Site icon Medplus.vn

Học cách làm su hào xào trứng giản dị mà ngon cơm

Su hào xào trứng

Su hào xào trứng

Su hào là loại rau củ được rất nhiều bà nội trợ ưa thích và thường chọn nó cho các bữa ăn hàng ngày. Ngoài luộc, nấu canh thì hôm nay Medplus xin giới thiệu món su hào xào trứng đơn giản nhưng cực dinh dưỡng. Với món ngon này bạn không chỉ giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình mà còn tiết kiệm được kha khá thời gian chế biến đấy. Bây giờ thì cùng bắt tay vào chế biến liền thôi.

Bí quyết cho món su hào xào trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm su hào xào trứng thêm hấp dẫn

Su hào xào trứng không nên xào quá lâu, su hào sẽ mất đi độ giòn, ngọt vốn có, trứng cũng trở nên khô hơn, khi ăn sẽ mất ngon.

Lưu ý về món su hào xào trứng

Cách thưởng thức su hào xào trứng

Món này bạn dùng nóng với trứng thì ngon tuyệt. Đặc biệt, bạn không để quá lâu hay để qua đêm nhé. Vì khi này chất lượng món ăn đã bị giảm sút và khi ăn có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Ai không nên ăn su hào?

Su hào là thực phẩm có thể chế biến được với nhiều cách. Tuy nhiên, nếu ăn sống hàm lượng các chất sẽ cao hơn. Tuy nhiên, có thể gây đau bụng cho một số người khó tiêu hóa.
Kể cả những người bị đau dạ dày, trẻ nhỏ không nên cho món nộm su hào sống hoặc ăn sống trực tiếp. Còn theo đông y, ăn nhiều su hào sẽ bị hao khí tổn huyết.

Su hào có thể chứa goitrogens, các hợp chất thực vật thường gặp trong các loại rau họ cải bắp như bông cải, súp lơ… có thể gây sưng tuyến giáp. Vì thế, những người bị rối loạn chức năng tuyến giáp nên hạn chế dùng su hào.
  • Ăn nhiều su hào gây hao tổn khí huyết
Theo Đông y, su hào có tính mát, vị ngọt hơi đắng. Nó có tác dụng hóa đờm, giải khát, giải độc, lợi thủy, tiêu viêm, giúp dạ dày.
Tuy nhiên các bác sỹ Đông y vẫn khuyên bạn không nên ăn quá nhiều su hào. Bởi su hào có thể giải độc, lợi tiểu. Nếu khi ăn nhiều quá trình thanh lọc diễn ra quá mạnh sẽ khiến cơ thể bị hao tổn khí huyết.

Bảo quản trứng đúng cách

  •  Không làm sạch trứng bằng cách rửa với nước hay lau bằng khăn ướt vì làm như vậy sẽ khiến trứng dễ bị ung, thối.
  • Xếp trứng theo chiều dựng đứng lên và để đầu to của trứng hướng lên trên cũng giúp bảo quản trứng được lâu hơn.
  • Không để chung trứng với hành tây, gừng vì sẽ khiến trứng nhanh hư hỏng, ung thối.

 3 thực phẩm này rất kỵ trứng

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Nó có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Những người mắc tiêu chảy không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi lẽ, trứng có hàm lượng protein cao làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

Ăn chung trứng và uống sữa đậu nành sẽ làm cho protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ đạm trong cơ thể.

Món su hào xào trứng vậy là đã hoàn thành rồi, thật đơn giản đúng không nào? Hy vọng sẽ mang đến cho gia đình bạn bữa cơm hấp dẫn và ngon miệng.

Và để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho bạn nhớ ghé Medplus  thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Học cách làm su hào xào trứng giản dị mà ngon cơm

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 1 củ su hào
  • 2 quả trứng
  • 2 quả ớt sừng
  • 8ml rượu
  • Muối
  • Dầu ăn

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Su hào gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.
  • Ớt sừng thái sợi như su hào.
Cách thực hiện
  • Đập trứng vào bát, thêm rượu nấu ăn và chút muối vào đánh tan. Đun nóng dầu ăn trong chảo rồi cho trứng vào đánh tơi, khi trứng chín thì cho ra bát. Đổ một ít dầu ăn vào chảo, cho su hào và ớt sừng vào đảo đều.
  • Nêm thêm chút muối rồi xào cho đến khi su hào chín. Cuối cùng đổ trứng vào đảo đều là xong.
Cách làm su hào xào trứng

 

Exit mobile version