Site icon Medplus.vn

Ứa nước miếng với món mực om xì dầu nóng hổi hấp dẫn

Mực om xì dầu

Mực om xì dầu

Nếu đã quá quen mặt với các món mực xào, mực chiên hay hấp, sao bạn không thử đổi món với mực om xì dầu hấp dẫn. Từng miếng mực ngọt ngào khoác lên mình chiếc áo khoác nâu óng từ nước sốt đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng. Thêm một chén cơm nóng, một chén canh rau đơn giản là bạn đã có ngay món mới đãi cả nhà rồi.

Hãy theo chân Medplus vào bếp làm món mực om xì dầu khiến ai cũng phải ứa nước miếng nhé!

Bí quyết ho món mực om xì dầu

1. Cách chọn nguyên liệu

Mực và xì dầu là những nguyên liệu quen thuộc. Nhưng bạn đã nắm chắc cách lựa chọn chúng sao cho chất lượng món ăn đạt tới mức tốt nhất chưa? Hãy tham khảo những bí quyết ngay sau đây để có món mực om xì dầu ngon nhất nhé.

Mực tươi

Mực đông lạnh

Xì dầu

2. Mẹo để món mực om xì dầu thơm ngon

Lưu ý khi ăn món mực om xì dầu

1. Món mực om xì dầu không nên ăn với những loại thực phẩm nào?

2. Mực om xì dầu và những lợi ích từ xì dầu

Chống xơ vữa động mạch

Xì dầu là loại thực phẩm có khả năng chống ph‌á hủ‌y tế bào mạch má‌u. Chúng còn ngăn chặn sự ph‌át triển xơ vữa độn‌g mạch và giúp máu lưu thông tốt hơn. Với những lợi ích này nên xì dầu được “tôn vinh” là thực phẩm tốt cho việc phòng chống xơ vữa động mạch.

Ngăn ngừa tiểu đường

Xì dầu giàu chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, làm chậm và ức chế sự hấp thụ đường vào máu. Chỉ cần dùng loại xì dầu có lượng muối thấp thì bạn đã có thể an tâm thưởng thức món mực om xì dầu được rồi.

Giảm cholesterol

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu nành – nguyên liệu chính làm nên xì dầu – đóng vai trò chính trong việc giảm mức cholesterol gây hại này.

3. Những ai nên hạn chế ăn mực om xì dầu

Người mắc bệnh tim

Nếu sử dụng quá nhiều xì dầu thì một lượng muối lớn sẽ được đưa vào cơ thể người dùng. Chúng sẽ khiến bạn phải uống nhiều nước, làm tăng khối lượng máu tuần hoàn và khiến tim phải làm việc nhiều hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ làm tâm thất trái to lên, dẫn đến hiện tượng suy tim.

Người mắc bệnh thận

Cũng tương tự như cơ chế hoạt động của muối khi nạp vào cơ thể đã nêu ở trên, thận sẽ phải việc cật lực để lọc máu. Chỉ cần chú ý tới lượng muối có trong xì dầu và dùng ở mức hạn chế nhất có thể thì chúng sẽ không ảnh hưởng xấu tới thận của bạn.

Người mắc bệnh dạ dày

Muối trong xì dầu tương tác với vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) gây viêm loét dạ dày và tá tràng. Loại vi khuẩn này là nguyên nhân của 80 – 90% các trường hợp mắc viêm loét ở hai cơ quan này. Vì vậy, với những người có tiền sử mắc bệnh dạ dày thì nên hạn chế dùng những loại nước tương có nhiều muối.

Món mực om xì dầu nâu óng, thơm lừng hương vị của xì dầu hòa lẫn với một chút bơ. Món ăn này rất đơn giản và dễ làm nên thích hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để vào bếp.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món mực om xì dầu. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật các công thức nấu ăn mới và hấp dẫn nhất nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Ứa nước miếng với món mực om xì dầu nóng hổi hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 15 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 500g mực cỡ vừa
  • 4 muỗng canh nước tương
  • ½ muỗng cafe muối
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1 muỗng canh đường
  • 1 muỗng cafe bơ

Instructions

Sơ chế

  • Mực mua về làm sạch, sau đó để ráo rồi cho một ít tiêu, đường và xì dầu vào ướp cùng. Dùng tay bóp đều cho mực ngấm.
  • Cho mực vào tủ lạnh trong 30 phút trước khi nấu.

Cách làm

  • Bắc chảo lên bếp. Cho một chút dầu an vào chảo cho nóng.
  • Cho mực đã ướp vào chảo. Hạ lửa nhỏ. Khi phần nước trong mực sôi lên thì lại thêm nước vào. Phần đường sẽ bắt đầu chảy ra để mực có màu đậm và đẹp mắt.
  • Chiên mực cho chín đều hai mặt là được.
Mực om xì dầu
  • Cho mực om xì dầu ra đĩa. Trang trí với rau thơm cho đẹp mắt.

 

Exit mobile version