ mới biết đi) để làm cho cuộc diễu hành của bạn trở nên lễ hội hơn.

Nhà thám hiểm đi săn

Chọn một số đồ chơi hoặc các đồ vật khác (trứng nhựa lớn, mảnh phấn trên vỉa hè, thậm chí là đồ tái chế như chai nhựa sạch hoặc hộp đựng trứng bằng bìa cứng) và giấu chúng xung quanh sân của bạn hoặc khu vực xung quanh ngay trong công viên. Làm cho chúng dễ dàng tìm thấy. Tạo một danh sách với các bản vẽ hoặc hình ảnh của các đồ vật và giúp con bạn vượt qua chúng khi chúng tìm thấy chúng.

Nhà thám hiểm

Bong bóng

Mua một số dung dịch bong bóng hoặc làm bong bóng và đũa bong bóng tự chế của riêng bạn và đi ra ngoài. Trẻ mới biết đi sẽ thích đuổi theo bong bóng và đập vỡ chúng, trong khi trẻ lớn hơn có thể thổi vào bong bóng để xem chúng có thể giữ một quả trong không khí trong bao lâu. Tiếp tục di chuyển và con bạn sẽ làm theo.

Các khóa học về vượt chướng ngại vật

Sử dụng bất cứ thứ gì bạn có trong tay bao gồm hộp, thảm hoặc đồ chơi lớn. Trẻ mới biết đi có thể bò dưới ghế cỏ, tiếp theo là lăn qua cỏ, đi vòng quanh gốc cây và cuối cùng là lăn quanh rìa sân. Sau khi bạn đề xuất một số khóa học, hãy xem liệu con bạn có ý tưởng nào của riêng mình hoặc muốn thách bạn tự mình thử trò chơi hay không.

Nghệ thuật thủ công

Dán một miếng giấy tiếp xúc trong suốt hoặc giấy bọc ép và dán lên tường ngoài trời hoặc mặt đất, mặt dính lên trên. Con bạn có thể thêm lá, cánh hoa, mẩu vỏ cây và các vật phẩm tự nhiên khác lên bề mặt để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Chỉ cần cảnh giác giữ những đồ vật nhỏ này khỏi miệng của con. Nếu bạn muốn bảo quản tác phẩm nghệ thuật của chúng sau khi hoàn thành, hãy phủ một mảnh giấy tiếp xúc thứ hai hoặc giấy ép và con dấu.

Đèn đỏ, Đèn xanh

Hầu hết trẻ mới biết đi đã ngồi trên xe hơi hoặc đi bộ qua các đường phố của thành phố đủ để nhận thấy các biển báo và đèn giao thông. Họ bắt đầu hiểu rằng màu đỏ có nghĩa là dừng lại và màu xanh lá cây có nghĩa là đi . Đây là một trò chơi đầu tiên tuyệt vời dành cho trẻ mới biết đi và là trò chơi mà mọi lứa tuổi đều có thể cùng nhau thưởng thức. Hãy đơn giản hóa việc này bằng cách để trẻ dừng lại và đi khi bạn gọi màu đỏ và xanh lá cây (thay vì biến nó thành một cuộc thi).

Trốn tìm

Một số trẻ mới biết đi có thể sợ hãi khi trốn hoặc không thể tìm thấy bạn nếu bạn trốn, vì vậy hãy thận trọng khi chơi trò chơi này. Bạn cũng cần chắc chắn rằng bạn có thể nhìn thấy và giám sát trẻ khi bạn chơi ở bên ngoài. Tuy nhiên, trốn tìm là một trò chơi vui nhộn, vận động mà hầu hết các bé đều thích thú.

Ẩn ở những khu vực rõ ràng, đặc biệt là lúc đầu. Bạn có thể cần nói chuyện hoặc hát cho chính mình nghe để giúp trẻ tìm thấy bạn. Và thiết lập ranh giới để con bạn không đi lang thang hoặc trốn ở nơi nào đó không an toàn. Điều này cũng sẽ giúp trẻ tìm thấy bạn nếu bạn là người đang trốn.

Trò chơi liên quan đến bóng

Đá bóng

Nếu con bạn nhặt một thứ gì đó trong nhà và ném nó, hãy coi đây là một gợi ý hoàn hảo để ra ngoài và vui chơi với những quả bóng. Bạn có thể thay phiên nhau đá và ném, thiết lập giỏ bằng thùng hoặc hộp nhựa và tạo mục tiêu bằng vòng hula hoops.

Đi bộ

Đi bộ hàng ngày có thể là một thói quen tuyệt vời vào buổi sáng, sau bữa trưa hoặc buổi tối cho bạn và trẻ mới biết đi của bạn. Ngay cả khi đó chỉ là một chuyến đi quanh khu nhà, bạn sẽ tiến gần hơn đến việc đáp ứng các nhu cầu hoạt động trong ngày của con bạn. Đi bộ mang lại nhiều cơ hội có thể dạy được và vì môi trường thay đổi hàng ngày, nên không có hồi kết cho nhiều thứ để nói và khám phá.

Nếu con bạn đi bộ không tốt hoặc dễ bị lốp xe, hãy cưỡng lại ý muốn bế chúng hoặc để chúng đi xe đẩy. Đi bộ của bạn đủ ngắn để chúng có thể tự mình hoàn thành.

Đồ chơi có bánh xe

Đồ chơi có bánh xe là một trò chơi thiết yếu ngoài trời. Những người mới tập đi có thể xây dựng sức mạnh và sự tự tin với sự trợ giúp của đồ chơi đẩy, chẳng hạn như xe đẩy hàng tạp hóa, máy cắt cỏ cho trẻ em hoặc xe đẩy búp bê. Trẻ lớn hơn có thể thử đồ chơi cưỡi ngựa như xe đạp thăng bằng để giúp chúng sẵn sàng đi xe đạp ba bánh và xe đạp có bàn đạp.

Chơi nước

Nếu thời tiết cho phép, hãy cho trẻ tham gia trò chơi dưới nước. Hồ bơi của trẻ nhỏ ( tất nhiên có sự giám sát thích hợp và an toàn ) hoặc thậm chí chỉ là vòi phun nước, vòi hoặc bàn nước sẽ cung cấp nhiều cách để con bạn di chuyển. Chơi dưới nước cũng là một hoạt động mà trẻ mới biết đi có vẻ thích thú lâu hơn nhiều so với chỉ chơi với bóng hoặc đồ chơi, vì vậy hãy đảm bảo biến nó thành một phần thường xuyên trong ngày của bạn khi có thể.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: Verywellfamily

Exit mobile version