Site icon Medplus.vn

Học cách làm cơm rang tôm dứa kiểu Thái ngon bá cháy

Cơm rang tôm dứa kiểu Thái

Cơm rang tôm dứa kiểu Thái

Cơm rang tôm dứa kiểu Thái là món ăn độc đáo thơm ngon mà bất kỳ tín đồ nào của cơm rang cũng không nên bỏ qua. Với hương vị mới mẻ, món này hoàn toàn phù hợp cho các mẹ khi muốn đổi vị cho cả nhà. Và không để mọi người đợi lâu hơn nữa, bây giờ cùng vào bếp với Medplus để khám phá ngay công thức chế biến nhé!

Bí quyết cho món cơm rang tôm dứa kiểu Thái ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo cho món cơm rang tôm dứa kiểu Thái thêm ngon

Lưu ý về món cơm rang tôm dứa

Cách thưởng thức cơm rang tôm dứa kiểu Thái

Với món cơm rang tôm dứa này bạn ăn ngay khi còn nóng, không nên để quá lâu. Vì dứa sẽ tiết nước làm cơm ẩm và mất đi vị ngon của cơm rang.

Cách thưởng thức cơm rang tôm dứa

Ai không nên ăn dứa?

Chất serotonin trong dứa là một dược chất có tác dụng làm co thắt huyết quản rất mạnh. Chất này có tác dụng gây hưng phấn thần kinh cao và có thể làm tăng huyết áp ở người bình thường.

Khi ăn dứa, nếu bạn xuất hiện các triệu chứng như: nổi mề đay, khó thở, phát ban có thể bạn đã bị dị ứng với dứa. Trong trường hợp này bạn cần ngừng ăn và đến cơ sở y tế để được điều trị.

Do trong dứa chứa men bromelin, một loại enzym có chức năng thủy phân protit. Theo một số nghiên cứu thì loại men này kích thích cơ thể sinh ra histamin làm đau quặn bụng từng cơn, buồn nôn, nổi mề đay, ngứa.

Dứa có chứa nhiều axit hữu cơ và có một số enzyme có tác dụng làm tiêu protein. Đây là những chất không có lợi cho dạ dày, làm tăng viêm lớt niêm mạc dạ dày.

Cấm kỵ khi ăn dứa

Dứa là loại cây bụi mọc sát mặt đất, vỏ lại xù xì nên quả là nơi cư trú của nấm. Khi dứa bị dập nát, dịch bào thấm ra, nấm sẽ phát triển, xâm nhập sâu vào trong quả, gây ngộ độc cho người ăn. Các triệu chứng ngộ độc thường thấy là mệt mỏi, khó chịu, ngứa ngáy, nổi mề đay.

Ăn hoặc uống nước ép dứa chưa chín rất nguy hiểm. Lúc này, dứa rất độc hại, rất dễ gây tiêu chảy nặng và nôn mửa. Ăn quá nhiều lõi dứa có thể khiến cho những búi chất xơ hình thành trong đường ruột.

Dứa là trái cây nhiều nước, mát, rất thích hợp trong mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn ăn khi đói sẽ khiến cơ thể bị nôn nao, khó chịu. Do các chất hữu cơ và bromelin có trong dứa tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột.

Một chút hương vị gần gũi của món Việt nhưng vẫn đậm chất Thái là tất cả những gì cơm chiên tôm dứa kiểu Thái mang đến cho bạn. Chúc các bạn sẽ thành công và ngon miệng với món ăn này! Đừng quên ghé  Medplus   thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Học cách làm cơm rang tôm dứa kiểu Thái ngon bá cháy

Ingredients

  • Tôm: 10 con
  • Đậu Hà Lan; 1 nắm nhỏ
  • Ớt chuông: ½ quả
  • Xúc xích: 1 cái
  • Cơm 1 bát tô
  • Gia vị: Dầu ăn, mắm, muối

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Dứa bạn cắt từ 1/3 giữ lại phần cuống để trang trí, dùng muôi múc hết phần ruột ra rồi cắt hạt lựu khoảng 100g, phần còn lại thừa bạn đem cất tủ lạnh để chế biến các món ăn khác.
  • Ớt chuông đỏ bỏ hạt rồi hái hạt lựu.
  • Xúc xích thái lát nhỏ.
  • Đậu Hà Lan tách vỏ lấy hạt.
  • Tôm bóc vỏ, rút chỉ ở lưng và bụng, làm sạch rồi sau đó thái nhỏ.
Cách thực hiện
  • Bắp chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi, thêm xúc xích vào xào khoảng 2 phút thì cho tiếp đậu Hà Lan vào đảo đều.
  • Đậu Hà Lan gần chín thì bạn cho ớt chuông, tôm vào đảo đều. Đảo tới khi tôm đổi màu thì nêm một chút dầu hào, nước tương vào.
  • Thêm cơm trắng và dứa vào xào cùng. Khi chiên cơm thì đảo đều tay để các hạt cơm được nóng và ngấm đều gia vị.
  • Xào thêm vài lần nữa bạn tắt bếp rồi múc cơm ra phần lõi dứa đã chuẩn bị trước. Có thể trang trí thêm bằng một chút hành lá băm nhỏ.
Cách làm cơm rang tôm dứa

 

Exit mobile version