Site icon Medplus.vn

5 loại thực phẩm giàu vitamin B giúp người già ngăn ngừa đột quỵ

Thực phẩm bổ sung vitamin B cho người già

Thực phẩm bổ sung vitamin B cho người già

Vitamin B – Duỡng chất thiết yếu duy trì sức khỏe người già. Vitamin B có rất nhiều công dụng đối với người cao tuổổi. Vì thế hãy bổ sung cho người thân già trong gia đình những thực giẩm giàu vitamin B. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại thực phẩm giàu vitamin B giúp người già ngăn ngừa đột quỵ

Các lợi ích tuyệt vời của vitamin B đối với người già

Vitamin B cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho người già
Vitamin B cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho người già
  • Giảm nguy cơ đột quỵ do vitamin B có liên quan đến quá trình tạo máu và sự phát triển của tế bào.
  • Ngăn chặn bệnh tê phù beriberi do thiếu vitamin B1 gây nên.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Tham gia chuyển hóa, cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.
  • Tham gia hỗ trợ quá trình sản xuất hormone.
  • Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
  • Tăng cường sức khỏe cho làn da lông và tóc.

Đọc thêm: Vitamin B – Những kiến thức bạn cần biết

5 loại thực phẩm giàu vitamin B

Quả bơ

Bơ là thực phẩm giàu vitamin B cho người già

Đây là siêu thực phẩm và tất nhiên là một loại thực phẩm giàu vitamin B rồi. Một quả bơ nguyên chất cung cấp 41% nhu cầu folate hàng ngày của của người già. Thêm vào đó là 26 % B6, 28 % axit pantothenic, 17 % thiamin và 9 % riboflavin. Cũng như biotin và hơn 20 % nhu cầu hàng ngày của bạn cho vitamin C, E, K, chất xơ và kali.

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ rằng bơ cực kỳ tốt cho sức khỏe người già. Chỉ cần ăn một nửa quả bơ cũng cung cấp một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Mặc dù bơ có lượng calo cao, nhưng lại rất dồi dào lượng chất béo và chất xơ lành mạnh. Bạn có thể dùng bơ để chế biến thành các món ăn bổ dưỡng như hummus, sinh tố bơ, salad bơ… Hoặc sử dụng dầu bơ như một cách thay thế cho dầu trong các món salad trộn cho người thân già của mình. Đây là thực phẩm giàu vitamin B giúp người già ngăn ngừa đột quỵ.

Sữa chua ít béo

Giống như tất cả các loại sữa, sữa chua là một nguồn tuyệt vời của một loạt các vitamin B. Một cốc sữa chua nguyên chất, ít béo bao gồm 31 % riboflavin, 23 % B12 và 14 % axit pantothenic. Ngoài ra, còn có biotin, canxi và khoảng 10 % vitamin D. Thậm chí nó còn giúp bổ sung phốt pho, kali, kẽm và selen. Nếu là sữa chua Hy Lạp, người già sẽ nhận được gấp đôi lượng protein trên mỗi khẩu phần cộng với ít natri và đường. Giúp cắt giảm bớt sự căng thẳng. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp để làm kem que, hoặc thay thế bơ trong các món nuớng. Kết hợp với các nguyên liệu khác làm nước chấm, nước sốt sẽ tuyệt

Cá hồi

Cá hồi cung cấp vitamin B cho người cao tuổi duy trì sức khỏe

Nhiều người già rất ít ăn cá và điều đó là không tốt cho sức khỏe, có thể gây viêm. Trong 85g cá hồi nấu chín, người cao tuổi sẽ nhận được 40 % B12, 34 % niacin, 27 % B6, 19 % thiamin và 12 % axit pantothenic và một số biotin. Giống như tất cả các loại cá béo, cá hồi là nguồn Omega 3 tốt nhất của bạn. Giúp tăng cường sức khỏe của não và tim.

Nếu như người già không thích cá hồi thì cả mòi, cá ngừ và cá thu cũng là những lựa chọn tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên chế biến cá hồi thành những món ăn đơn giản để giữ nguyên sự tươi ngon và chất dinh dưỡng của cá. Hoặc sử dụng cả hồi đóng hộp để làm croquettes và bánh mì kẹp thịt .

Hạt và bơ hướng dương

Giống như tất cả các loại hạt và quả hạch, hạt hướng dương và bơ hướng dương là một món ăn chay tốt để nạp cho cơ thể một nhóm vitamin B. Không giống như nhiều loại hạt, nó không có chất gây dị ứng thực phẩm thông thường. Chỉ trong một lượng nhỏ hạt hướng dương cung cấp một lượng đáng kể folate, niacin, axit pantothenic và vitamin B6

Chất xơ không hòa tan trong hạt và các loại quả hạch cũng giúp chúng được lưu giữ trong cơ thể bạn lâu hơn. Chúng cũng cung cấp cho một lượng biotin, vitamin E, magie, đồng và kẽm.

Quả trứng

Tứng mang lại nhiều lợi ích cho người già

Là một trong những nguồn tốt nhất của lutein. Giúp tăng thị lực và độ đàn hồi cho da. Một quả trứng lớn cung cấp 14 % riboflavin, 11 % B12 và một lượng nhỏ folate, B6 và biotin. Tùy thuộc vào những gì gà được cho ăn, trứng cũng có thể là một nguồn cung cấp axit béo Omega – 3. Hãy thêm trứng vào bữa sáng của người thân già như món bánh mì ốp la. Hay đôi khi chỉ đơn giản là trứng luộc và salad trứng cũng là một món tuyệt vời. Trứng là một thực phẩm giàu vitamin B giúp người già ngăn ngừa đột quỵ

Trên đây là tổng hợp 5 loại thực phẩm giàu vitamin B cho người già. Hãy thêm chúng vào khẩu phần ăn của họ ngay. Để biết thêm nhiều thông tin ĩnh duỡng hữu ích, theo dõi Medplus nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version