Site icon Medplus.vn

Mách bạn một số hoạt động nhảy dây dành cho trẻ

Nhảy dây là một hình thức tập thể dục tuyệt vời và là một cách thú vị để trẻ sáng tạo trong khi di chuyển. Nhảy dây có thể là một hoạt động solo tốt hoặc một trò chơi vui vẻ với bạn bè. Trò chơi nhảy dây rất hay vì chúng không đòi hỏi nhiều thiết bị hay không gian đắt tiền và phù hợp với trẻ em ở mọi trình độ và khả năng. Gia đình trẻ vui vẻ nhảy dây trên bãi cỏ. Dưới đây là một số trò chơi nhảy dây yêu thích của chúng tôi để giúp trẻ vận động và vui chơi!

Một số hoạt động nhảy dây dành cho trẻ

Kỹ năng dây đơn

Nhảy dây đơn

Đối với những đứa trẻ chơi một mình, dây nhảy là một món đồ chơi tuyệt vời để vận động. Hãy thử thách con bạn học một số kỹ năng nhảy cơ bản, chẳng hạn như:

Nhảy dây Rhymes

Nếu bạn có một nhóm trẻ nhỏ và thích nhảy dây lớn, các bài đồng dao nhảy dây thường là một bài hit. Các tác phẩm kinh điển như “Cinderella” và “Teddy Bear, Teddy Bear” rất dễ học và thêm một số thú vị cho trò chơi nhảy dây của bạn. Ngôn ngữ đơn giản và sự lặp lại của chúng giúp các em nhỏ dễ dàng thực hành các kỹ năng ghi nhớ, từ vựng và đếm!

Một số bài đồng dao phổ biến bắt nguồn từ thời Victoria khi trẻ em ở Hoa Kỳ, Anh và Ireland tạo ra những bài đồng dao hấp dẫn dựa trên các sự kiện hiện tại, những câu chuyện phiếm ở địa phương và những điều chúng nghe được cha mẹ và những người lớn khác thảo luận.

Con rắn

Snake là một trò chơi nhảy dây hay dành cho người mới bắt đầu hoặc trẻ nhỏ gặp khó khăn trong việc xác định thời gian nhảy với dây đu. Đối với Snake, sợi dây vẫn ở trên mặt đất.

Yêu cầu một người giữ nó ở mỗi đầu và vẫy nó nhẹ nhàng dọc theo mặt đất như một con rắn trườn, trong khi những người chơi khác cố gắng nhảy qua nó. Thay phiên nhau là người nhảy và người vận động rắn.

Chuối tách

Trò chơi nhảy dây này không thực sự liên quan đến việc nhảy nhưng người chơi phải chú ý đến thời gian của dây đu. Bạn cần một sợi dây dài và hai người để quay nó. Những người chơi còn lại xếp thành một hàng đơn sao cho người đầu tiên trong hàng hướng về phía sợi dây. Người quay sẽ đu dây về phía trước về phía vạch, sau đó đi ra xa.

Khi làm như vậy, người chơi đầu tiên phải chạy dưới dây và quay lại mà không chạm vào dây hoặc để dây chạm vào người. Sau một lần chuyền, người thứ hai trong hàng tham gia và cả hai đấu thủ chạy dưới dây. Sau đó ba người chạy cùng nhau, và cứ thế. Nếu bất kỳ ai chạm vào dây hoặc không quay lại kịp thời, hãy bắt đầu lại với một người chơi đang chạy.

Nhảy đối tác

Nhân đôi niềm vui bằng cách cố gắng nhảy với bạn tình bằng dây một người. Thử mặt đối mặt (với một người giữ cả hai đầu dây) hoặc cạnh nhau (mỗi người giữ một đầu hoặc tay cầm của dây).

Để làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn, người cầm dây có thể tăng tốc hoặc giảm tốc độ trong khi người chơi khác cố gắng điều chỉnh nhịp điệu của họ. Nếu họ không thể theo kịp, họ đã ra ngoài. Nếu cả hai người nhảy thành thạo hơn, một người có thể bắt đầu nhảy trong khi giữ dây. Người kia có thể nhảy vào và nhảy ra hoàn toàn, tất cả trong khi sợi dây tiếp tục chuyển động.

Máy bay trực thăng

Để chơi trò chơi này, bạn cần một nhóm trẻ em, một sợi dây dài và phấn vỉa hè. Tạo một vòng tròn lớn trên mặt đất (đường kính của nó phải gấp đôi chiều dài sợi dây của bạn) và đánh dấu một điểm cho mỗi người chơi xung quanh phần cuối của vòng tròn.

Một người chơi đứng ở giữa trong khi những người còn lại ở vị trí xung quanh các đường biên. Người chơi trung tâm này giơ sợi dây lên cao vừa đu theo vòng tròn vừa nói: “Trực thăng, trực thăng qua đầu, tôi chọn một màu và màu đó là …” Khi người chơi trung tâm đặt tên cho một màu, họ sẽ xoay sợi dây dọc theo mặt đất. Khi những người chơi khác nghe thấy tên màu, bất kỳ ai mặc màu đó sẽ bước về phía trước và cố gắng nhảy qua dây. Nếu ai giẫm lên dây, đấu thủ trung tâm bắt đầu lại.

Water Splash

Chơi cái này bên ngoài! Trong khi hai người bạn quay dây nhảy, mỗi người chơi phải vừa nhảy vừa cầm một cốc nước bằng nhựa trong. Họ phải nhảy trong một khoảng thời gian định trước, số lần nhảy hoặc miễn là phải đọc thuộc lòng một vần hoặc hát một bài hát (chẳng hạn như “Chúc mừng sinh nhật”, nếu bạn đang chơi trong một bữa tiệc sinh nhật). Sau khi tất cả mọi người đã có một lượt nhảy, người chiến thắng là người chơi còn lại nhiều nước nhất trong cốc của họ.

Nhảy dây tiếp sức

Cho trẻ chạy về đích trong một cuộc đua tiếp sức đơn giản. Hoặc, kết hợp nhảy như một chặng của cuộc đua nhiều bước. Mỗi trạm có thể liên quan đến một mẹo hoặc thử thách nhảy dây nhất định. Người chơi không thể chuyển sang chặng tiếp theo của cuộc đua cho đến khi họ hoàn thành bước đó thành công.

Xếp chồng lên nhau

Tương tự như Banana Split, ở trên, bạn sẽ cần một sợi dây dài và một nhóm có kích thước tốt cho trò chơi này. Thật đơn giản: Mỗi khi sợi dây quay, một người khác sẽ tham gia nhảy.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Verywellfamily

Exit mobile version