Site icon Medplus.vn

Học cách làm món cá trích chiên giòn ai ăn cũng ghiền

Cá trích là thực phẩm tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Bạn có thể đem cá trích ra chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau. Và một trong những món dễ làm, dễ ăn nhất là cá trích chiên giòn. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây của Medplus.

Học cách làm món cá trích chiên giòn ai ăn cũng ghiền

Mẹo làm món cá trích chiên giòn thơm ngon khó cưỡng

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Món ăn có thơm ngon hấp dẫn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên liệu chế biến ra nó. Và đối với món cá chiên giòn này thì cá trích là nguyên liệu chính. Vì vậy bạn phải thật thận trọng trong việc chọn mua những con cá tươi ngon nhất.

Để chọn được cá trích ngon, cần quan sát kỹ bên ngoài con cá. Nếu cá có phần mang màu đỏ tươi và mắt không bị đỏ thì đây chắc chắn là cá tươi. Ngược lại nếu như mang cá đỏ nhạt và mắt có vệt đỏ hay đỏ toàn bộ thì con cá này đã bị ươn. Ngoài ra, nên chọn những con cá thon gọn, bụng có màu hồng nhạt, mình dày vì chúng có xương nhỏ, thịt nhiều và ngon ngọt hơn.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Tuy món ăn này chế biến khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được. Nhưng để làm ra món cá trích chiên giòn thơm ngon tròn vị là điều không hề dễ dàng. Thế nên, trong bài viết này, Medplus sẽ mách cho bạn những mẹo nhỏ để giúp tăng hương vị cho món ăn.

Những lưu ý khi ăn cá trích chiên giòn để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá chiên này thích hợp ăn chung với cơm nóng, cháo trắng hoặc bánh tráng. Và khi ăn nên kèm theo một ít rau thơm, dưa chuột hay xoài xanh. Điều này giúp bạn ăn nhiều mà không bị ngấy.

2. Cách bảo quản an toàn

Món ăn này rất dễ bảo quản. Bạn có thể để nguyên trong nồi và cho vào tủ đựng thức ăn để tránh côn ttùng bay vào. Hay có thể cho vào hộp đựng thức ăn và để trong ngăn mát tủ lạnh. hai phương pháp này hoàn toàn có thể bảo quản thức ăn trong vòng 6 đến 10 tiếng.

3. Lưu ý khi ăn món cá trích chiên giòn

Bạn không nên ăn nhiều cá chiên trong tuần. Bởi vì theo các nhà khoa học, việc ăn những đồ ăn này thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường loại hai. Bởi khi ăn nhiều thực phẩm chiên rán, chất béo chứa trong đó gây tác động tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin. Do đó, gây ra việc mất kiểm soát lượng đường trong cơ thể, dẫn đến bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, phụ nữ đang mang thai cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu ăn quá nhiều món chiên giòn. Do không sản xuất đủ lượng insulin làm cho hàm lượng đường trong máu cao bất thường. Nếu điều trị không kịp thời, các sản phụ có nguy cơ bị sinh non, ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ và con.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá trích chiên giòn ai ăn cũng ghiền

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá trích: 500 gram
  • Bột mì: 40 gram
  • Tương ớt, tương cà chua
  • Gia vị nêm

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá trích mua về cạo vảy rồi rửa sạch, để ráo nước. 
  • Ướp cá với đường, muối, tiêu trong khoảng 15 phút.
Cách chế biến món cá trích chiên giòn

Bước 1: Trộn bột mì vào cá.

Bước 2: Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, sau đó rán cá ở mức lửa nhỏ cho cá được giòn.

Bước 3: Trình bày ra đĩa với một ít dưa chuột và xà lách. Cá chiên giòn chấm với tương ớt trộn tương cà rất ngon.

Mẹo làm món cá trích chiên giòn ai ăn cũng ghiền
Exit mobile version