Site icon Medplus.vn

Học cách làm bơ nướng trứng lạ miệng dễ ăn để lấy lòng cả nhà

Bơ nướng trứng thơm ngon

Bơ nướng trứng thơm ngon

Bơ và trứng đều là những thực phẩm giàu omega – 3 và cung cấp cho cơ thể những năng lượng tuyệt vời.  Sự kết hợp của chúng tạo nên siêu phẩm bơ nướng trứng, món ăn tuy mới lạ nhưng hương vị không kém phần hấp dẫn đâu. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến từ Medplus để chiêu đãi cả nhà trong bữa sáng ngày mai nhé! Hẳn mọi người sẽ thích lắm đây.

Bí quyết cho món bơ nướng trứng ngon chuẩn vị

Mẹo làm bơ nướng trứng ngon đúng chuẩn

1. Cách chọn mua bơ ngon

Để có thể phân biệt được bơ đã hái là chín hay còn non, bạn chỉ cần nhìn vào phần cuống quả là có thể biết được. Những quả bơ có cuống to, còn tươi và nối với phần thịt nhiều thường là bơ non. Còn bơ đã chín là khi cuống héo, teo nhỏ lại và khô, phần thịt chụm vào lớn hơn.

Với những quả bơ dài thường có nhiều thịt và dày, hạt nhỏ hơn bơ tròn. Tuy nhiên, chúng lại chứa sơ nhiều hơn. Còn bơ tròn sẽ có hạt to hơn. Nhưng cũng tùy vào loại bơ mà chất lượng sẽ khác nhau.

2. Mẹo mua trứng gà tươi

Khi xem vỏ trứng nếu quả trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt hơn thì không nên chọn, những quả trứng này thường là trứng để rất lâu rồi. Bạn nên chọn trúng có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm hơn đó là trứng ngon.

Bạn sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, còn vỏ trứng láng là trứng đã để lâu ngày. Bởi vì khi trứng gà mới đẻ sẽ có những lỗ nhỏ mà mắt thường không thấy được, trứng để càng lâu thì lỗ nhỏ này sẽ bị bít lại. Do đó trứng mới đẻ thường có độ nhám hơn so với trứng đã để lâu ngày.

Một vài lưu ý về món bơ nướng trứng

1. Cách thưởng thức bơ nướng trứng

Món này bạn dùng nóng trong bữa sáng thì rất tuyệt đấy.

2. Ai không nên ăn bơ?

Những người có tiền sử bị mẫn cảm với latex thì không nên ăn bơ. Vì trong bơ có chứa thành phần latex khi ăn vào chúng sẽ làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh dễ gây nên trình trạng dị ứng nguy hiểm cho cơ thể. Các triệu chứng thường gặp do dị ứng khi ăn nhiều bơ là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Các trường hợp nhẹ có thể bị ngứa ở vùng miệng và lưỡi hoặc có thể nôn mữa.

Một số chất dầu có trong bơ có thể gây hại cho gan, gây ra các vấn đề về gan làm cho người có gan yếu hoặc mắc các bệnh về gan trở nên trầm trọng hơn. Chính vì thế những người có vấn đề về gan thì không nên ăn quả bơ.

Nếu những người có vấn đề về đường tiêu hóa thì không nên ăn nhiều bơ. Vì ăn quá nhiều bơ sẽ gây kích ứng đường tiêu hóa, có thể gây đau bụng và tiêu chảy.

Nếu bạn có kế hoạch ăn kiêng để giảm cân thì bơ là lựa chọn cần phải cân nhắc. Hàm lượng calo có trong quả bơ khá cao, việc ăn nhiều bơ vô tình đã nạp thêm cho cơ thể một nguồn năng lượng khổng lồ, khiến bạn dễ tăng cân. Chính vì thế bạn nên có chế độ ăn hợp lý, giảm các thực phẩm chứa nhiều calo khác lại nếu muốn sử dụng bơ nhé.

3. Trứng gà kỵ gì?

Trongg đậu tương chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, đường, vitamine, khoáng chất. Nếu kết hợp trứng gà sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong đậu tương.

Trứng gà ăn cùng thịt thỏ sẽ gây tiêu chảy. Do trứng gà và thịt thỏ gặp nhau sinh ra phản ứng làm kích thích dạ dày và gây rối loạn tiêu hóa cho người ăn.

Trứng gà cũng không nên ăn với đường trắng. Nếu hai thứ này kết hợp với nhau không chỉ khiến cho cơ thể khó hấp thu mà còn gây ảnh hưởng không tốt làm đầy bụng, khó tiêu.

Bạn thử đổi mới khẩu vị bữa sáng cho gia đình với món bơ nướng trứng bổ dưỡng này xem sao nhé! Hứa hẹn mọi người sẽ phải trầm trồ về hương vị thơm ngon lạ miệng này đây. Chúc các bạn chế biến thành công.

Và đừng quên ghé  Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho.

Xem thêm công thức nấu ăn từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Học cách làm bơ nướng trứng lạ miệng dễ ăn để lấy lòng cả nhà

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Trái bơ 1 trái
  • Trứng gà 2 quả
  • Thịt xông khói 30 gr
  • Phô mai 40 gr

Instructions

  • Bơ giữ vỏ, cắt đôi theo chiều dọc trái bơ, bỏ hạt rồi đặt 2 miếng bơ vào khuôn cupcake để cố định.
  • Đập trứng cho vào mỗi miếng bơ.
  • Tiếp tục thêm vào phô mai, thịt xông khói. Sau đó đưa khay vào lò nướng ở 200 độ C cho đến khi trứng chín, phô mai tan chảy là được.
Công thức chế biến bơ nướng trứng

 

 

Exit mobile version