Site icon Medplus.vn

Học làm bánh bắp chiên tôm thơm giòn cho cả nhà mê tít

Bánh bắp chiên tôm thơm giòn

Bánh bắp chiên tôm thơm giòn

Vào những ngày mát trời sao chị em không tranh thủ làm món bánh bánh bắp chiên tôm ngọt ngon đãi cả nhà nhỉ? Bánh có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong có vị ngọt của bắp, kèm theo thịt tôm dai mềm và rau củ sần sật, khi chấm với tương ớt cay cay thì không gì tuyệt hơn đâu đấy.

Để làm bánh bắp chiên tôm rất dễ nha, chị em cùng Medplus vào bếp và bắt tay làm thử ngay để cảm nhận vị ngon của món bánh ăn vặt cực kì hấp dẫn này nhé. Đảm bảo sẽ chinh phục được dù là người có gu ẩm thực khó tính nhất.

Bí quyết cho món bánh bắp chiên tôm thêm chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo cho món bánh bắp chiên tôm giòn ngon hơn

Những lưu ý về món bánh bắp chiên tôm

Lưu ý về món bánh bắp chiên tôm

Cách thưởng thức bánh bắp chiên tôm

Ai không nên ăn bắp ngô?

Những người này khi ăn quá nhiều chất xơ sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày. Ngô cũng là thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Do đó tốt nhất nên kiêng khi bạn đang mắc bệnh đường tiêu hóa.

Ngô là thực phẩm khó tiêu hóa, khi ăn vào có thể gây tổn thương hơn nữa cho các vết loét đại tràng. Ngô cũng rất giàu cellulose, khi người viêm đại tràng ăn ngô sẽ khiến thành ruột bị cọ xát. Do đó, bệnh nhân viêm đại tràng không nên ăn ngô để bệnh nhanh chóng phục hồi.

Ngô là lương thực thô nên cũng rất nghèo các chất dinh dưỡng. Không thực sự phù hợp cho người già và trẻ nhỏ. Chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn với trẻ nhỏ lại chưa hình thành đầy đủ nên việc ăn ngô có thể tạo áp lực cho dạ dày vì chứa lượng chất xơ lớn.

Khi ăn ngô, khẩu phần cho một người lớn, khỏe mạnh ăn mỗi ngày là nửa cốc tương đương với một bắp ngô bình thường. Quy ra riêng hạt ngô là khoảng 1 lạng. Đối với những người đang có bệnh hoặc gặp bất cứ phản ứng phụ nào sau khi ăn ngô cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi định sử dụng.

Những điều cần biết khi ăn tôm

Tôm nói riêng và các loại hải sản khác nói chung mà không nấu chín kỹ khi ăn thì rất dễ mắc bệnh giun sán.

Có một số người, nhất là trẻ em có thể trạng dị ứng với tôm.Triệu chứng thường gặp nhất của dị ứng thức ăn là nổi mày đay: trên da bệnh nhân xuất hiện những vùng đỏ, nổi cục, rất ngứa.

Không ít người cho rằng, vỏ tôm cứng nên chứa nhiều canxi nhất. Vì vậy, khi ăn họ thường cố gắng ăn cả vỏ. Tuy nhiên, thực tế thì vỏ tôm không hề giàu canxi như vậy. Nguồn canxi chính của tôm chủ yếu ở thịt, chân và càng.

Vậy là món bánh bắp chiên tôm đã hoàn thành rồi. Bánh được chiên giòn rụm, nóng hổi nhâm nhi kèm tương ớt thì tuyệt cú mèo. Ngoài lai rai giữa buổi thì bạn cũng có thể làm bánh cho bữa tối của cả nhà kèm theo chén canh nóng cũng tuyệt nữa nha. Chúc các bạn sẽ có thành công. Và đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Học làm bánh bắp chiên tôm thơm giòn cho cả nhà mê tít

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm tươi 200g
  • Bắp ngô 2 trái
  • Bột mì 70g
  • Hành tây, cà rốt mỗi loại 1/2 củ
  • Nước lọc
  • Ngò rí
  • Gia vị: dầu ăn, ớt bột, muối, tiêu

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm mua về, cắt bỏ râu và chân tôm, rửa tôm thật sạch. Đun sôi nồi nước, cho tôm vào luộc chín. Sau đó, vớt tôm ra, chờ nguội một chút thì lột bỏ vỏ tôm, bỏ đầu và cắt nhỏ.
  • Bắp tách hạt rồi rửa sạch, để ráo.
  • Bào vỏ cà rốt, cắt hạt lựu nhỏ.
  • Lột vỏ hành tây, cắt nhỏ.
Cách thực hiện
  • Cho tất cả nguyên liệu vừa chuẩn bị vào tô gồm: tôm nõn luộc chín, bắp, cà rốt, hành tây cùng ngò xắt nhuyễn. Thêm gia vị và nước lọc vào tô nguyên liệu, dùng muỗng trộn thật đều hỗn hợp,
  • Bắc chảo lên bếp, đun nóng với dầu ăn, rồi dùng muỗng sâu lòng múc từng muỗng bột cho vào chảo, tạo thành hình tròn và chiên bánh. Lật trở mặt bánh cho chín vàng đẹp mắt.
  • Gắp bánh ra dĩa khi các mặt bánh đã chín đều hết nha. Ăn bánh bắp chiên tôm cùng tương ớt, sốt mayonnaise.
Công thức làm bánh bắp tôm

 

Exit mobile version