Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ heo là nguyên liệu vô cùng quen thuộc, chúng xuất hiện thường xuyên trong những bữa ăn. Thịt ba chỉ có nhiều cách chế biến như hấp, xào, chiên, chưng,… Trong bài viết này, Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu các món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ thịt ba chỉ.

Hàm lượng dinh dưỡng từ thịt ba chỉ

Theo nghiên cứu thì cứ 100gr thịt ba chỉ heo chứ 16.5 gam protein, 21.5 gam mỡ, 9 mg can xi, 178mg phosphor, 1.5 mg sắt, 1.91 mg kẽm, 285 mg kali, 55 mg natri, vitamin A 10 µg. Đây là những chất rất cần thiết cho sức khỏe của con người.

Thế nên thịt ba chỉ heo hầu như là một nguồn thực phẩm chính trong bữa cơm của gia đình Việt . Ngoài luộc và rang, thịt ba chỉ còn vô vàn cách chế biến khác. Bạn có thể theo dõi bài viết sau đây của Medplus để xem cách chế biến các món ăn từ thịt ba chỉ này như thế nào nhé.

1. Thịt ba chỉ kho ngọt

Món ăn đầu tiên từ thịt ba chỉ sẽ vô cùng quen thuộc với chúng ta là thịt ba chỉ kho ngọt. Món ăn này không khó để thực hiện, chỉ cần vài bước đơn giản là đã có ngay nồi thịt kho thơm ngon.

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ thịt ba chỉ

Nguyên liệu 

Cách thực hiện món thịt ba chỉ kho ngọt

2. Thịt ba chỉ chiên kiểu thái

Thịt ba chỉ chiên kiểu thái là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn còn chưa biết cách thực hiện món ăn từ thịt ba chỉ này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ thịt ba chỉ

Nguyên liệu

Cách thực hiện món thịt ba chỉ chiên kiểu thái

3. Thịt ba chỉ cuộn rau

Món thịt ba chỉ cuộn rau chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món ăn này là sự trung hòa của các nguyên liệu với nhau, tạo nên một hương vị vô cùng đặc sắc. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để xem cách nấu món ăn từ thịt ba chỉ này như thế nào.

Nguyên liệu

Cách thực hiện món thịt ba chỉ cuộn rau

4. Ba chỉ quay bì giòn

Món ăn cuối cùng từ thịt ba chỉ sẽ là món ba chỉ quay bì giòn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu xem chúng được nấu như thế nào nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách làm các món ăn từ thịt ba chỉ

Nguyên liệu

Cách thực hiện món ba chỉ quay bì giòn

Sau đây là những món ăn ngon từ thịt ba chỉ mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version